อยากสวย ต้องอดทน!! 5 อาหารที่ควรเลี่ยง หลังทำจมูก

อ่าน 14,330

สมัยนี้สังคมเปิดกว้าง ใครๆ ก็สามารถทำศัลยกรรมได้ จะทำมากทำน้อย ก็แล้วแต่งบและความพอใจของแต่ละคน และอีกหนึ่งสิ่งที่คนไทยนิยมทำกันมาก นั่นก็คือการ เสริมจมูก ซึ่งแน่นอนก่อนจะทำ เชื่อว่าสาวๆ หลายคน จะต้องศึกษาเรื่องทรงจมูกและรีวิวจากลูกค้า จนบางทีอาจจะลืมว่าการ ทำจมูก ให้สวยนั้น ไม่ได้ขึ้นอยู่กับฝีมือคุณหมอเพียงอย่างเดียว การดูแลตัวเองหลังจากทำจมูกก็สำคัญไม่แพ้กัน จมูกจะสวยไม่สวย มีแผลเป็นรึเปล่า ขึ้นอยู่กับขั้นตอนหลังนี่แล้วล่ะ คราวนี้เรามาดูกันบ้างดีกว่า ว่ามีอาหารประเภทไหนบ้าง ที่เราไม่ควรกินเด็ดขาดหลังจากที่ทำจมูกมา

1. เครื่องดื่มแอลกอฮอล์

ปักหมุดเอาไว้เลยนะคะ ข้อนี้ห้ามจริงจัง เพราะถ้าร่างกายเมามาย สติและการควบคุมตัวเองจะลดลงจนบางครั้ง คุณอาจไม่สามารถช่วยเหลือตัวเองได้เลย ถ้าเกิดอุบัติเหตุสะดุดล้ม หรืออะไรที่ร้ายแรงกว่านี้ แน่นอนว่าจมูกที่เพิ่งไปทำมา ก็คงไม่น่าดูสักเท่าไหร่นะคะ

2. อาหารหมักดอง

เหตุผลที่ต้องห้ามของหมักดอง เนื่องมาจากในช่วงนี้ จมูกของคุณจะติดเชื้อได้ง่าย เราไม่มีทางรู้ได้เลยว่าอาหารที่กินเข้าไปจะสะอาดมากน้อยแค่ไหน เพราะต้องอดใจเอาไว้ก่อน โดยเฉพาะส้มตำปลาร้า เห็นสาวๆ หลายคนโปรดปรานมากๆ ห้ามใจกันหน่อยน๊า พอจมูกสวยเข้าที่เมื่อไหร่ จะกินสักสิบจานก็ไม่มีใครว่าจ้า

3. อาหารเสริม ประเภทวิตามินอี ใบแปะก๊วย

เรื่องนี้สำคัญมาก จริงๆ ควรจะแจ้งคุณหมอตั้งแต่ก่อนทำเลยด้วยซ้ำ ว่าช่วงก่อนหน้านี้กินยา หรืออาหารเสริมอะไรอยู่บ้าง เพราะอาหารเสริมบางตัว ก็ทำปฏิกิริยากับร่างกายจนทำให้เลือดออกเยอะ เสียเลือดมากๆ ระหว่างผ่าตัดเป็นอะไรที่เสี่ยงมากๆ เลยนะคะ และหลังจากที่ทำจมูกมาแล้วก็ควรจะงดไปยาวๆ ก่อน รอให้หายดีแล้วค่อยกลับมากินนะคะ

4. อาหารทะเลบางชนิด

เรื่องการแพ้อาหาร บางครั้งหลายคนก็ไม่ได้สังเกตหรือมีการตรวจอย่างละเอียด บางคนแพ้อาหารทะเลแต่ไม่รู้ตัวก็มี เพราะอาการไม่ได้ร้ายแรง แต่ถ้าเกิดอาการแพ้มาในช่วงที่เพิ่งทำจมูกมา รับรองได้เลยว่าคุณได้ถูกหามส่งโรงพยาบาลแน่นอน เลี่ยงได้ก็เลี่ยงนะคะ เพื่อความปลอดภัยของเราค่ะ

5. อาหารที่มีรสจัดจ้าน

การเสริมจมูก ก็เป็นการผ่าตัดประเภทหนึ่งเหมือนกัน อาจจะไม่ได้นอนค้างเหมือนผ่าตัดใหญ่ แต่คุณก็ควรจะเลือกกินอาหารรสอ่อนไปก่อน คิดซะว่าเป็นคนไข้ก็แล้วกันนะคะ ไว้รอให้หายดี ค่อยมาจัดอาหารรสแซ่บๆ ทีเดียวเลย

รูปประกอบและเรียบเรียงโดย : Women MThai Team



บทความแนะนำ


ข่าวล่าสุดบ้านครูน้อยปิดตัวยอดจดทะเบียนเลิกกิจการรถตกตลิ่งปิดกิจการทิมกุลนวลน้อยทรงผมทรงผมสั้นทรงผมประบ่าทรงผมถักเปียดูดวงดวงความรัก