ต้องลองทำ 7 ทรงผมสุดเริ่ด.. สวยมีสไตล์ สำหรับสาวผมยาวเท่านั้น!!

อ่าน 13,489

จะออกจากบ้านทั้งทีก็ขอสวยหน่อย และทรงผมก็เป็นอีกหนึ่งอย่างที่ช่วยเสริมบุคลิคของเราสุดๆ ยิ่งกับสาวผมยาวด้วยแล้ว ย่อมมีทรงผมสวยๆให้เลือกเยอะกว่า และวันนี้ Girlsallaround เลยเอา 7 ทรงผมสุดเริ่ด ที่เหมาะกับสาวผมยาว มาให้สาวๆได้ทำตามกันค่ะ

1. ผมลอนยุ่งๆ (Tousled hair)

เป็นทรงผมที่เหมาะกับสาวขี้เกียจมากเลยล่ะค่ะ แค่สระผมก่อนนอน เป่าให้แห้ง แล้วทาครีมจัดแต่งทรงผม (curl cream) ก่อนนอน แบ่งผมเป็นสองข้างแล้วเปียก่อนนอน ตื่นมาตอนเช้าก็แกะเปียแล้วสางผมเบาๆ ก็จะได้ลุคผมยุ่งลอนแบบไม่ตั้งใจแล้ว

หรืออีกวิธีนึงคือ หลังจากทาครีมจัดแต่งทรงผมแล้ว แบ่งผมเป็นช่อเพื่อมัดเป็นบัน แล้วใช้ไดร์เป่าผมเป่า ซักพักก็แปะออก ฉีดสเปรย์ให้ทรงผมเซ็ตตัวเป็นอันเสร็จ

2. รวบตึง

ลุคนี้ขุ่นแม่คิมนางทำบ่อยจริงๆค่ะ ให้ลุคที่กระฉับกระเฉง ทะมัดทะแมง แต่ในขณะเดียวกันก็เปรี้ยว เฉี่ยวสุดๆ เหมาะกับสาวๆที่ขี้ร้อนอีกต่างหาก ใครจะทำลุคนี้ก็อย่าลืมเก็บปอยผมที่ร่วงลงมาด้วยนะจ้ะ

3. บันแบบยุ่งๆ

ทำง่ายและสะดวกมากค่ะกับการม้วนผมทำบัน ดีกว่าการมัดหางม้าเฉยๆ แค่เพิ่มการม้วนแล้วซ่อนปลายผม ก็ได้ทรงผมที่ดูดีมีสไตล์ น่ารักและชิคสุดๆแล้ว

4. ม้วนผมเข้า (CHIGNON)

สวยและทำง่ายสุดๆเลยล่ะค่ะ แค่ม้วนผมเข้าหากันตรงกลางแล้วมัด จากนั้นก็ม้วนปลายผมเข้าไปเรื่อยๆ ติดกิ๊บกันผมหลุด จะแซมด้วยดอกไม้แล้วแต่งไปออกงานก็ยังได้ สวยเหมือนช่างทำผมมือโปรเลย

5. ลอนวอลลุ่ม

ในโอกาสพิเศษ งานต่างๆ สาวผมยาวมักจะได้เปรียบอยู่แล้วค่ะ เพราะทำลอนใหญ่ วอลลุ่มได้ออกมาดูดีกว่ามากๆ ถ้าใครไม่อยากไปร้านทำผมแพงๆ สิ่งที่คุณต้องมีก็คือสเปรย์วอลลุ่ม ลอนผมใหญ่ แล้วก็เพื่อนค่ะ ค่อยๆแบ่งทำผมทีละช่อ รับรองว่าออกมาสวยแน่นอน (แต่ต้องเผื่อเวลาด้วยนะตัวเธอ)

6. เปียคาดผม

ทรงผมออกงานอีกทรงนึงของสาวผมยาวก็ต้องนี่เลยค่ะ เปียคาดผม ไม่ต้องกลัวผมหลุดรุย ให้ลุคสวยหวาน ดูเป็นเจ้าหญิงมากๆ ทำง่ายสุดๆแค่แบ่งผมช่อนึงจากด้านข้างขมับ ถักเปียธรรมดา จากนั้นใช้นิ้วค่อยๆดึงเปียให้กางออก แล้วเอาคาดไปที่อีกข้างนึง ซ่อนกิ๊บให้เรียบร้อย ส่วนผมที่เหลือจะลอนเบาๆหรือไดร์ให้อยู่ทรงก็ได้

7. เปียกางปลา

ก่อนทำหวีผมให้เรียบร้อยแล้ว แบ่งผมเป็น 2 ช่อค่ะ ค่อยๆหยิบผมจากช่อที่ 1 สลับไปยังช่อที่ 2 จากนั้นทำสลับกันไปเรื่อยๆ เมื่อเสร็จแล้วก็ใช้นิ้วดึงๆให้เปียกว้างออก ได้ลุคเจ้าหญิงเมอเมดเลยทีเดียว

7. ฮาล์ฟบัน

ทรงผมสุดชิค ที่ทำง่ายสุดๆ ไม่ว่าใครก็ทำได้ค่ะ แค่แบ่งผมด้านบนมาแล้วมัดจุก สาวผมยาวทำแล้วดูเกาหลีแบ๊วสุดๆเล้ยย >O<!

ถ้าอยากมีผมยาวสลวย ก็ต้องรักษาสุขภาพผม เข้าร้านตัดผมให้เป็นทรง เล็มผมแตกปลาย และหมั่นอบไอน้ำให้ผมเงางามด้วยนะคะสาวๆ



บทความแนะนำ


การศึกษาเคล็ดลับเสริมดวงในชีวิตประจำวันวีดีโอเกมส์อเล็กซานเดอร์Homelandไม่แก่เกินเรียนทรงผมทรงผมสั้นทรงผมประบ่าทรงผมถักเปียดูดวงดวงความรัก