อย่าวางใจ! น้ำตาล ฆาตกรเงียบที่อยู่ใกล้ตัวเราที่สุด

อ่าน 11,595

ปัญหาใหญ่ที่สุดก็คือน้ำตาลเป็นส่วนหนึ่งของอาหารแปรรูปหลากหลายรูปแบบ ที่วางขายอยู่ตามท้องตลาด ตั้งแต่ขนมปัง ไปจนถึงผลิตภัณฑ์จากเนื้อสัตว์ และผู้คนไม่ได้ตระหนักถึงการนำน้ำตาลเข้าสู่ร่างกายในแต่ละวันเลยสักนิด

- น้ำตาลสามารถทำลายตับได้อาหารที่มีปริมาณน้ำตาลสูงสร้างไขมันให้สะสมอยู่รอบตับ ซึ่งเป็นสาเหตุให้เกิดโรคไขมันพอกตับโดยไม่ได้เกิดจากแอลกอฮอล์ ผู้เชี่ยวชาญได้ตั้งข้อสังเกตเกี่ยวกับการเกิดโรคตับในเด็ก ผู้ซึ่งยังไม่เคยสัมผัสกับเครื่องดื่มแอลกอฮอล์ และวินิจฉัยว่าน้ำตาลที่เกิดขึ้นนั้นมาจากของหวานและน้ำผลไม้ หากผู้ป่วยไม่ปฏิบัติตามกฎการรับประทานอาหารเพื่อสุขภาพอย่างเคร่งครัด โรคนี้สามารถนำไปสู่โรคตับแข็งได้ โดยที่คุณไม่ได้แตะต้องเครื่องดื่มแอลกอฮอล์เลยสักนิดเดียว

- น้ำตาลเป็นตัวกระตุ้นให้เกิดโรคหัวใจผู้เชี่ยวชาญโรคหัวใจเตือนว่า น้ำตาลเป็นผลิตภัณฑ์ที่ไม่ดีต่อสุขภาพของหัวใจ แม้คุณจะมีรูปร่างดีเพียงใดก็ตาม ปริมาณการนำน้ำตาลเข้าสู่ร่างกายที่เพิ่มขึ้น นำไปสู่การเพิ่มของความดันเลือด และความเสี่ยงต่อการเป็นโรคหัวใจ อาการนี้สามารถเกิดขึ้นได้แม้กระทั่งกับคนที่มีน้ำหนักปกติ

- "ฆาตกรเงียบ"งานวิจัยในปี 2008 พบว่าการบริโภคฟรุกโตสมากเกินไปอาจนำไปสู่ภาวะฮอร์โมนเลปตินถูกต้านทาน (ความรู้สึกว่ากินเท่าไหร่ก็ไม่อิ่ม) ฮอร์โมนเลปตินจะเป็นตัวบอกสมองเมื่อเราอิ่มแล้ว

แต่เมื่อเกิดภาวะฮอร์โมนเลปตินถูกต้านทาน ผลลัพธ์ที่ได้จะทำให้เรากลายเป็นโรคอ้วน นอกจากนี้ น้ำตาลยังมีความเกี่ยวข้องกับการเกิดโรคมะเร็ง การศึกษาแสดงให้เห็นว่า น้ำอัดลมที่มีน้ำตาลเป็นส่วนประกอบ คร่าชีวิตคนไป 200,000 คนในแต่ละปี



บทความแนะนำ


มนตรีโสตางกูรศพทารกข่าวล่าสุดอาบแดดทิ้งศพเด็กอ้างเบื้องสูงสำนักพระราชวังทรงผมทรงผมสั้นทรงผมประบ่าทรงผมถักเปียดูดวงดวงความรัก