A Ramen ราเมนข้อสอบ ใจกลางกรุง..ราคาสบายกระเป๋า

อ่าน 9,430

A Ramen ราเมนข้อสอบ ร้านราเมนที่อร่อยสมราคาสบายกระเป๋าทุกคนแน่นอน แล้วตามไปกินกันกับ Kin Kin หนึ่งในนักรีวิวของ iPick แอปพลิเคชั่นที่คัดสรรร้านอาหารคุณภาพ แล้วอย่าลืมกดไลค์เพจเพื่อติดตามข่าวอร่อย ๆ กันที่ ipickth

วันนี้พวกเรามาลองราเมงร้านใหม่ ที่ได้แรงบันดาลใจในการตกแต่งร้าน รวมไปถึงการสั่งที่สามารถเลือกความเผ็ด ความมันของซุป ความแข็งของเส้น และการเสิร์ฟ จากร้านราเมงข้อสอบชื่อดังของญี่ปุ่น ?อิชิรัน?

เรียกได้ว่าเป็นแรงบันดาลใจที่ยกเอามาซะเหมือนเกือบทั้งหมด จะยกเว้นก็แต่รสชาติ.. พวกเราเคยได้ลองกินราเมงข้อสอบร้านจริงกันที่สาขาชินจูกุ เลยทำให้คาดหวังมากประมาณนึงในการมาลองชิม A Ramen ร้านนี้

จิเลือกเส้นลวกแข็ง ความมันระดับปานกลาง เผ็ดกลาง เพิ่มสาหร่าย หมูชาชู ไข่ต้ม และหอมขาว ส่วนโยจัดเต็มเพิ่มแทบทุกออพชั่นเช่นกัน จะต่างกันก็ตรงที่โยเลือกเส้นนิ่มปานกลาง และเผ็ดมากกว่าจิ ก่อนเริ่มกินเราได้รับไข่ต้มที่สั่งเพิ่มไปคนละใบให้มาปอก

เปลือกกันเอง ก็เพลิน ๆ ทำสมาธิดีระหว่างรอราเมงมาเสิร์ฟ ซึ่งพวกเราว่าทางร้านต้มไข่มาได้สุกกำลังดีมาก ไข่ขาวอยู่ตัวเป็นลูกในขณะที่ไข่แดงเยิ้มเป็นยางมะตูม อันนี้ดีมากชอบ ๆ สำหรับรสชาติโดยรวมออกกลาง ๆ ไม่เด่นชัดไปทางใดทางหนึ่ง แต่ก็กินง่ายซด

ได้เรื่อย ๆ สำหรับจิรู้สึกผิดหวังเล็กน้อยที่สั่งเส้นแข็ง แต่กลับได้เส้นนิ่มมากินแทน และหมูชาชูก็รู้สึกว่านุ่มจนออกไปทางเปื่อยเกิน ส่วนตัวชอบให้หมูนุ่มก็จริงแต่ยังอยากให้คงรูปเมื่อคีบด้วยตะเกียบ และมีรสสัมผัสของเนื้อหมูอยู่ ส่วนโยดูจะถูกใจกับหมูนุ่มปน มันละลายในปากอยู่ไม่น้อย เพราะคิดว่าไขมันที่ละลายไประหว่างกิน ช่วยเพิ่มรสชาติให้กับน้ำซุปมากขึ้น

อีกอย่างที่สั่งมากรุบกริบด้วยคือเกี๊ยวซ่า ที่พวกเราว่าอร่อยทีเดียว ชอบน้ำจิ้มด้วยรสชาติเค็ม ๆ เปรี้ยว ๆกำลังดี เนื้อแป้งกรอบบางใช้ได้ และก็ยังมีส่วนที่นุ่มอยู่ จานนี้คิดว่าไปคราวหน้าคงสั่งมาส่วนตัวกันคนละที่เลย

สรุปว่า A Ramen เป็นร้านราเมงที่จะว่าไปก็อร่อยสมราคาที่ค่อนข้างสบายกระเป๋า แต่ก็แอบหวังว่าในอนาคตทางร้านจะทำให้รสชาติเข้มข้นเด่นชัดขึ้นได้กว่านี้อีก ไว้จะกลับมาลองสั่งเส้นแข็งอีกนะ ดูซิว่าจะแข็งอย่างที่อุตส่าห์มีออพชั่นให้เลือกได้ไม๊ !

รายละเอียดร้าน : http://www.ipick.com/bangkok/th/restaurant/30010531



บทความแนะนำ


ทายนิสัยการศึกษาดูดวงตามรอยวันพีชกับแฟมิลี่มาร์ทโปรโมชั่นทรงผมทรงผมสั้นทรงผมประบ่าทรงผมถักเปียดูดวงดวงความรัก