ตามหาของอร่อยภายใต้บรรยากาศธรรมชาติๆติดริมคลอง กับ 9 ตลาดน้ำ...ใกล้เมืองกรุง

อ่าน 3,379

หนีตึก หนีเมือง ไปตามหาของอร่อยภายใต้บรรยากาศธรรมชาติๆติดริมคลอง กับ 9 ตลาดน้ำ...ใกล้เมืองกรุง ที่จะมีแต่อาหารอร่อยๆ บรรยากาศดีๆ ไว้คอยต้อนรับนักท่องเที่ยวทุกคน

ตลาดน้ำขวัญเรียม

ตลาดน้ำขวัญเรียม เป็นตลาดน้ำกลางกรุงในสไตล์ไทยๆ ที่ตั้งอยู่ริมคลองแสนแสบ ที่เชื่อมระหว่างวัดบำเพ็ญเหนือเสรีไทย 60 - วัดบางเพ็งใต้รามคำแหง 187 ด้วยสะพานเรือ ซึ่งถือว่าเป็นแห่งเดียวในโลก ในตลาดแห่งนี้จะมีตั้งแต่อาหารอร่อยๆ ของที่ระลึก ที่มีความหลากหลาย ไว้คอยต้อนรับทุกคน

เปิดทำการ : เสาร์-อาทิตย์ และวันหยุดนักขัตฤกษ์

เวลาเปิด-ปิด : 6.00 น. ถึง 18.00 น.

ตักบาตรพระทางน้ำเวลา 7.30 น. ถึง 8.00

ที่ตั้ง : วัดบำเพ็ญเหนือ-วัดบางเพ็งใต้

ขอบคุณภาพประกอบ จาก https://www.facebook.com/kwanriamfloatingmarket/

ตลาดน้ำตลิ่งชัน

สำหรับตลาดน้ำตลิ่งชัน หรือตลาดคลองชักพระ จะเป็นตลาดที่บรรดาพ่อค้า แม่ค้า จะนำเอาพืชผัก ผลไม้ ในสวนของตัวเองออกมาวางขาย...และยังคงมีบรรยากาศของความเป็นอยู่ของผู้คนสมัยก่อนที่ยังถูกเก็บรักษาไว้เป็นอย่างดี ซึ่งตลาดน้ำตลิ่งชัน จะตั้งอยู่แถวริม "คลองบางขุนศรี"

ที่ตั้ง : เขตตลิ่งชัน กรุงเทพมหานคร

ขอบคุณภาพประกอบ จาก https://www.facebook.com/TaradnamWattalingchan/

ตลาดน้ำคลองลัดมะยม

ตลาดน้ำคลองลัดมะยมเป็นตลาดน้ำแห่งใหม่ ที่เรียกได้ว่ากำลังโด่งดังได้ที่ เนื่องจากตลาดแห่งนี้เป็นแหล่งรวมอาหารไทย ขนมหาทานยาก และของที่ระลึกที่มีให้เลือกมากมาย จึงไม่แปลก ที่ช่วงหลังจะมีนักท่องเที่ยวเข้าไปเที่ยวตลาดแห่งนี้เป็นจำนวนมาก

ที่ตั้ง : บางระมาด เขต ตลิ่งชัน กรุงเทพมหานคร

ขอบคุณภาพประกอบ จาก https://www.facebook.com/KlongLadMayom/

ตลาดน้ำอัมพวา

ตลาดน้ำอัมพวา ตลาดน้ำที่ใครๆ ก็รู้จัก แม้แต่นักท่องเที่ยวต่างชาติก็รู้จักกันเป็นอย่างดี ที่สำคัญอยู่ไม่ห่างไม่ไกลจากกรุงเทพมากนัก นักท่องเที่ยวที่เข้ามาเที่ยวส่วนใหญ่จะนิยมมาชมวิถีชีวิตของชาวอัมพวาและแวะหาซื้อของฝาก ไม่ว่าจะ อาหาร ผัก ผลไม้ ไปฝากคนที่บ้าน

ที่ตั้ง : จังหวัด สมุทรสงคราม

เปิดทำการ : ทุกวันศุกร์, เสาร์ และอาทิตย์ และวันหยุดนักขัตฤกษ์

เวลาเปิด-ปิด : ตั้งแต่บ่ายโมง จนถึงหัวค่ำ

ขอบคุณภาพประกอบ จาก https://www.facebook.com/Amphawapaplearn/

ตลาดน้ำดำเนินสะดวก

ตลาดน้ำดำเนินสะดวก หรือตลาดน้ำคลองลัดพลี ก็เป็นอีกหนึ่งตลาดหนึ่งที่ได้รับความนิยมอย่างไม่เสื่อมคลาย สำหรับการช้อปปิ้งของที่นี่ ก็ยังเป็นเอกลักษณ์โดดเดียวไม่เหมือนใคร คือพ่อค้า แม่ค้าของที่นี่ ยังคงนิยมพายเรือขายของ... ซึ่งทำให้ตลาดน้ำดำเนินสะดวกยังคงมีเสน่ห์ยังไม่เสื่อมคลาย

