สาวๆ ที่อยากขาเรียวห้ามพลาด!! ท่าโยคะ เรียวขาสตรองเพื่อสาวกคนรักส้นสูง

อ่าน 14,116

5 ท่าโยคะ เรียวขาสตรองเพื่อสาวกคนรักส้นสูง(Yoga for High Heels)

?รองเท้าส้นสูงคู่โปรด? เป็นหนึ่งในแฟชั่นไอเทมชิ้นสำคัญสำหรับผู้หญิงทุกคน เพราะจะช่วยเสกขาของสาวๆ ให้ดูเรียวยาวมีเสน่ห์ ลำตัวสูงขึ้นได้ในพริบตา! ยิ่งนำมามิกซ์แอนด์แมชลุคต่างๆ ก็ยิ่งเสริมสร้างความมั่นใจได้อย่างดี ทว่าภายใต้ความสวยแอบซ่อนภัยเงียบไว้อยู่ เพราะการสวมใส่รองเท้าส้นสูงไปนานๆ นอกจากจะเสี่ยงจากการหกล้มแล้ว ยังทำให้นิ้วเท้าต้องรองรับน้ำหนักตัวมากขึ้น และทำให้อาจเกิดปัญหาสุขภาพมากมาย เช่น นิ้วเท้าขด เท้าผิดรูป ท่าทางการเดินเปลี่ยนไป กล้ามเนื้อน่องหดเกร็ง รู้สึกปวดเมื่อยเกิดอาการขาชา ข้อเข่าเสื่อมสภาพก่อนวัยอันควร และกระดูกสันหลังผิดรูป นานวันจะเพิ่มความเสี่ยงให้เกิดปัญหาสุขภาพระยะยาวได้

?ครูบี กุลรัตน์ ทวีนุช? และ ?ครูเอก พงศ์พิพัฒน์ เกียรติประพิณ? สองกูรูโยคะจากสตูดิโอ โยคะ แอนด์ มี (Yoga & Me) นำเสนอท่าฝึกโยคะพื้นฐาน เพื่อตอบโจทย์ความต้องการของสาวๆ ทุกคนให้สวยสมบูรณ์แบบองค์รวม สวมใส่ส้นสูงอย่างมั่นใจและปลอดภัย ผ่านการยืดเหยียดสร้างความยืดหยุ่นคู่กับความแข็งแรงให้กล้ามเนื้อกระดูกสันหลัง ต้นขา น่อง และข้อเท้า เพื่อผ่อนคลายอาการหดตึงกล้ามเนื้อ กระชับกล้ามเนื้อขา ลดไขมันสะสมบริเวณสะโพกและก้น พร้อมจัดเรียงกระดูกสันหลังให้ยืดตรง เพื่อปรับสรีระให้งดงามบุคลิกภาพดี ผ่านการเคลื่อนไหวร่างกายช้าๆ สัมพันธ์กับลมหายใจเข้าออกหนักเบาอย่างเป็นจังหวะ

Chair Poseช่วยสร้างความแข็งแรงให้ต้นขา น่อง ข้อเท้า และช่วยยืดหัวไหล่ แผ่นอก พร้อมทั้งจัดเรียงกระดูกสันหลังให้ยืดตรง กระชับกล้ามเนื้อขา ลดไขมันสะสมบริเวณสะโพก และก้น ทั้งยังช่วยให้ระบบเผาผลาญทำงานได้ดี บรรเทาอาการปวดหลังส่วนล่างลงไปถึงขา อันเนื่องมาจากการนั่งกดทับเป็นเวลานาน

Warrior IIช่วยสร้างความแข็งแรง และเพิ่มความยืดหยุ่นสะโพก ขา และข้อเท้า พร้อมยืดหัวไหล่ แผ่นอก ปอด และกล้ามเนื้อต้นขาด้านใน บรรเทาอาการปวดหลัง

Triangleช่วยสร้างความแข็งแรง และเพิ่มความยืดหยุ่นให้ต้นขา เข่า และข้อเท้า ในขณะเดียวกันจะช่วยยืดหัวไหล่ แผ่นอก กระดูกสันหลัง กล้ามเนื้อสะโพก ต้นขาด้านในและน่อง ทั้งยังช่วยบำบัดโรคปวดหลัง หรือ ในสตรีตั้งครรภ์ที่มีอาการปวดหลัง รวมถึงผ่อนคลายความเครียด

Downward Dogช่วยให้สมองปลอดโปร่ง คลายความเครียด ร่างกายสดชื่น กระปรี้กระเปร่า พร้อมทั้งช่วยยืดไหล่ มือ ข้อมือ และน่อง รวมถึงสร้างความแข็งแรงให้แขน และขา ช่วยยืดเอ็นร้อยหวาย หลังจากใส่ส้นสูงนานๆ

Standing forward bendช่วยผ่อนคลายความเครียด ทำให้สมองปลอดโปร่ง ช่วยยืดน่อง พร้อมสร้างความแข็งแรงและช่วยกระชับต้นขา ช่วยยืดตั้งแต่หลัง สะโพก ขา และข้อเท้าจากการใส่ส้นสูงนานๆ เนื่องจากเวลาใส่ส้นสูง สรีระของผู้หญิง จะอยู่ในท่าที่หลังส่วนล่างแอ่นออกไปมากกว่าปกติ สะโพก และเข่าโค้ง งอ ส่งผลให้ร่างกายอาจบาดเจ็บได้ในระยะยาว

แฟชั่นรองเท้าส้นสูงอยู่คู่กับไลฟ์สไตล์ผู้หญิงมาเป็นเวลานาน แต่ความสวยมั่นใจอาจต้องแลกมาด้วยปัญหาสุขภาพ ซึ่งจะดีแค่ไหนหากวันนี้สาวๆ ทุกคน รู้วิธีรับมือกับปัญหาที่เกิดขึ้น เพียงแค่เริ่มขยับร่างกาย ยืดเหยียดกล้ามเนื้ออย่างถูกต้อง เท่านี้สาวกรองเท้าส้นสูงทุกคนก็สวมใส่รองเท้าคู่โปรดได้อย่างมั่นใจไร้กังวลกันแล้ว!



บทความแนะนำ


ดูแลเส้นผมดูดวงความเชื่อทรีทเมนต์ผมสูตรหมักผมสายศิลป์อนาคตสายวิทย์ทรงผมทรงผมสั้นทรงผมประบ่าทรงผมถักเปียดูดวงดวงความรัก