7 สิ่งพลาดๆ ที่สาวๆหลายคนทำบ่อย จนผิวไม่สะอาด และแพ้ง่าย

อ่าน 11,519

ยีนส์ที่ดีเป็นส่วนสำคัญที่ทำให้คนเรามีผิวพรรณที่สวยงาม แต่ทว่าการบำรุง ดูแลเอาใจใส่ก็สำคัญต่อผิวไม่แพ้กัน และหากคุณเลิกพฤติกรรมเหล่านี้ได้สำเร็จ คุณจะมีผิวพรรณที่ดีสวยงามราวกับผิวเด็กได้ภายใน 1 สัปดาห์

1. คุณทาครีมผิดวิธี

การนวดหน้าเบาๆ ขณะที่ชโลมครีมไปบนหน้า คือ สิ่งสำคัญที่ทำให้ผิวคุณกลับมาเปล่งประกายอีกครั้ง ระหว่างที่นวดอยู่นั้นคุณต้องใส่ใจในแต่ละการเคลื่อนไหว ต้องนวดไปตามแนวขน ซึ่งกระบวนการนี้จะลดความตึงผิว คุณควรจะเริ่มนวดจากกลางหน้าและไล่ไปตามแนวขนทีละส่วนทั่วใบหน้า และไม่ควรจะถูวนมั่วๆ

2. คุณทาครีมบนผิวหน้าที่ชุ่มน้ำ

ผู้หญิงหลายคนคิดว่าการทาครีมขณะหน้าชุ่มน้ำจะเป็นการเติมน้ำให้ผิวหน้านุ่มชุ่มชื่น แต่ความจริงแล้วเราควรเช็ดผิวให้แห้งด้วยผ้าขนหนูผืนนุ่มก่อน จากนั้นค่อยทาโทนเนอร์เพื่อปรับสมดุลผิว รอให้โทนเนอร์ซึมซักพัก และปิดท้ายด้วยครีมบำรุงผิว

3. ล้างหน้าด้วยน้ำเย็นหรือร้อนเกินไป

จำไว้เลยว่าต้องล้างหน้าด้วยน้ำอุ่น ไม่ก็น้ำอุณหภูมิปกติ เนื่องจากน้ำลักษณะดังกล่าวจะทำความสะอาดผิวได้มีประสิทธิภาพที่สุดและไม่ทำร้ายผิวจนเกินไป

4. คุณไม่ใช้ครีมที่มีค่า SPF

หากคุณต้องการผิวพรรณที่งดงามก็ต้องใช้ครีมที่มีค่า SPF เป็นประจำ แพทย์ผิวหนังแนะนำให้ใช้ครีมที่มี SPF 15 แม้ว่าเราไม่ได้ออกไปรับแสงแดด โดยเฉพาะผู้หญิงที่มีผิวซีดและบอบบาง นอกจากนี้ มันจะช่วยลดโอกาสที่จะเกิดริ้วรอยและกระบนใบหน้าได้

5. คุณใช้ผลิตภัณฑ์ทำความสะอาดใบหน้าที่มีโฟมมากเกินไป

หลีกเลี่ยงการใช้ผลิตภัณฑ์ที่มีโฟมจำนวนมาก หากคุณมีผิวที่บอบบางหรือแห้งควรจะใช้ผลิตภัณฑ์ทำความสะอาดสูตรครีมและน้ำแร่จะดีกว่า และหากคุณมีผิวหน้ามัน คุณควรเลือกใช้ผลิตภัณฑ์แบบเจลที่ไม่มีโฟมออกมาเยอะ

6. คุณนอนใช้หน้าซุกหมอน

การนอนแบบใช้ใบหน้าซุกหมอนอิงถือเป็นพฤติกรรมที่ไม่ดีมากๆ เพราะมันจะกระตุ้นให้คุณมีริ้วรอยเนื่องจากผิวหายใจได้ไม่เพียงพอ

7. คุณแต่งหน้ามากเกินไป

เรื่องที่ไม่พูดถึงไม่ได้เลย คือ การแต่งหน้า ผู้หญิงส่วนใหญ่ชอบแต่งหน้าเยอะมากเกินไป โดยเฉพาะเครื่องสำอางที่มีลักษณะเป็นของแข็งไม่ว่าจะเป็น แป้ง บลัชออน บรอนเซอร์ และอีกสารพัด ประกอบกับบ้านเราเป็นเมืองร้อนแล้ว แทนที่จะทำให้สวย ดูดี กลับทำให้หน้ายิ่งแย่เข้าไปใหญ่ เนื่องจากเครื่องสำอางพวกนี้จะไปอุดตันรูขุมขนของเราเองซะนี่



บทความแนะนำ


ค้ากามเที่ยวต่างประเทศผู้หญิงเกาะมัลดีฟส์ฮันนีมูนที่ลาสเวกัสข่าวล่าสุดเส้นผมที่เที่ยวพ่อเล้าความสวยความงามทรงผมทรงผมสั้นทรงผมประบ่าทรงผมถักเปียดูดวงดวงความรัก