รับรองฟิน! ถ้าได้ซดน้ำซุปร้อน ๆ เนื้อปลานุ่ม ๆ จากร้านฉัวคิมเฮง

อ่าน 6,832

รับรองฟิน! ถ้าได้ซดน้ำซุปร้อน ๆ เนื้อปลานุ่ม ๆ จากร้านฉัวคิมเฮง อิ่มแล้วก็ตามไปกินกับ Kin Kin หนึ่งในนักรีวิวของ iPick แอปพลิเคชั่นที่คัดสรรร้านอาหารคุณภาพ แล้วอย่าลืมกดไลค์เพจเพื่อติดตามข่าวอร่อย ๆ กันที่ ipickth

อะไรจะดีไปกว่าข้าวต้มปลาร้อน ๆ มื้อค่ำก่อนเข้านอน? น้ำซุปหวาน ๆ ที่ถูกข้าวอุ้มไว้เต็มเมล็ด ตักซดร้อน ๆ อุ่นสบายท้องยิ่งนัก นึกแล้วก็อยากกินขึ้นมาทันใด ดินเนอร์คืนนี้พวกเราจึงมีมุ่งหน้าไปยังร้านฉั่วคิมเฮง แยกคลองตัน

วันนี้พวกเราเลือกสั่งหัวปลาเก๋าแดงหม้อไฟต้มเผือก 1 หม้อ ขนาดและปริมาณใหญ่เอาเรื่องสำหรับสองคน น้ำซุปหวานได้ใจ น่าเสียดายที่ยังติดคาวอยู่บ้าง โดยเฉพาะตรงวุ้น ๆ ของหัวปลา (ซึ่งจิชอบมาก แต่นี่มันก็คาวไปนะ) ที่จริงทางร้านก็ใส่ทั้งพริกแห้งและต้นหอมทอดมาช่วยดับคาวแล้ว ตรงนี้ดีมากเพราะทำให้น้ำซุปซ่อนความเผ็ดและหอมแบบละมุนละไมอยู่ในตัว ทำให้น้ำซุปไม่คาวเท่าหัวปลา ซดกันจนพุงกาง ชิ้นเผือกที่อมน้ำซุปหวาน ๆ ไว้ก็หอมเนียนอร่อย มิน่าเค้าถึงชอบเผือกร้อนๆกัน ;-)

มาร้านข้าวต้มจะไม่สั่งข้าวต้มได้อย่างไร และข้าวต้มเนื้อปลาเต๋าเต้ยก็ถูกนำมาเสิร์ฟ ในชามนอกจากข้าวและเต๋าเต้ยเนื้อนุ่มแน่นแล้ว กุ้งแห้งตัวเล็ก ๆ ที่ชุ่มน้ำซุป กับหมูเค็มหวานทอดที่ใส่มาด้วย ก็ช่วยเสริมทั้งรสชาติและรสสัมผัสให้ครบเครื่องได้เป็นอย่างดี

ออส่วนกระทะร้อนนั้นเต็มไปด้วยหอยนางรมตัวไม่เล็กไม่ใหญ่ สดหวานไม่มีคาว ตัวแป้งที่แทรกสลับกันไปมากับไข่ก็นุ่มดึ๋งไม่เหนียวข้นเกินและไม่แป้งสากลิ้น รสดีแบบไม่ต้องจิ้มตามสไตล์โย

ของทอดที่ไม่เคยพลาดอย่างกระดูกปลาเต๋าเต้ยทอดกรอบพิเศษเป็นแมนูที่ขอแนะนำให้ลอง แต่ควรรีบกินตอนร้อน ๆ เพราะจะเคี้ยวได้หมดทั้งเนื้อทั้งกระดูก ปล่อยไว้นานจะเริ่มเหนียวและเคี้ยวยาก ทางร้านเสิร์ฟกับซอสพริก แต่ลองจิ้มน้ำจิ้มซีฟู้ดอย่างที่จิชอบดูก็ได้ มันเข้ากันและทำให้ไม่เลี่ยนดี

กินผักกันบ้างดีกว่า โต้วเหมี่ยวผัดน้ำมันหอยอร่อยมาก รสกลมกล่อมไม่เค็มเกิน ผักยังคงความกรอบไม่สลดความร้อนจนเหี่ยวเหนียว จิหนีบกินแทบไม่วางมือ เลยเป็นจานที่หมดก่อนเพื่อน และโยหนีบกินแทบไม่ทัน

เวลาพวกเราเบื่อไปร้านแฟนซี ๆ หรือเข้าห้าง ฉั่วคิมเฮงนี่แหล่ะที่กิน-กินชอบมาฝากท้องกัน

รายละเอียดร้าน : http://www.ipick.com/bangkok/th/restaurant/30004569



บทความแนะนำ


โจรปล้นบ้านท่องเที่ยวมาร์กี้ป๊อกข่าวบันเทิงดาราข่าวบันเทิงข่าวล่าสุดเด็กติดเกมส์ทรงผมทรงผมสั้นทรงผมประบ่าทรงผมถักเปียดูดวงดวงความรัก