ขอบคุณภาพประกอบ จาก การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย

ที่ตั้ง : คลองดำเนินสะดวก จังหวัด ราชบุรี

ตลาดน้ำอโยธยา

ตลาดน้ำอโยธยา ตั้งอยู่ในตำบลไผ่ลิง อำเภอพระนครศรีอยุธยา เป็นตลาดน้ำแห่งใหม่ของจังหวัดพระนครศรีอยุธยา มีพื้นที่กว้างขวางและอนุรักษ์ความเป็นไทย ร้านค้าในตลาดน้ำอโยธยา จะมีความผสมผสานกันระหว่างร้านค้าแบบสมัยดั้งเดิมและสมัยใหม่ ซึ่งมีจำนวนกว่า 300 ร้านค้า ซึ่งเมื่อได้ไปเที่ยวแล้วก็อย่าลืมแวะไปนั่งเรือเที่ยวชมบรรยากาศรอบตลาดน้ำ และอีกหนึ่งความพิเศษคือจะมีการแสดงศิลปวัฒนธรรมไทย วันละ 3 รอบในวันธรรมดา และ 5 รอบในวันเสาร์ - อาทิตย์

ขอบคุณภาพประกอบ จาก http://www.ayutthaya.go.th/

ที่ตั้ง : จ.อยุธยา

ตลาดน้ำบางน้ำผึ้ง

ตลาดน้ำบางน้ำผึ้ง ตั้งอยู่ที่ตำบลบางน้ำผึ้ง อำเภอพระประแดง จังหวัดสมุทรปราการ เป็นตลาดที่ถูกสร้างขึ้นมาใหม่ เพื่อจัดทำเป็นสถานที่ไว้จำหน่ายผลผลิต ผลิตภัณฑ์ของภายในชุมชม ซึ่งในตลาดน้ำแห่งนี้จะจำหน่ายตั้งแต่อาหารท้องถิ่น ต้นไม้ ปลา และพืชผักผลไม้จากสวนของคนในชุมชม อย่างเช่นมะพร้าวอ่อน หรือผักพื้นบ้าน เป็นต้น

ขอบคุณภาพประกอบ จาก https://www.facebook.com/ตลาดน้ำบางน้ำผึ้ง-228912290601842/

ที่ตั้ง : อำเภอพระประแดง จังหวัดสมุทรปราการ

ตลาดน้ำลำพญา

ตลาดน้ำวัดลำพญาเป็นตลาดที่ตั้งอยู่ริมฝั่งแม่น้ำนครชัยศรี(แม่น้ำท่าจีน)อยู่ไม่ไกลจากกรุงเทพมากนักใช้เวลาเดินทางประมาณ 40นาที เป็นสถานที่ท่องเที่ยวที่เหมาะสำหรับผู้ที่นิยมชื่นชมกับบรรยากาศธรรมชาติริมน้ำ รวมทั้งปลานานาชนิดนับแสนตัวแหวกว่ายรอนักท่องเที่ยวดินทางมาสัมผัส ตลอดเส้นทางเมื่อท่านเดินทางเข้าสู่เขตอำเภอบางเลน ท่านจะได้เห็นวิถีชีวิตความเป็นอยู่ของชาวบ้านในย่านนี้ได้เป็นอย่างดี จากสองฝั่งถนนเป็นทุ่งนา ไร่ สวนที่เรียงรายสลับกันไป บ่งบอกถึงวิถีชีวิตความเป็นอยู่ของชาวบ้านในระแวกนี้ ซึ่งส่วนใหญ่มีอาชีพทำการเกษตรปลูกพืชผักผลไม้ เมื่อเดินทางถึงตลาดน้ำวัดลำพญาความประทับใจตั้งแต่ก้าวแรกที่สัมผัสได้นอกจากบรรยากาศของต้นไม้น้อยใหญ่ที่ให้ความร่มเย็นแล้วยังมีรอยยิ้มของผู้คนที่เดินผ่านไปมาและบรรยากาศการค้าขายที่คึกคักเป็นกันเองของแม่ค้าจำนวนมากที่ตั้งอยู่บริเวณริมเขื่อนชายแม่น้ำและในแพทางเดินตลอดริมแม่น้ำหน้าวัดลำพญา.

เปิดเฉพาะ เสาร์-อาทิตย์ และวันหยุดนักขัตฤกษ์ เวลา 08.00-17.00 น.

ที่ตั้ง : วัดลำพญา ตำบล ลำพญา อำเภอ บางเลน จังหวัด นครปฐม

ขอบคุณข้อมูลและภาพประกอบ จาก http://www.lumphaya.com/

ตลาดน้ำดอนหวาย

ตลาดน้ำดอนหวาย เป็นตลาดที่ตั้งในจังหวัดนครปฐม อยู่ในพื้นที่ของวัดคงคารามดอนหวาย (วัดดอนหวาย) ตลาดน้ำดอนหวายเป็นสถานที่ท่องเที่ยวที่นักท่องเที่ยวนิยมมาจับจ่ายซื้อของฝาก เช่น สินค้าท้องถิ่น อาหาร ท่องเที่ยวทางน้ำ

ที่ตั้ง : วัดดอนหวาย จ.นครปฐม

ขอบคุณภาพประกอบ จาก https://www.facebook.com/ตลาดน้ำดอนหวาย-249249001756066/



บทความแนะนำ


ภาพยนตร์ความสวยความงามการแต่งหน้าผู้ชายApocalypseX-Menความรักผู้หญิงเซ็กส์ทรงผมทรงผมสั้นทรงผมประบ่าทรงผมถักเปียดูดวงดวงความรัก