บทสวดมนต์ก่อนนอน แนะนำให้สวดทุกวัน ดีต่อตัวเอง

อ่าน 14,909

เราคงเคยได้ยินคุณพ่อคุณแม่สอนมาตั้งแต่เด็กๆ ว่าให้สวดมนต์ก่อนนอน ซึ่งการสวดมนต์ก่อนนอน ก็เป็นปนะโยชน์อย่างยิ่งกับตัวเราเอง เพราะทำให้เราได้ทำสมาธิ ทำจิตใจให้ปลอดโปร่งก่อนนอน ทำให้หลับสนิทไม่ฝันร้าย และเชื่อกันว่าหากเราได้แผ่เมตตาก็จะช่วยส่งผลบุญไปถึงเจ้ากรรมนายเวรอีกด้วย วันนี้ไข่เจียวจึงได้รวบรวมเอาบทสวดมนต์ก่อนนอนมาฝากกันด้วยค่ะบทสวดมนต์ก่อนนอนเริ่มต้น เราต้องกราบพระพุทธ พระธรรม พระสงฆ์ (กราบ 3 ครั้ง)บทสวดมนต์ บูชาพระรัตนตรัยอะระหัง สัมมาสัมพุทโธ ภะคะวา,พุทธัง ภะคะวันตัง อะภิวาเทมิ ฯ (กราบ)สวากขาโต ภะคะวะตา ธัมโม,ธัมมัง นะมัสสามิ ฯ (กราบ)สุปะฏิปันโน ภะคะวะโต สาวะกะสังโฆ,สังฆัง นะมามิ ฯ (กราบ)บทสวดมนต์ แผ่เมตตาแก่ตนเองกราบพระพุทธ พระธรรม พระสงฆ์ (กราบ 3 ครั้ง)อะหัง สุขิโต โหมิ ขอให้ข้าพเจ้ามีความสุขนิททุกโข โหมิ ปราศจากความทุกข์อะเวโร โหมิ ปราศจากเวรอัพยาปัชโฌ โหมิ ปราศจากอุปสรรคอันตรายทั้งปวงอะนีโฆ โหมิ ปราศจากความทุกข์การทุกข์ใจ

