DIY วิธีแปลงเสื้อยืด คอติดให้กว้างขึ้น แบบง่าย ๆ ไม่ต้องพึ่งเครื่องจักรให้วุ่นวาย

อ่าน 3,835

วิธีแปลงเสื้อยืด คอติดให้กว้างขึ้น แบบง่าย ๆ ไม่ต้องพึ่งเครื่องจักรให้วุ่นวาย ขอแค่มีกรรไกรก็พอแล้วล่ะ

สาว ๆ เคยประสบปัญหาเสื้อยืดคอติดบ้างไหมคะ เพราะเวลาที่เราซื้อเสื้อยืดส่วนใหญ่มักจะไม่ได้ลองสวมใส่ แค่กะทาบให้พอดีตัว โดยไม่ได้คำนึงถึงความกว้างของคอเสื้อว่าเวลาสวมทางศีรษะแล้วมันอาจจะติดได้ หรือบางทีใส่แล้วคอติดดูตัน ๆ ไม่สวยเอาเสียเลย จะทิ้งไปก็เสียดาย ถ้าอย่างนั้นลองแปลงเสื้อยืดคอติดให้กว้างขึ้นดูไหมคะ ด้วย 5 วิธีที่เราได้นำมาฝากกันในวันนี้ รับรองว่าทำเองได้ง่าย ๆ ไม่ต้องเสียเงินเพิ่ม อยากรู้แล้วล่ะสิว่าจะมีวิธีแบบไหน ถ้าอย่างนั้นเราไปดูกันเลยดีกว่าค่ะ

1. เปลี่ยนเสื้อยืดคอติด ให้เป็นคอกลมสุดชิคกันดีกว่า

เริ่มจากนำกรรไกรมาตัดมาร์กจุดไว้โดยเว้นระยะห่างจากขอบคอเสื้อประมาณ 1 นิ้วทั้ง 2 ข้าง เริ่มตัดจากจุดที่มาร์กไว้ลงมาด้านหน้าคอเสื้อ โดยให้โค้งลงมาลึกตามเท่าที่ต้องการ จากนั้นพลิกกลับหลัง ตัดต่อจากเศษผ้าโดยให้ชิดกับคอเสื้อเดิมแค่นี้ก็เสร็จแล้วล่ะค่ะ

2. ถ้าอยากให้ลำคอดูเรียว ก็ต้องแบบคอวีสิ

รูปแบบคอวีนี้เป็นที่นิยมไม่แพ้คอกลมเลยทีเดียว แถมยังตัดง่าย ๆ แค่พับครึ่งเสื้อยืดของคุณตามแนวตั้ง จากนั้นใช้ดินสอลากเส้นตรงจากไหล่ลงมายังคอด้านหน้า ทำแบบนี้ทั้ง 2 ข้าง แล้วใช้กรรไกรตัดจากคอด้านบนลงไปหาปลายตัววี ตัดจากปลายตัววีขึ้นมายังไหล่ทั้ง 2 ข้าง สุดท้ายพลิกเสื้อแล้วตัดให้ชิดกับขอบเดิมเป็นอันเสร็จเรียบร้อย

3. เสื้อยืดสวมง่ายใส่สบายกับคอกว้างแบบตื้น

นำกรรไกรมาตัดเนื้อผ้าพร้อมกันทั้งหน้าและหลัง โดนเว้นระยะจากคอเสื้อเดิมประมาณ 4 นิ้วของตัวเอง เพียงแต่ทรงนี้เราจะไม่เน้นความลึก ดังนั้นไม่ต้องตัดคอให้ลึกมากนะคะ เมื่อตัดถึงจุดกลางเสื้อแล้วก็พับครึ่ง ทาบแล้วตัดเหมือนเดิมเพื่อให้คอเสื้อกว้างเท่ากัน เสร็จแล้วยืดดึงคอเสื้อเล็กน้อยเพื่อให้ได้ทรงมากยิ่งขึ้นค่ะ

4. หรือจะแบบคอเหลี่ยม รับรองไม่มีใครเหมือน

หากเบื่อรูปทรงแบบเดิม ๆ ลองเปลี่ยนเสื้อยืดมาเป็นแบบคอสี่เหลี่ยมดูสิคะ เริ่มต้นโดยการตัดเนื้อผ้าจากช่วงไหล่ไม่ต้องโค้งมากไปยังอีกข้าง แล้วตัดขอบแขนออกมาทั้ง 2 ข้าง นำมายืดเป็นเส้นเล็ก ๆ จากนั้นลองสวมใส่เสื้อยืดเพื่อให้รู้ว่าควรทำมุมเหลี่ยมตรงไหน เอากรรไกรมาตัดเป็นรูเล็ก ๆ ไว้ตรงมุม แล้วนำผ้าเส้นเล็ก ๆ ที่เราเตรียมไว้มาผูกเป็นมุมน่ารัก ๆ ทำแบบนี้ทั้ง 4 มุม สาว ๆ ก็จะได้เสื้อยืดคอกว้างแบบที่ไม่เหมือนใครแล้ว

5. แอบเซ็กซี่เปิดไหล่ แบบไม่ได้ตั้งใจจริง ๆ นะ อิอิ

อีกหนึ่งแบบที่ทำง่ายและสาว ๆ น่าจะชอบกันเยอะ เพียงแค่พับครึ่งตามแนวตั้ง มาร์กจุดกึ่งกลางที่กลางคอเสื้อ จากนั้นใช้สายวัด (หรือไม้บรรทัดก็ได้) เอามาทาบลำคอพาดไปยังไหล่อีกฝั่งระวังไม่ให้ต่ำหรือสูงเกินไป นำตัวเลขที่ได้มาหาร 2 เพื่อนำไปกะระยะกับคอเสื้อที่เรามาร์กไว้ให้พอดีกัน แล้วเริ่มตัดแบบเดียวกับคอกลม (ข้อ 1) ต่อด้วยตัดขอบแขนเสื้อและชายเสื้อให้สั้นลง เมื่อเสร็จแล้วยืดคอเสื้อ ขอบแขน และชายเสื้อให้ดูเป็นธรรมชาติ เห็นมั้ยว่าง่ายมาก ๆ เลยล่ะ

หากใครไม่เข้าใจก็ดูคลิปประกอบเพิ่มเติมเลยนะคะ รับรองเลยว่าง่ายใคร ๆ ก็ทำได้ แค่นำมาแปลงแบบที่บอกไป 5 วิธีข้างต้น สาว ๆ ก็จะได้เสื้อยืดคอกว้างขึ้น สวมใส่แล้วมั่นใจ คอดูไม่ตันอีกต่อไปแล้วล่ะค่ะ

ภาพจาก : ยูทูบดอทคอม โพสต์โดย EmmaxMaree, ehowbeauty, Cinderella Sew, Fauwxx, petitepearstyle



บทความแนะนำ


มีออร่ามินพีชญาภาพยนตร์ทำยังไงให้หน้าใสข่าวบันเทิงวันนี้หน้าใสดูมีน้ำมีนวลทรงผมทรงผมสั้นทรงผมประบ่าทรงผมถักเปียดูดวงดวงความรัก