Nabe Nabe สุกี้ยากี้ สไตล์คันไซ เนื้อวากิวคุณภาพดีราคาไม่แพง

อ่าน 13,486

หลังจากที่ร้านซูชิอย่าง Sousaku เปิดตัวอีกครั้งที่ทำเลใหม่ในซอยอารีย์ 4 ด้วยพื้นที่ร้านที่กว้างขวางขึ้น พื้นที่จอดรถที่สะดวกกว่าเดิม ทางร้านยังได้เปิดตัวร้านใหม่ที่มีชื่อว่า Nabe Nabe ซึ่งเป็นร้านสุกี้ยากี้ตำรับคันไซแท้ ๆ ที่มีความละเมียดละไมสไตล์ญี่ปุ่นขึ้นอีกด้วย

?ผมชอบทานเนื้อมาตั้งแต่เด็ก ๆ แล้วการทานสุกี้ยากี้แบบญี่ปุ่นแท้ ๆ นั้นหาทานได้ยากในกรุงเทพฯ สุกี้น้ำดำนั้นเป็นสไตล์คันไซ ส่วนชาบู ชาบู เราได้แรงบันดาลใจมาจากอาหารญี่ปุ่นชั้นสูงอย่าง Kaiseki? เจ้าของร้าน คุณน็อต ชาฏิ วิโนทัย บอกกับเรา

ร้าน Nabe Nabe ตั้งอยู่ชั้นล่างของ Sousaku บริเวณภายในร้านตกแต่งโดยเน้นบรรยากาศอบอุ่นแบบบ้านของคนญี่ปุ่นที่มีความเรียบง่าย ด้วยผนังสีน้ำตาลที่มีเท็กซ์เจอร์ของฟางหญ้าและไม้ไผ่

การทานสุกี้ยากี้ของที่นี่จะเน้นการค่อย ๆ เติมผัก เนื้อ และน้ำซุปลงทีละน้อย เพื่อให้ทานได้รสชาติที่เข้มข้น และไม่ให้น้ำซุปนั้นจืดเกินไป และทานเนื้อจุ่มไข่ดิบแบบที่คนญี่ปุ่นนิยมทานกัน โดยที่นี่ใช้ไข่ S-pure ที่ปลอดสาร ส่วนสำหรับใครที่ไม่ทานไข่ดิบ ที่นี่ยังมีไข่ลวกให้ลองทานอีกด้วย

?สิ่งที่ทำให้สุกี้ยากี้แบบคันไซแตกต่างจากที่อื่นคือการนำวัตถุดิบต่าง ๆ อย่างผักและเนื้อนั้นไปผัดให้โชยกลิ่นหอมก่อนใส่น้ำซุปลงไป และคีย์สำคัญอีกอย่างหนึ่งอย่างของสุกี้คือการใส่สาเกลงไปด้วย จึงได้กลิ่นของสาเกที่ค่อนข้างเด่นชัด และทำให้น้ำซุปยิ่งทวีความหอมอบอวลยิ่งขึ้น? เชฟแก้ว ศิรเดช แดนดี ผู้ดูแลเรื่องอาหารของ Nabe Nabe เล่าให้เราฟัง

นอกจากเนื้อที่มีคุณภาพ ด้านเครื่องเคียงอย่างผักก็สามารถเติมได้ตลอด เช่น ผักกาดขาว ฟักทอง เผือก มิซูน่า โกโบ เต้าหู้ และวุ้นเส้นญี่ปุ่น

อีกจานใหม่ที่น่าลองคือชาบู ชาบู ซึ่งของที่นี่นั้นแปลกใหม่ด้วยน้ำซุปที่ปราศจากน้ำมันงาและน้ำตาล แต่หอมหวานจากหัวไชเท้าขูด จึงเหมาะกับผู้รักสุขภาพ

ส่วนเนื้อของที่ Nabe Nabe มีเนื้อญี่ปุ่นให้เลือกเป็น A4 Wagyu Kagoshima (B899) ที่ไม่ติดมันจนเกินไป Kamui Wagyu (B799) ที่มีคุณภาพดี และอีกเซ็ตที่มีทั้งเนื้อวากิวและเนื้อโคขุนไทยติดมัน (B599)

รายละเอียดร้านที่นี่: http://www.ipick.com/bangkok/th/restaurant/30010680



บทความแนะนำ


ภาพยนตร์ผู้หญิงดูแลผิวหน้าTERMINATORGENISYSความสวยความงามการแต่งหน้าทรงผมทรงผมสั้นทรงผมประบ่าทรงผมถักเปียดูดวงดวงความรัก