รู้ไว้ไม่พลาด! สีไหนควรแต่ง สีไหนควรเลี่ยง มิกซ์กันให้สวยปังแบบเจ้าแม่แฟชั่น!!

อ่าน 6,150

การมิกซ์แอนด์แมทช์เสื้อผ้าให้สวยนั้น ต้องดูภาพรวมของทั้งชุดค่ะ อย่างเช่น ไม่ควรใส่เสื้อผ้าสีสด2ชิ้นบนตัว เพราะว่าแฟชั่นจริงๆนั้นมีข้อควรระวังอยู่ค่ะ รวมถึงการจับคู่สีที่เข้ากัน หรือเลี่ยงสีคู่ตรงข้าม ใส่เสื้อผ้าสีจืดทั้งตัว ประมาณนี้ ถ้าสาวๆพร้อมจะแต่งตัวให้สวยแล้วก็มาดูกันเลยจ้าา

1. ระวังสีคู่ตรงข้าม

สีที่แม่สีผสมกันแล้วได้สีนั้นเราเรียกว่า complementary coloursค่ะ ซึ่งจะอยู่ตรงข้ามในวงกลมสี และถึงแม้สีต่างคู่สองสีจะโดดเด่นในหลายๆอย่าง แต่ไม่ใช่กับแฟชั่นจ้ะ สาวๆจึงต้องระวังการแต่งกายด้วยสีคู่ตรงข้ามกันซักหน่อย อย่างเหลืองม่วง แดงเขียว ส้มน้ำเงิน คือมันไปคนละทางมากๆเลยจ้า ต่างแย่งกันเด่นจนดูแล้วหนักไปหน่อย

2. เลือกสีที่อยู่ในโทนใกล้กัน (ANALOGOUS COLOURS)

ส่วนมากแล้วจะเป็นสีที่ติดกัน3สีและอยู่ในโทนใกล้ๆกันค่ะ ดูแล้วสบายตาและไปด้วยกันรอดแน่นอน แต่งให้มีสีจัดนำ แล้วค่อยไล่โทนลงมาค่ะ

3. แม่สี

ควรแต่งตัวให้มีแม่สีที่โดดเด่นอย่าง แดง น้ำเงิน เหลือง และแนวการแต่งให้โปรสุดๆก็คือ ให้แต่งสีโทนเรียบๆ แล้วใช้1ในแม่สีตัดค่ะ จะช่วยเป็นจุดดึงความโดดเด่นออกมาได้ อย่างเช่นการแต่งเดรสสีขาว รองเท้าสีดำ และใช้กระเป๋าสีแดง เป็นเจ้าแม่แฟชั่นเลยยย

4. รู้จักสีที่ควรเลี่ยง

สีบางเฉดก็ไปด้วยกันไม่ได้จริงๆค่ะ โดยเฉพาะกับแฟชั่น เพราะจะพาลทำให้กลืนกันหมดเกินไป อย่างสีดำและน้ำตาล สีขาวและสีครีม สีดำและน้ำเงินnavy หรือแม้แต่ สีน้ำตาลกับเทา เลี่ยงได้ก็ควรเลี่ยงนะจ้ะสาวๆ

5. ใช้สีโทนเบสิคกลางๆ

สีโทนเบสิคอย่าง ดำ เทา ขาว และสีโทนกลางๆอย่างสีน้ำตาลเบจ สีกะปิ และงาช้าง เป็นเบสการแต่งตัวค่ะ จากนั้นใช้สีที่สด ตัดเพื่อเพิ่มความโดดเด่น

6. จับคู่เสื้อผ้าลายกับสีเรียบๆ

อาจจะดูจืดชืดไปบ้างถ้าใส่เสื้อผ้าเรียบๆไม่มีลวดลายเลย แต่ลายเยอะเกินไปก็ไม่เวิร์คเท่าไหร่ค่ะ เพราะฉะนั้นก็อย่างละครึ่งๆไปเล้ยย เพิ่มความโดดเด่นอีกต่างหาก เช่นการใส่เสื้อลายขวางและกระโปรงสีขาว หรือเสื้อยืดสีขาวและกระโปรงลายดอก เพอร์เฟ็คแมทช์จ้าาา!!

7. มองหาไอเดียใหม่ๆเสมอ

อย่างการลองเอาเสื้อผ้าที่มีอยู่มามิกซ์กัน หรือลองซื้อเสื้อผ้าสีที่ยังไม่เคยมีมาเพิ่มในตู้ ไม่แน่ว่าสาวๆจะหลงรักลุคการแต่งตัวของตัวเองมากกว่าเดิมก็ได้นะจ้ะ

ขอให้สาวๆเปิดใจ ก็จะสนุกกับการเลือกเสื้อผ้ามาแต่งตัว แล้วเรามามิกซ์สีให้สดใสทุกวันเลยนะคะ ????



บทความแนะนำ


ความรักดวงความรักโรแมนติกซื่อสัตย์สาวทำงานสาวสุขภาพดีสวยสะเด็ดผู้หญิงผู้ชายปัญหาความรักทรงผมทรงผมสั้นทรงผมประบ่าทรงผมถักเปียดูดวงดวงความรัก