7 วิธีเรียกความเชื่อใจของคู่รัก ให้กลับมาดีเหมือนเดิม

อ่าน 8,274

ความเชื่อใจเป็นสิ่งที่สำคัญอย่างหนึ่งที่คนรักกันต้องมีให้กันเลยนะคะ เพราะถ้าหากขาดความเชื่อใจกัน ก็เป็นไปได้ยากที่ความรักจะผ่านไปด้วยความราบรื่น และแน่นอนว่าถ้าหากความเชื่อใจมันถูกทำลายลงไปครั้งหนึ่ง ก็ยากที่จะมีโอกาสที่สองที่สามให้กันและกัน แต่สาวๆไม่ต้องห่วงไปค่ะ เรา มีวิธีดีๆในการสร้างความเชื่อใจให้ดีเหมือนเดิมมาฝาก

1. ไม่มีความลับต่อกัน

สิ่งที่สำคัญในความรักก็คือต้องไม่มีความลับต่อคนรัก และมีความซื่อสัตย์ต่อกัน ซึ่งถ้าเราชัดเจนและซื่อตรงต่อกันและกัน ก็เป็นไปได้ที่ความเชื่อใจจะค่อยๆกลับมา

2. ไม่เก็บความแค้น

ถึงแม้ความเชื่อใจจะถูกทำลายไปบ้างแล้ว แต่ทุกอย่างจะไม่ดีขึ้นแน่ถ้าหากสาวๆหาเรื่องจะแก้แค้น ทางที่ดีเราควรบอกอีกฝ่ายดีกว่าว่าควรจะทำตัวยังไงให้เหมาะสม ให้ความเชื่อมันยังคงอยู่ ไม่ใช่ว่าตอบโต้กันไปมา

3. มั่นคง

ถ้าหากความเชื่อใจได้ถูกทำลายไปแล้ว หนึ่งสิ่งที่จะช่วยเรียกมันกลับคืนมาก็คือความมั่นคงในคำพูดและการกระทำ หากทุกอย่างที่เราพูดและแสดงออกมันตรงกัน ก็จะค่อยๆเกิดเป็นความรู้สึกมั่นใจสำหรับอีกฝ่าย และความมั่นใจในกันและกันนี่แหล่ะที่จะทำให้ความเชื่อใจกลับมา

4. ใจเย็นๆ

หากว่าเราทำอะไรโดยใจร้อน หุนหันพลันแล่น รับรองว่าทุกอย่างจะต้องแย่ลงแน่ๆ สาวๆควรคิดถึงทุกๆการกระทำ เหตุและผลที่จะตามมาด้วยนะคะ เพราะหากเราทำอะไรโดยไม่ทันคิด เรื่องทุกอย่างมันอาจจะแย่ลงมากๆก็เป็นได้

5. เก็บความรู้สึกรักให้ยังอยู่

ความรักชนะทุกอย่างค่ะ เพราะฉะนั้นถึงแม้ว่าจะโกรธกันแค่ไหน ถ้าหากยังมีความรัก ย่อมมีความหวัง และความหวังนี้จะช่วยให้ทั้งคู่ผ่านพ้นปัญหาไปด้วยกันได้อย่างดีค่ะ

6. มองกันและกันในแง่ดี

ถึงแม้ว่ามองข้อเสียมันจะง่ายกว่าก็ตาม แต่เราควรมองข้อดี วันเวลาดีๆของกันและกัน ซึ่งข้อดีของกันและกันตรงนี้จะช่วยให้เกิดเป็นโอกาสครั้งใหม่ด้วยค่ะ

7. รู้จักให้อภัย

การให้อภัยในที่นี้ไม่ใช่การให้อภัยแบบลืมหูลืมตานะคะ แต่เป็นการให้โอกาสใหม่ๆแก่กันและกัน และเป็นการเรียนรู้ข้อผิดพลาด แล้วนำมาปรับปรุงให้ดีขึ้นค่ะ

ถึงแม้ว่าความเชื่อใจมันอาจจะไม่ได้กลับมา 100% และความรักหลังจากการเสียความเชื่อใจจะไม่ได้เหมือนเดิม แต่อย่างน้อยโอกาสครั้งใหม่จากการสร้างความเชื่อใจใหม่ขึ้นมาก็จะเป็นโอกาสที่ดี ที่ทำให้เราและคู่รักของเราได้เรียนรู้ถึงข้อผิดพลาดซึ่งกันและกัน และอาจจะทำให้ความรักมั่นคงขึ้นจนลืมความผิดพลาดในครั้งก่อนด้วยนะค



บทความแนะนำ


ทารุณสัตว์เที่ยวบินRetroCityRampageMS-DOSวางแผนเดินทางเรื่องน่ารู้บนเครื่องบินทำร้ายสัตว์เกร็ดข้อมูลข้อควรรู้ทรงผมทรงผมสั้นทรงผมประบ่าทรงผมถักเปียดูดวงดวงความรัก