วิธี 'แต่งตาแบบผิดๆ' ไม่เลิก ชีวิตเปลี่ยนได้นะ

อ่าน 10,708

การแต่งตาเป็นเรื่องง่ายนะคะ แต่สำหรับสาวๆ หลายๆ คนก็เป็นเรื่องยากไปซะงั้น เพราะคิดว่าแต่งออกมาแล้วกลัวโป๊ะ กลัวไม่ปัง แค่กรีดอายไลเนอร์ได้ก็เริ่ดแล้ว เทนชิอยากบอกว่า อย่าเพิ่งละความพยายามค่ะ เพราะถ้าเราฝึกบ่อยๆ เราก็เป็นเอง

วันนี้เทนชินำ 7 วิธีที่เป็นการแต่งตาที่พลาดมาก ควรเลิกซะ เพื่อสาวๆ ที่แต่งหน้าเป็นและไม่เป็นจะได้รู้ไว้ กันพลาดค่ะ เราไปดูกันค่ะ

1. ไม่ทาอายไพรเมอร์

a1.fanbread.com

การทาอายแชโดว์โดยไม่ทาอายไพรเมอร์ เป็นการแต่งหน้าที่ทำให้สาวๆ พลาดได้นะคะ เพราะระหว่างวันอาจจะมีการเปื้อนหรือเลอะ ไม่ก็หลุดหายไปเลย ยิ่งใช้อายแชโดว์ที่ไม่มีคุณภาพ อย่าหวังว่าสีจะติดทนนาน

ที่สำคัญไม่ควรทารองพื้นแทนอายแชโดว์เพราะรองพื้นผลิตมาเพื่อใช้กับหน้าเท่านั้นค่ะ ดังนั้นรองหาไพรเมอร์สำหรับตาที่เหมาะกับตัวเองดูค่ะ

2. ใช้แปรงผิดชนิด

a2.fanbread.com

แปรงแต่งหน้าเปรียบเสมือนอาวุธสำคัญในการแต่งหน้า ดังนั้นเราควรเลือกให้ถูกชนิดค่ะ หลายครั้งที่สาวๆ มักจะนำแปรงทาตาที่แถมมาให้กับพาเลทแต่รู้ไม่ว่าแปรงนั้นไม่ได้ช่วยเราในการแต่งตาเลยค่ะ

การใช้แปรงสำหรับแต่งตา อย่างแปรงเบลนด์ แปรงคัดเบ้าย่อมง่ายกว่า และได้ลุคที่หลากหลายกว่าค่ะ

3. ไม่ลองฝุ่นอายแชโดว์ใต้ตา ทำให้ตาเลอะ

a3.fanbread.com

ในการแต่งตาหลายๆ ครั้ง ที่สาวๆ มักประสบปัญหา ทาเปลือกตาแล้วสีเลอะ ตกลงมาใต้ตา

วิธีแก้ง่ายๆ คือ ใช้ทิชชู่ รองไม่ให้ตาเลอะ หรืออาจจะใช้แป้งเด็กหรือแป้งฝุ่นรองแล้วค่อยทาก็ได้ค่ะ

4. ใช้สีอายแชโดว์สีตัดกัน

a3.fanbread.com

นอกจากการใส่เสื้อผ้าสีตัดกันแล้ว การทาตาสีตัดกัน อาจจะเป็นเรื่องพลาดที่หลายคนหลงทำผิด การทาสีอายแชโดว์สีตัดกันอาจจะดูเป็นสไตล์หากเราแต่งไปงานแฟนซี งานเดินแบบ หรือเป็นบิวตี้บลอกเกอร์คลีเอทลุคใหม่ๆ

แต่ถ้าวันธรรมดา ไปทำงาน ไปช็อป ล่ะก็เทนชิ ขอเตือนว่า อย่าเลยค่ะ มันไม่ปังค่ะ โป๊ะสุดๆ

5. ไม่เเบลนด์สีอายแชโดว์

a0.fanbread.com

เป็นเรื่องพลาด แบบโป๊ะสุดจ้า ถ้าเราไม่ยอมเบลนด์สีอายแชโดว์เมื่อเราทาเปลือกตาหรือคัดแบบสุดๆ เพราะจะได้ลุคที่แข็งทื่อ ดูดุ แถมไม่ปังเลยค่ะ

ถ้าอยากให้ได้ลุคสวยๆ แบบเป๊ะเวอร์ แนะนำให้เบลนด์ตาหลังจากที่แต่งเสร็จแล้ว ด้วยแปรงเบลนด์ค่ะ

6. ทาตาเลยถึงโหนกตา หรือ เลยเบ้าตา

a0.fanbread.com

ต้องร้องห้ามแบบดังๆ เลยว่าอย่า! ถ้าคิดจะทาอายแชโดว์เลยเบ้าตา หรือโหนกตามา เพราะจะทำให้ตาเรายิ่งดูโป๊ะ ไม่งามนะคะ ถ้าคิดว่าเลยเบ้ามาแล้ว แนะนำให้ใช้ อายแชโดว์สีเนื้อ หรือสีสว่าง เบลนด์ให้ละเอียด เพื่อแก้ปัญหาได้ค่ะ

7. ไม่ทาใต้ตา

a3.fanbread.com

เมื่อเราแต่งตาบนแล้ว ก็ไม่ควรมองข้ามใต้ตาค่ะ เพราะการทาใต้ตาด้วย จะทำให้ลุคการแต่งหน้าออกมาเพอร์เฟคต์ แต่ก็ไม่ควรทาแบบหนาเกินไป เพราะอาจจะดูดุได้ค่ะ ลองใช้แปรงเล็กๆ ดูค่ะ

รู้ทั้ง 7 ข้อแล้วก็รีบๆ เลิกนะคะ ไม่งั้นเราจะไม่เลิกโป๊ะแน่ๆ ถ้าหากยังขืนแต่งแบบนี้อยู่ สาวๆ คนไหนที่แต่งเป็นแล้วก็ถือเก็บไว้เป็นความรู้ได้ ส่วนคนไหนที่ยังไม่เป็นก็จะได้รู้ไว้กันพลาดค่ะ สำหรับวันนี้เทนชิมีเรื่องมาแนะนำสาวๆ เพียงเท่านี้ วันนี้ขอลาไปก่อนนะคะ บ๊ายบาย

Cr. 7 Eyeshadow Mistakes You're Probably Making



บทความแนะนำ


เรียนตกเรียนไม่เก่งคนเรียนดีStreetGoogleViewเส้นสมรสแต่งงานชีวิตแฮปปี้เทคโนโลยีทรงผมทรงผมสั้นทรงผมประบ่าทรงผมถักเปียดูดวงดวงความรัก