ฮวงจุ้ย เพดาน ห้องนั่งเล่นและสี

อ่าน 6,851

อย่างที่เราเคยบอกกันแล้วว่า ฮวงจุ้ย ของบ้านมีส่วนสำคัญที่จะทำให้คนในบ้านมีโชคลาภและมีความสุข ดังนั้นเราจะมาพูดถึง เพดาน และห้องนั่งเล่น รวมถึงวิธีเลือกสีด้วยครับ เพื่อให้เหมาะกับหลัก ฮวงจุ้ย

ฮวงจุ้ย เพดาน ห้องนั่งเล่นและสี

เพดาน ถือว่าเป็นส่วนสำคัญส่วนหนึ่ง เนื่องด้วยมีความหมายตรงหรือคล้ายกันกับท้องฟ้า ดังนั้นสิ่งสำคัญที่จำเป็นในห้องรับแขกของคุณคือ

1. ท้องของฟ้า หลักสำคัญคือการที่ต้องให้เพดานเปิดกว้าง เพดานในห้องไม่ต่ำเกินไป เพราะนั่นจะทำให้ผู้อยู่อาศัยอึดอัด ดังนั้นควรทำตัว เพดาน ให้ดูเป็นเวิ้งหรือเป็นลักษณะเหมือนแอ่งน้ำ

2. การวางโคมไฟคริสตัลไว้กลางเพดานหรือท้องเพดาน เพราะการที่เพิ่มโคมไฟที่สวยงามเหมาะสมกับ เพดาน ก็เหมือนกับการเพิ่มดวงตาให้มังกร มังกรจะไม่สามารถเป็นมังกรที่สมบูรณ์ได้ถ้าไม่มีดวงตา สิ่งที่ควรระวังที่สุดคือการติดกระจกไว้บน เพดาน ไม่เหมาะสมอย่างยิ่ง

สีของ เพดาน ตามที่ได้กล่าวมาแล้วว่าถ้าเราถือว่า เพดาน เป็นฟ้า การที่จะทำให้ห้องสมบูรณ์ได้ควรที่จะมีทั้งส่วนของพื้นโลกและเพดาน ดังนั้นการเลือกสีสันห้องนั่งเล่นให้เหมาะกับเพดานก็คือการเลือกสีอ่อน ไม่ว่าจะเป็นสีฟ้าซึ่งอีกความหมายก็คือท้องฟ้า หรือการเลือกใช้สีขาวซึ่งหมายถึงก้อนเมฆก็ล้วนแต่แสดงความหมายที่ดีทั้งนั้น และพื้นห้องที่สำคัญควรเป็นสีที่เข้ม อย่างน้อยต้องเข้มกว่าสีเพดานเพื่อแยกแยะให้ชัดเจนถึงส่วนที่เป็นพื้นและเป็นเพดาน

ถ้าส่วนอื่นของห้องนั่งเล่นไม่มีไฟ หรือแสงสว่างจากข้างนอก ขอแนะนำให้ติดตั้งไฟซ่อนอยู่ข้างในช่องที่เป็นเวิ้งของ เพดาน เพราะจะได้ช่วยให้มีแสงสว่างเพิ่มในเวลากลางวัน และไม่รบกวนตำแหน่งการวางของโคมไฟคริสตัล

ขอบคุณข้อมูลจาก onestockhome.com



บทความแนะนำ


Thailand'sGotTalentซีซั่น5SQFTแอพจียอนอาร์เลิกน้าเน็กเหยียบรอยพระพุทธบาทข่าวลำปางเทคโนโลยีดาราเลิกกันข่าวบันเทิงทรงผมทรงผมสั้นทรงผมประบ่าทรงผมถักเปียดูดวงดวงความรัก