สุขี อัตตานัง ปะริหะรามิ มีความสุขกายสุขใจรักษาตนให้พ้นจากทุกภัยทั้งสิ้นเถิดบทสวดมนต์ แผ่เมตตาให้สรรพสัตว์สัพเพ สัตตา สัตว์ทั้งหลายที่เป็นเพื่อนทุกข์ เกิดแก่เจ็บตาย ด้วยกันทั้งหมดทั้งสิ้นอะเวรา โหนตุ จงเป็นสุขเป็นสุขเถิด อย่าได้มีเวรแก่กันและกันเลยอัพะยาปัชฌา โหนตุ จงเป็นสุขเป็นสุขเถิด อย่าได้เบียดเบียนซึ่งกันและกันเลยอะนีฆา โหนตุ จงเป็นสุขเป็นสุขเถิด อย่าได้มีความทุกข์กาย ทุกข์ใจเลยสุขี อัตตานัง ปะริหะรันตุ จงมีความสุขกาย สุขใจ รักษาตนให้พ้นจากทุกข์ภัยทั้งสิ้นเถิดบทสวดมนต์ บทแผ่ส่วนกุศลอิทัง เม มาตาปิตูนัง โหตุ สุขิตา โหนตุ มาตาปิตะโรขอส่วนบุญนี้จงสำเร็จแก่บิดามารดาของข้าพเจ้า ขอให้บิดามารดาของข้าพเจ้ามีความสุขอิทัง เม ญาตีนัง โหตุ สุขิตา โหนตุ ญาตะโยขอส่วนบุญนี้จงสำเร็จแก่ญาติทั้งหลายของข้าพเจ้า ขอให้ญาติทั้งหลายของรข้าพเจ้ามีความสุขอิทัง เม คุรูปัชฌายาจริยานัง โหตุ สุขิตา โหนตุ คุรูปัชฌายาจริยาขอส่วนบุญนี้จงสำเร็จแก่ครูอุปัชฌาย์อาจารย์ของข้าพเจ้า ขอให้ครูอุปัชฌาย์อาจารย์ของข้าพเจ้ามีความสุขอิทัง สัพพะเทวะตานัง โหตุ สุขิตา โหนตุ สัพเพ เทวาขอส่วนบุญนี้จงสำเร็จแก่เทวดาทั้งหลายทั้งปวง ขอให้เทวดาทั้งหลายทั้งปวงมีความสุขอิทัง สัพพะเปตานัง โหตุ สุขิตา โหนตุ สัพเพ เปตาขอส่วนบุญนี้จงสำเร็จแก่เปรตทั้งหลายทั้งปวง ขอให้เปรตทั้งหลายทั้งปวงมีความสุขอิทัง สัพพะเวรีนัง โหตุ สุขิตา โหนตุ สัพเพ เวรีขอส่วนบุญนี้จงสำเร็จแก่เจ้ากรรมนายเวรทั้งหลายทั้งปวง ขอให้เจ้ากรรมนายเวรทั้งหลายทั้งปวงมีความสุขอิทัง สัพพะสัตตานัง โหตุ สุขิตา โหนตุ สัพเพ สัตตาขอส่วนบุญนี้จงสำเร็จแก่สัตว์ทั้งหลายทั้งปวง ขอให้สัตว์ทั้งหลายทั้งปวงมีความสุขทั่วหน้ากันเทอญ.บทสวดมนต์ก่อนนอนที่ถูกต้อง ของการอธิฐานอโหสิกรรมต่อกันกายะกัมมัง วะจีกัมมัง มะโนกัมมัง สัญจิจจะกัมมัง อะสัญจิจจะกัมมัง ขะมันตุ เม อโหสิกัมมัง ภะวะตุ เมกรรมใดๆ ที่ข้าพเจ้าได้ทำล่วงเกินแก่ผู้ใด โดยตั้งใจก็ดี ไม่ได้ตั้งใจก็ดี จงยกโทษให้เป็นอโหสิกรรมแก่ข้าพเจ้าแม้กรรมใด ที่ใครทำแก่ข้าพเจ้า ข้าพเจ้าอโหสิกรรมให้ ยกถวายเป็นอภัยทาน ให้เขาเหล่านั้นมีเมตตาจิต คิดเป็นมิตรกับข้าพเจ้า จะได้ไม่มีเวรกรรมต่อกันตลอดไปด้วยอนิสงส์แห่งบุญนี้ ขอให้ข้าพเจ้าและครอบครัวพ้นจากความทุกข์ยากลำบากเข็ญใจ ปราถนาสิ่งใด อันเป็นไปโดยธรรม ขอให้สิ่งนั้น จงพลันสำเร็จด้วยเทอญนิพพานะ ปัจจะโย โหตุเมื่อคุณสวดบทสวดมนต์ก่อนนอนที่ถูกต้องแล้วภาวนาบทสวดมนต์แล้ว จากนั้นให้นั่งทำสมาธิซักพักแล้วค่อยนอนจะดีที่สุดไม่ใช่เรื่องยากเรื่องเย็นอะไร หากทำให้ติดเป็นนิสัย เป็นกิจวัตร ชีวิตคุณก็จะสดใสขึ้น ไม่ฟุ้งซ่าน และรู้สึกมองโลกในแง่ดีมากขึ้นอีกด้วย



บทความแนะนำ


อาหารทะเลภาคกลางโจหัวแตงโมร้านสามสีทะเลเผากุข่าวกรุงเทพพากินแนะนำร้านเด็ดที่กินที่เที่ยวท่องเที่ยวภาพยนตร์ข่าวล่าสุดตุ๋นเงินบริจาคทรงผมทรงผมสั้นทรงผมประบ่าทรงผมถักเปียดูดวงดวงความรัก