นี่แหละ 5 เหตุผลชวนงง!! ไขคำถามที่ว่า ?ลดน้ำหนักแล้วทำไมไม่ได้ผล? !!

อ่าน 13,916

มาไขข้อข้องใจกันเถอะค่ะสาว ๆ ว่าทำไม ลดยังไงก็ไม่ผอมสักทีนะ ?! อาจเป็นเพราะสิ่งที่เหล่านี้ที่ Girlsallaround นำมาบอกกันก็ได้นะ!!

1. กินจุบจิบระหว่างเดินทาง

ขณะที่สาว ๆ กำลังเดินทาง จากบ้านไปทำงาน หรือเดินทางไปสถานที่ต่าง ๆ การทานจุบจิบระหว่างทาง ทำให้เราไม่สามารถกะปริมาณอาหารที่เรารับประทานได้ ยิ่งเดินทางไปที่สวย ๆ ล่ะก็ ระหว่างทางสาว ๆ จะแฮปปี้มาก และทานมากเป็นพิเศษ ดังนั้นระวังกรณีนี้ให้ดีนะคะ

2.ดื่มน้ำไม่มากพอ

การดื่มน้ำในปริมาณที่เพียงพอต่อวัน นอกจากจะช่วยเรื่องระบบขับถ่ายและระบบอื่น ๆ ของร่างกายแล้ว ยังช่วยเรื่องการเผาผลาญด้วยนะคะ การดื่มน้ำในปริมาณที่เพียงพอ จะช่วยลดการสะสมของไขมันตามผิวหนังได้นะ

3. ทานถั่วอย่างผิด ๆ

ถั่วเป็นโปรตีนอย่างหนึ่ง ที่สาว ๆ สามารถทานแทนโปรตีนจากเนื้อสัตว์ได้ ในยามที่อยากทานคลีน แต่สาว ๆ รู้ไหมคะ ว่าเราต้องทานถั่วให้ถูกวิธีนะ!! สาว ๆ อาจเลือกทานถั่วแทนการทาน Snacks ทานเล่นต่าง ๆ แต่ถ้าทานหักโหม ทานหนัก ก็ไม่ต่างจากการทานเนื้อสัตว์ติดมันกองโตค่ะ ทานได้แต่ต้องอยู่ในสัดส่วนที่เหมาะสมนะคะ

4. เลี่ยงไขมันเว่อร์เกินไป

ไขมันอาจจะดูเป็นตัวร้ายในสายตาของสาว ๆ แต่จริง ๆ แล้ว ลึก ๆ ไขมันเขาก็มีข้อดีนะคะ unsaturated fat คือไขมันดี ทีีทานแล้วน้ำหนักไม่เพิ่ม แถมยังมีส่วนช่วยเรื่องระบบย่อยอาหารอีกด้วย มีการทดลองสำรวจกลุ่มผู้ที่บริโภค unsaturated fat ในปริมาณที่เหมาะสม สาว ๆ เชื่อหรือไม่ว่าเขาเหล่านี้มีค่า BMI ที่สมส่วน!!

5. เครียดและเสพติดกาแฟ

หากสาว ๆ มีความเครียดสูงติดเพดาน ร่างกายจะหลั่งสาร Cortisol (ฮอร์โมนความเครียด) ออกมามาก นอกจากสั่งสมความเครียดแล้ว ยังสั่งสมไขมันด้วยนะคะ จะบอกให้ และถ้าหากสาว ๆ ปลดปล่อยความตึงเครียดลงในถ้วยกาแฟล่ะก็ เป็นความคิดที่ผิดสุด ๆ เพราะกาแฟและชา จะไปกระตุ้นร่างกายให้หลังสาร Cortisol ให้มากขึ้น และอาจส่งผลกระทบต่อระบบย่อยอาหารได้

นี่ไงล่ะ!! สาเหตุที่ว่าทำไมสาว ๆ ถึงไม่สามารถลดน้ำหนักได้เสียที!! อย่าตกใจไปค่ะ ความพอดีช่วยคุณได้ ดื่มน้ำให้พอดี ดื่มกาแฟให้พอดี ทานไขมันให้พอดี และทานโปรตีนจากถั่วให้พอดี รับรองว่างานนี้ลดชัวร์ ๆ !!!



บทความแนะนำ


ออนไลน์เทคโนโลยีการศึกษาฟองสบู่แตกRoboticKinovaเศรษฐกิจทรงผมทรงผมสั้นทรงผมประบ่าทรงผมถักเปียดูดวงดวงความรัก