10 อาหารที่อุดมไปด้วยประโยชน์มากมาย.. กินแล้วหน้าใสบริ๊ง ผิวดีสุดๆ!!

อ่าน 2,380

ครีมบำรุง เซรั่ม การทำทรีทเมนท์ต่างๆก็เป็นทางเลือกนึงที่สาวๆเลือกจะบำรุงให้ผิวหน้าและตัวกระต่างใส แต่จริงๆแล้ว อาหาร ต่างหากล่ะคะ ที่เป็นตัวช่วยให้ผิวของเราใสเนียนมาจากภายใน Girlsallaround เลยเอา 10 อาหารสุดเริ่ด ที่กินแล้วหน้าใสบริ๊ง ผิวดีสุดๆมาฝากสาวๆกันจ้าา

1. มะเขือเทศ

ขึ้นชื่อว่าเป็นตัวช่วยอันดับ1ในการบำรุงผิวของสาวๆให้เปล่งปลั่ง เพราะมะเขือเทศดิบๆจะมีวิตามินซีสูง ส่วนมะเขือเทศที่ผ่านกระบวนการปรุงจะมีสารไลโคปีนที่ช่วยป้องกัน SPF ซึ่งสาวๆจะกินทั้งสุกหรือดิบต่างก็ดีทั้งคู่ค่ะ

2. แซลมอน

แซลมอนที่ไม่ได้เพาะตามฟาร์มจะมีไขมันแทรกตามชั้นน้อยกว่าแซลมอนที่เลี้ยงในฟาร์มค่ะ ซึ่งแซลมอนตามธรรมชาติจะมีโอเมก้าสาม ที่ช่วยให้ผิวชุ่มชื่น และซีลีเนียมที่ช่วยปกป้องผิวจากแสงแดด

3. กีวี่

กีวี่เป็นผลไม้อีกชนิดนึงที่มีวิตามินซีสูงมว้ากก และกีวี่1ลูกขนาดกลางนั้นก็มีปริมาณวิตามินซีพอสำหรับที่ร่างกายต้องการใน 1 วันค่ะ และยังช่วยในการสร้างคอลลาเจนให้ผิว รักษาความชุ่มชื่นของผิวให้ผิวไม่แห้ง

4. วอลนัท

วอลนัทอุดมไปด้วยโอเมก้าสามหลายชนิด ที่จะช่วยให้เซลล์ผิวนั้นชุ่มชื้นและแข็งแรง ช่วยป้องกันร่างกายจากสารพิษต่างๆที่ร่างกายได้รับด้วยค่ะ

5. แครรอท

ผักสวนครัวสีส้มอย่างแครอทนั้นอุดมไปด้วยเบตาแคโรทีน (วิตามินA) ซึ่งเป็นตัวที่จะช่วยต้านสารอนุมูลอิสระ อันเป็นสารเหตุให้ใบหน้าเกิดริ้วรอย แก่กว่าวัยค่ะ

6. โรสแมรี่

นอกจากกลิ่นหอมแล้ว น้ำมันหอมระเหยที่ได้จากโรสแมรี่ยังมีฤทธิ์เป็นเกราะป้องกัน ช่วยปกป้องร่างกายจากแสงแดดและสารพิษอีกด้วย

7. เมล็ดทานตะวัน

เห็นเป็นขนมคบเคี้ยวของกินเล่นสำหรับสาวไดเอ็ทแบบนี้ แต่เมล็ดทานตะวันนั้นอุดมไปด้วยสารอาหารมากมายนะคะ เช่น วิตามินบี ธาตุเหล็ก วิตามินอี ซึ่งช่วยเพิ่มระบบภูมิคุ้มกัน ทำให้ไม่เกิดสิวบนใบหน้าค่ะ

8. เนื้อวัวไม่ติดมัน

เนื้อวัวไม่ติดมัน หรือ Lean Beef มีโอเมก้า 3 และ 6 อยู่หลายชนิด แถมยังเป็นแหล่งโปรตีนชั้นเยี่ยม ที่จะช่วยสร้างคอลลาเจน ทำให้ผิวไม่เหี่ยวย่นจ้า

9. Kale

ผักเคลหรือที่หลายๆคนขนานนามให้เป็น คะน้าใบหยิก เป็นผักที่มีคุณค่าทางสารอาหารเยอะม้ากกก และให้ประโยชน์ตามตระกูลของบลอคโคลี่ค่ะ มีวิตามินเอและซีช่วยให้ผิวกระชับ และมีลูทีนช่วยต้านอนุมูลอิสระที่เกิดจากรังสีจากดวงอาทิตย์อีกด้วย

ผิวสวยใสเริ่มได้จากอาหารการกิน โดยไม่ต้องเสียเงินซื้อครีมบำรุงแพงๆเลย หันมากินของที่มีประโยชน์กันเถอะจ้า ????



บทความแนะนำ


ดูแลผิวหน้าล็อตเต้เวิลด์เอ็กซ์แอร์เอเชียไทยเกาหลีใต้ภาพยนตร์โรแมนติกความรักสายการบินบริการเสริมทรงผมทรงผมสั้นทรงผมประบ่าทรงผมถักเปียดูดวงดวงความรัก