จริงหรือ !! ?กระดาษทิชชูทำให้คุณเป็นมะเร็ง??! ถ้าคุณเอามาทำแบบนี้

อ่าน 10,886

กระดาษทิชชู่ที่เราใช้กันอยู่เป็นประจำนั่น เมื่อไม่นานมานี้มีข่าวดังหนาหูมากมายว่ากระดาษทิชชู่ทำให้คุณเป็นมะเร็ง ผู้คนต่างแตกตื่นตกใจกันไปทั่วและพยายามหาคำตอบกันว่าจริงหรือไม่ ในวันนี้เราจึงจะมาไขข้อสงสัยปัญหาค้างคาใจเหล่านั้นว่าสรุปแล้วจริงหรือ หลอก ตามมาดูจากข่าวมากมายที่ดังอย่างหนาหูนี้ทำให้บรรดานักวิทยาศาสตร์ทั้งจาก มหาวิทยาลัยชั้นนำและกระทรวงวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยีหลายท่านออกมายืนยันว่า กระดาษทิชชูไม่ได้มีสารอันตรายหรือน่ากลัวอย่างที่ร่ำลือกันไปผิดๆ ตามมาฟังรายละเอียดกัน

- กระบวนการฟอกขาวเยื่อกระดาษที่อาจมีสารเคมีตกค้างนั้น แท้จริงแล้วมีกระบวนการล้างมากมายหลายขั้นตอนจนแทบไม่มีทั้งโซดาไฟและสารได ออกซินตกค้าง- โรงงานผลิตกระดาษในบ้านเราที่ใช้สารคลอรีนในการผลิตนั้น ปัจจุบันมีเหลืออยู่เพียงโรงงานเดียว ซึ่งโรงงานส่วนใหญ่ใช้สารคลอรีนไดออกไซด์ที่ไม่ทำให้เกิดสารก่อมะเร็งไดออก ซินแต่อย่างใด- ไม่เพียงแต่กระดาษทิชชูหรือกระดาษอนามัยเท่านั้น กระดาษA4 ที่เราใช้กันอยู่ทุกวัน ก็มีสารทั้งสองตัวที่ว่าตกค้างน้อยมากเช่นกัน- สารไดออกซินถ้ามีตกค้างในกระดาษจริง ไม่สามารถจะหลุดออกมาได้ง่ายๆ- ในการสกัดสารไดออกซินออกจากกระดาษในห้องปฏิบัติการนั้น ต้องใช้เวลาที่ยาวนานและอุณหภูมิที่สูงมากกว่าจะสกัดสารไดออกซินออกมาได้ดังนั้นก็สรุปได้แล้วว่า ข่าวกระดาษทิชชูซับน้ำมันมีสารก่อมะเร็งปนเปื้อนอยู่ที่เป็นข่าวดังหนาหู อยู่นั้นเป็นเรื่องหลอกลวง สบายใจหายห่วง ไม่มีสารก่อมะเร็งแน่นอนหลังจากที่ได้อ่านกันแล้ว ก็ได้ทราบความจริงและไขข้อสงสัยปัญหาค้างคาใจของใครหลายๆคนไปเป็นที่เรียบ ร้อยแล้ว หลังจากนี้ก็คุณก็สามารถใช้กระดาษทิชชู่ได้อย่างสบายใจ หายห่วง ไม่มีสารก่อมะเร็งแน่นอน



บทความแนะนำ


เกรทวรินทรRoom39เทคโนโลยีคูปองทีวีดิจิตอลข่าวบันเทิงถ้าได้รู้ความจริงแล้วคุณจะรับได้รึเปล่าทรงผมทรงผมสั้นทรงผมประบ่าทรงผมถักเปียดูดวงดวงความรัก