สาวตัวเล็กห้ามพลาด! 6 ทริคการแต่งตัวที่จะช่วยให้คุณ ดูสูงขึ้นได้ทันที

อ่าน 14,148

เพราะประชากรผู้หญิงส่วนใหญ่ในประเทศไทยเรานั้นเต็มไปด้วย ?สาวตัวเล็ก? หรือเรียกอีกอย่างว่า ? สาวเตี้ย ? นั่นเอง และความเตี้ยเหล่านี้ ล้วนแล้วแต่เป็นอุปสรรคของสาวๆอย่างเราทั้งนั้น แต่ ? นอกจากส้นสูงที่จะทำให้สูงได้แล้ว จะมีทริคการแต่งตัวเด็ดๆ อะไรที่จะสร้างความสูงให้เราโดยไม่ต้องกินนมหรือแคลเซียมเพิ่มอีกแล้วบ้าง มาดูกัน!

1.เลือกรองเท้าและเครื่องประดับที่ทำให้ดู ?สูง?

เพื่อน คู่ใจของสาวตัวเล็กที่หนีไม่พ้นก็คือ ?รองเท้าส้นสูง? นั่นเอง แต่ไม่ใช่ส้นสูงทุกคู่นะที่จะทำให้คุณดูสูงได้ การเลือกสีส้นสูงนั้นก็มีผลเช่นกัน โดยควรเลือกสีที่เป็นธรรมชาติ เช่น สีน้ำตาล สีเนื้อ และอย่าผูกรัดข้อเท้าสูงมากไปนัก เพราะยิ่งทำให้คุณเตี้ยลง นอกจากนั้น อย่าได้ใส่เครื่องประดับแนวขวาง เช่น โชคเกอร์รอบคอ ที่ยิ่งทำให้คอของคุณดูหนาและตัวเตี้ยลงได้ เปลี่ยนไปใส่สร้อยคอยาว ที่ทำให้คุณดูคอยาวขึ้นจะดีกว่า

2.เลือกชุดที่สร้างเอวให้กับคุณ

ยก ตัวอย่าง ดังภาพ ไม่ผิดหรอกค่ะ หากคุณเป็นสาวตัวเล็กที่อยากใส่ลายขวางบ้าง เพียงแต่!! อย่าใส่ขวางทั้งตัว ใส่ขวางท่อนบนได้ แต่ด้านล่าง เน้นเป็นสีเรียบๆ สร้างความ ?ตัดกัน? ให้กับท่องบนและท่อนล่างของคุณ ก็จะทำให้คุณมีช่วงขาที่ยาวขึ้นได้

3.เลือกยีนส์และกระเป๋าที่เหมาะกับความสูงของตัวเอง

กาง เกงยีนส์เอวสูง นั้นเป็นอีกสิ่งที่เหมาะกับสาวตัวเล็กให้สูงขึ้นได้ ที่สำคัญคือต้องพับขากางเกงให้เหมาะกับความสูง อย่าให้ความยาวกองอยู่ที่ข้อเท้า และอย่าลืมใส่กับรองเท้าส้นสูงและ เสื้อ crop ด้วยล่ะ นอกจากนั้นกระเป๋าก็มีความสำคัญนะ อย่าคิดว่ากระเป๋ามีหน้าที่แค่ใส่ของอย่างเดียวนะ สำหรับสาวตัวเล็กนั้น ความกว้างของกระเป๋าไม่ควรเกิน 10 นิ้ว กระเป๋าถุงผ้าใหญ่ยักษ์นั้นจะยิ่งทำให้ตัวคุณเหลือจิ๋วเดียว

4.ลองใส่ palazzo pants (กางเกงขาบาน)

สาว ตัวเล็ก อาจจะคิดว่า กางเกงขาบานนั้นใส่แล้วยิ่งตัวเตี้ยลง แต่ความจริงแล้ว ขาบานนี่แหละที่ทำให้คุณดูสูงขึ้นได้ ทางที่ง่ายที่สุดคือ เลือกสีกางเกงที่เรียบๆ เช่น ขาว ดำ เทา และอย่าลืมใส่เสื้อในกางเกงด้วยนะ ช่วงขาของคุณจะยาวขึ้นอย่างชัดเจนเลยล่ะ หรือจะใส่เข็มขัดเพื่อให้เห็นชัดยิ่งขึ้น

5.อย่าลืมมีกระโปรงทรงดินสอไว้ในตู้

กระโปรง ทรงดินสอนั้นช่วยให้คุณดูผอมลงแถมยังสูงขึ้นได้อีกด้วย ที่สำคัญคือการเลือกสีให้เหมาะสม หากอยากเพลย์เซฟใส่ได้เรื่อยๆ เลือกเสื้อสีขาวและกระโปรงทรงดินสอสีดำติดตู้ไว้ ยังไงงานนี้ก็ไม่ดูเตี้ยอย่างแน่นอน

6.ใส่เดรส over size ให้ถูกวิธี

ไม่ว่าจะรูปร่างแบบไหน เสื้อ oversize นั้นใส่ได้หมด เพียงแต่ว่า สาวตัวจ้อยอย่างเรา อาจจะไม่เหมาะซักเท่าไหร่กับเสื้อผ้าแบบนี้ แต่?หากเลือกแล้วว่าอยากจะใส่ดูสักครั้ง อย่าได้ใส่เดรสตัวใหญ่หลวมโพรกนั้นเพียงลำพัง เลือกเข็มขัดหรือเชือกมาซักเส้น สร้างเอวให้กับตัวเอง และอย่าลืมถกแขนเสื้อขึ้นมา 3 ใน 4 ส่วน ก็จะทำให้คุณดูสูงขึ้นมาได้แล้ว

ที่มา brightsideเรียบเรียงโดย Women Mthai Team



บทความแนะนำ


การศึกษาข่มขืนสาวลูกครึ่งข่าวล่าสุดที่กินข่าวข่มขืนร้านอาหารทรงผมทรงผมสั้นทรงผมประบ่าทรงผมถักเปียดูดวงดวงความรัก