แต่งหน้ายังไงให้สวยเป๊ะได้ในวันฝนตก

อ่าน 9,150

ช่วงนี้อากาศค่อนข้างแปรปรวนและในหน้าฝนแบบนี้หลายครั้งที่เราเช็คสภาพอากาศเสียดิบดี แต่ก็กลับมีฝนตกลงมาไม่ขาดสายซะอย่างนั้น แมคอัพสวยๆของเราอาจจะโดนผลกระทบให้ย่ำแย่ไหลย้อยก็เป็นได้ ใครมีปัญหาแบบนี้คงจะเข้าใจ

วันนี้ เรามีเคล็ดลับการแต่งหน้าในหน้าฝนให้ออกมาสวยฉ่ำไม่เลอะไม่ไหลไปกับน้ำ และแนะนำไอเท็มที่ต้องมีในหน้าฝนนี้ ไปดูกันเลยค่ะ

เคยได้ยินหรือเปล่าเอ่ยว่า "การเลือกเบสหรือไพร์เมอร์ที่ดีก็มีชัยไปกว่าครึ่ง!" ถ้าไม่ล่ะก็ ก็ครั้งนี้แหละที่ขอบอกตรงๆ ว่ามันเป็นอย่างนั้นจริงๆ เพราะการเลือกเบสหรือไพร์เมอร์นั้นนอกจะให้แต่งหน้าออกมาได้สวยเป็นธรรมชาติสุดๆ แล้ว ยังทำให้เมคอัพที่แต่งมาสวย เป๊ะขนาดนี้ติดทนนานยิ่งขึ้นด้วย ทั้งนี้ทั้งนั้นก็ต้องเลือกให้เหมาะสมกับสภาพผิวและความต้องการของผู้หญิงด้วย ไม่ใช่ว่าเป็นคนผิวแห้งสุดๆ ไปใช้ของสาวผิวมันสุดๆ อย่างนี้อาจจะพลาดรุนแรงก็เป็นได้ แล้วก็จะได้ลุคที่ดูไม่เหมาะกับผิวของสาวๆ ด้วย

แต่ครั้งนี้เอาใจทุกสภาพผิวกับ NARS ? Light Optimizing Primer SPF 15 PA+++ ในขั้นตอนการเตรียมผิวให้ผิวหน้าดูเปล่งประกาย พร้อมปรับให้ผิวดูเรียบเนียน ใครที่แพ้เครื่องสำอางง่ายก็ไม่ต้องเป็นกังวล เพราะไอเท็มนี้ได้รับรองจากการทดสอบจากแพทย์ผิวหนังแล้วไม่ก่อให้เกิดความระคายเคืองผิว ไร้สารพาราเบรนหรือสารกัดบูด แถมยังช่วยฟื้นฟูผิวด้วยวิตามินเอ ซี อีอาหารชั้นดีของผิว ผสมเข้ากับสารสกัดจากสาหร่ายทะเลสีแดง

พอเตรียมพื้นฐานผิวด้วยเป๊ะก่อนเริ่มแต่งหน้ากันแล้ว ใครที่มีรอยแผลเป็นจากสิว จุดด่างดำ และรอยคล้ำใต้ตา ต้องปกปิดกันสักนิด แถมต้องกันน้ำ ทนต่อสภาพอากาศที่เดี๋ยวร้อนจนเหงื่อไหลไปทั้งตัว เดี๋ยวฝนตกหนักราวกับพายุเข้าด้วย Make Up For Ever ? Full Cover Extreme Camouflage Cream

แนะนำวิธีการเลือกคอนซิลเลอร์ให้กับสาวๆ ที่มีปัญหาผิวต้องการปกปิดค่อนข้างสูงให้เลือกคอนซิลเลอร์ที่มีคำว่า ?Camouflage? เพราะคอนซิลเลอร์ประเภทนี้ถูกสร้างขึ้นมาเพื่อให้การปกปิดที่มากกว่าคอนซิลเลอร์ปกปิด ด้วยเม็ดสีในเนื้อคอนซิลเลอร์ที่แน่นกว่าและเกาะติดผิวมากกว่า เหมาะสุดๆ ในการอำพรางจุดด่างดำที่ไม่ต้องการ

หากต้องการปกปิดเพียงเบาๆ ลองผสมกับมอยส์เจอร์ไรส์เซอร์เนื้อเจลในอัตราส่วน 3:1 หรือ 2:1 โดยให้อัตราส่วนของคอนซิลเลอร์เยอะกว่ามอยส์เจอร์ไรส์เซอร์เพียงเล็กน้อย หรือจะใช้ในอัตราส่วน 1:1 สำหรับใครที่ต้องการแค่บางๆ ไม่แน่นมากก็ได้เช่นกัน และเพิ่มความมั่นใจด้วยการลงรองพื้นกับ Lanc?me ? Mat Miracle 24H Foundation ที่ให้ผิวสวยเนียนได้นาน และให้ผิวดูเนียนราวกับใยไหม รับรองว่าบิวตี้ไอเท็มนี้โดนใจสาวผิวผสมมัน ? ผิวมันได้อย่างไร้คู่แข่งเลยแหละ



บทความแนะนำ


นักโทษแหกคุกข่าวบันเทิงวันนี้จียอนอาณัตพลอาร์321โบวี่แฟนใหม่ข่าวบันเทิงข่าวล่าสุดอัฐมากวินโบวี่กวินโบวี่นักโทษหนีทรงผมทรงผมสั้นทรงผมประบ่าทรงผมถักเปียดูดวงดวงความรัก