ตีแผ่เรื่องจริงของการนัดเดต ออนไลน์...ที่คุณควรรู้

อ่าน 11,622

"คุณเคยคุยกับใครถูกคอผ่านโลกออนไลน์ แต่ต้องผิดหวังเมื่อเจอตัวจริงหรือไม่"

60% ของผู้หญิง ตอบว่าใช่ และคิดว่า ?ความเข้ากันได้ เมื่อแชทออนไลน์ สามารถบ่งชี้ถึงความเป็นไปได้ที่จะคลิ๊กกันในชีวิตจริง?ผู้หญิงมักเป็นฝ่ายผิดหวังกับการเดตออนไลน์มากกว่าผู้ชาย จากคำถามที่ถามว่า ?คุณเคยคุยกับใครถูกคอผ่านโลกออนไลน์ แต่ต้องผิดหวังเมื่อเจอตัวจริงหรือไม่? 60% ของผู้หญิง ตอบว่าใช่ และคิดว่า ?ความเข้ากันได้เมื่อแชตออนไลน์ สามารถบ่งชี้ถึงความเป็นไปได้ที่จะคลิ๊กกันในชีวิตจริง?

?มีท แอนด์ ลันช์? เผยสถิติใหม่ เทรนด์การแชตออนไลน์ เดต และพฤติกรรม ที่หนุ่ม-สาว ยุคออนไลน์ ต้องสนใจ!

มีผู้หญิงถึง 84% ที่ไม่เห็นด้วยกับทฤษฎีนี้ อีกทั้งยังมีผู้หญิงกว่า 37% ที่รู้สึกว่า คู่แมทช์ออนไลน์ที่คุยด้วยจะบิดเบือนประวัติหรือข้อมูลจริงเกือบทุกคน ซึ่งเป็นแนวโน้มที่เพิ่มสูงขึ้นจากปี 2550 อย่างมาก และคาดว่าความผิดหวังนี้ จะมีมากขึ้นเกิน 50% ภายในปี 2562 เนื่องจากคนเริ่มหันมาใช้บริการเดตออนไลน์มากขึ้น

กรณีที่คิดว่าแย่ที่สุด เมื่อเจอคู่เดต สำหรับผู้หญิงและผู้ชายมีมุมมองที่แตกต่างกัน

ผู้ชายส่วนใหญ่ 44% ตอบว่า "คู่เดตดูไม่เหมือนในรูปโปรไฟล์" เป็นสิ่งที่น่าผิดหวังที่สุด ในขณะที่ผู้หญิงส่วนมากถึง 38% เลือก "เมื่อเจอตัวจริงแล้ว รู้สึกเข้ากันได้ไม่ดีเหมือนตอนแชตออนไลน์" เป็นสิ่งที่คิดว่าแย่ที่สุดเมื่อไปเดต

ผู้ชายต้องใช้ความพยายามมากกว่า ในการจะได้การตอบกลับจากการแชตออนไลน์

ผู้หญิง 31% ได้รับข้อความตอบกลับภายใน 1-4 ข้อความที่ส่งไปหาคู่แชต ในขณะที่ เมื่อเทียบกับฝั่งผู้ชาย มีเพียง 22% ที่ได้รับการตอบกลับหลังจากส่งไป 1-4 ข้อความ

มีผู้ชายอีก 11% ที่ต้องส่งข้อความไปถึง 20 ครั้งก่อนจะได้รับการตอบกลับมาจากฝ่ายหญิง ทั้งนี้เป็นเพราะจำนวนของผู้ชายที่อยู่บนโลกออนไลน์มีจำนวนมากกว่าผู้หญิง ถึง 30% ประกอบกับผู้หญิงส่วนหนึ่ง มองว่าการแชตออนไลน์ ยังไม่ปลอดภัยเท่าที่ควร

อย่างไรก็ตามพบว่าตัวเลขที่ฝ่ายชายต้องรอการตอบรับในปีที่ผ่านมาต่ำลงเมื่อเทียบกับ 2-3 ปีก่อนหน้า จึงมีความเป็นไปได้สูงที่ความรวดเร็ว ในการได้รับแชตตอบกลับจะเพิ่มขึ้นในปีนี้และปีต่อๆ ไป

กลุ่มคนโสดที่อยู่ในช่วงอายุที่มากขึ้นจะใช้เวลาในการตัดสินคู่เดตเร็วขึ้นตามลำดับ

18% ของกลุ่มสำรวจอายุ 26-30 ปี ตัดสินใจที่จะมีเดตที่สองหรือไม่ภายในเวลาไม่กี่นาที ซึ่งเมื่อเทียบกับกลุ่มคนอายุ 31-35 ปี ตัวเลขนี้จะเพิ่มขึ้นเป็น 24% และเป็น 26% ในกลุ่มอายุ 36-40 ปี

ทั้งนี้กลุ่มที่ใช้เวลาในการตัดสินใจเดตต่อน้อยที่สุด คือกลุ่มชายโสดอายุ 41-45 ปี โดย 32% ตัดสินใจเลือกสานต่อหรือหยุดการสร้างสัมพันธ์ภายในไม่กี่นาทีของเดตแรก เพราะโดยส่วนมากผู้ชายจะแต่งงานสร้างครอบครัวในช่วงวัย 30 แต่สำหรับผู้ชายกลุ่มที่ยังไม่แต่งงาน แม้ผ่านช่วงเลขสามมาแล้ว มักเป็นเพราะเกณฑ์ในการเลือกคู่ชีวิตของพวกเขามีสูงกว่ามาตรฐานจนไม่อาจหาคนตรงสเป็กได้ง่ายๆ

ดังนั้นคนกลุ่มนี้ที่มีความคาดหวังในตัวคู่ครองสูงจะสามารถตัดสินใจ ได้อย่างรวดเร็วว่าคู่เดทผ่านเกณฑ์กำหนดหรือไม่หลังเริ่มการเดตไปเพียงไม่นาน

ที่มา : นิตยสาร Hair World

รูปจาก : istockphoto.com



บทความแนะนำ


ฟันขาวซากมนุษย์ปริศนาJurassicWorldฟอกฟันขาวจูราสสิคเวิลด์ข่าวล่าสุดJurassic4DXWorldอาหารที่กินแ้วฟันขาวทรงผมทรงผมสั้นทรงผมประบ่าทรงผมถักเปียดูดวงดวงความรัก