แจกฟรี !! วิธีทำ "ซาลาเปาหวาน" สูตรนี้นุ่มมาก เย็นแล้วก็ไม่เหนียว ลงทุนไม่เยอะ แต่กำไรเน้นๆ

อ่าน 6,971

ส่วนผสมแป้งสาลีตราฮกแดง 2 กิโลกรัมไข่ไก่ 1 ฟองเกลือ 2 ช้อนชาน้ำ 3 ถ้วยน้ำมันพืช 1 ช้อนโต๊ะผงโซดาไบคาร์บอเนต 1 ช้อนโต๊ะน้ำตาล 600 กรัมแอมโมเนีย (เช้าก่า) ? ช้อนชายีสต์ 2 ช้อนชาซาลาเปาทอด

1.นำส่วนผสม แป้งสาลีตราฮกแดง 2 กก. เกลือ 2 ช้อนชา น้ำตาลทราย 600 กรัม ยีสต์ 2 ช้อนชา ผงโซดา 1 ช้อนโต๊ะ คลุกเคล้าให้เข้ากัน2.ค่อยๆเทน้ำลงไปประมาณ 3 ถ้วย แอมโมเนีย น้ำมันพืช เคล้าจนเข้ากันดี ใช้เวลาประมาณ 20 นาที3.คลุมด้วยผ้าขาวบางพักไว้ 20 นาที4.นำแป้งมานวดด้วยมืออีกครั้ง ใช้เวลาประมาณ 20 นาที5.แบ่งแป้งที่นวดแล้วและปั้นเป็นก้อนกลมๆเส้นผ่าศูนย์กลาง ประมาณ 2 นิ้ว6.นำลงทอดในกระทะเมื่อด้านหนึ่งสุกแล้วใช้ไม้คีบกลับด้านทอดอีกด้านหนึ่งจนสุกเคล็ดไม่(ลับ)ที่ทำให้นุ่มนาน ไม่เหนียว1.การนวดแป้ง จะไม่นวดนานเกินไป เพียงแค่นวดให้ส่วนผสมเข้ากันดีก็พอ2.ควรละลายน้ำตาล แอมโมเนีย และเกลือในส่วนผสมที่เป็นน้ำก่อน แล้วคนให้ละลายจนหมดจึงนำไปผสมในส่วนผสมที่เป็นของแห้ง จะทำให้ส่วนผสมเข้ากันได้เร็ว3.อัตราส่วนระหว่างแป้งกับน้ำในแต่ละสูตร อาจจะมีการคลาดเคลื่อนบ้างเล็กน้อย ขึ้นอยู่กับความเก่าใหม่ของแป้ง ถ้าเป็นแป้งเก่าอาจจะต้องเพิ่มน้ำบ้างเล็กน้อย4.ควรมีการพักแป้งอย่างน้อย 3 ? 4 ชั่วโมง ก่อนทอด5.ถ้าทอดเร็วเกินไป จะเนื้อแน่น6.วิธีสังเกตง่ายๆ คือ สังเกตจากแป้งจะมีฟองอากาศมาก ก็สามารถนำมาทดลองทอดได้7.ควรใช้น้ำมันปาล์มในการทอด และน้ำมันที่เหลือแต่ละครั้งควรนำมากรอง ด้วยผ้าขาวบางทุกครั้งก่อนที่จะนำมาทอดใหม่ และควรเปลี่ยนน้ำมันที่ใช้ทอดบ่อยๆ ถ้าน้ำมันเก่ามากจะเกิดสารพิษในน้ำมัน ทำให้เป็นอันตรายต่อสุขภาพ8.ความร้อนที่ใช้ทอดควรใช้ความร้อนปานกลาง ถ้าใช้ไฟแรงเกินไป จะทำให้ผิวไม่สวย มีสีไม่สม่ำเสมอ และผิวนอกนิ่มไม่กรอบ9.เวลาทอด เมื่อหย่อนแป้งลงในน้ำมัน พอแป้งลอยขึ้นมา ควรใช้ตะเกียบพลิกกลับไปกลับมา จะทำให้แป้งแห้งฟูและพองตัวดี ที่สำคัญอย่าใส่มากเกินไปในการทอดแต่ละครั้ง10.เราสามารถตัดยีสต์ที่อยู่ในสูตรออกได้ ถ้าต้องการให้ขนมขึ้นช้าหรือกลัวทอดไม่ทันขาย แต่ต้องใช้เวลาในการหมักให้นานขึ้น และถ้าอยากให้ปาท่องโก๋มีรสชาติดีขึ้น ให้ให้เติมผงชูรสลงไปในสูตร 2-3 ช้อนชา



บทความแนะนำ


แฟชั่นคู่เหมือนเทรนด์แฟชั่นห้องน้ำอาบน้ำร่างกายJurassicWorldภาพยนตร์แฟชั่นทรงผมทรงผมสั้นทรงผมประบ่าทรงผมถักเปียดูดวงดวงความรัก