จัดไป!! 6 วิธีหยุด ?ผมร่วงบาง? แบบอยู่หมัด!!

อ่าน 12,864

2 ใน 3 ของผู้หญิงมีประสบการณ์ผมร่วงบาง ซึ่งจัดว่าเป็นอะไรที่สั่นประสาทสาวๆอย่างเรามาก ซึ่งตามปกติเส้นผมของเราจะร่วงประมาณ 100 เส้นต่อวัน แต่ถ้ามากกว่านั้นมันไม่ปกติแล้ว วันนี้ก็เลยชวนสาวๆมาหาวิธีปฎิบัติต่อเส้นผมยังไงไม่ให้ร่วงจนบาง รวมทั้งวิธีป้องกันและทำให้ผมหนานุ่มขึ้นด้วย

1. อย่ารวบผมตึงเปรี๊ยะบ่อยเกินไป

หลายคนชอบเกล้าผมหรือรวบหางม้าตึงเปรี๊ยะ ตั้งแต่เช้าจรดเย็น รวมไปถึงการเป่าผมที่ใช้ความร้อนสูงและแปรงผมยืดตึงออกไปค่อนข้างแรง พฤติกรรมเหล่านี้แหละที่จะไปทำร้ายรูขุมขนบนหนังศีรษะอย่างถาวร ก่อให้เกิดผมร่วงมากกว่าปกติจนผมบาง ฉะนั้นหยุดหรือเพลาๆพฤติกรรมนี้ลงบ้างนะจ๊ะสาวๆ หันมาสยายผมเบาๆ ปล่อยตามธรรมชาติไม่ต้องมัดทุกวันก็ได้ ผมที่เคยบางจะค่อยๆหนาขึ้น

2. อย่าละเลยครีมนวดผม

สาวๆหลายคนแอบขี้เกียจ สระผมแล้วก็พอ ไม่ยอมเสียเวลาอีกนิดสำหรับการใส่ครีมนวดผม ซึ่งนั่นเป็นอะไรที่พลาดมาก เพราะการที่เส้นผมและหนังศีรษะไม่ได้รับความชุ่มชื้นเลยจะทำให้รากผมเปราะบาง ส่งผลให้เส้นผมร่วงได้ง่าย ฉะนั้นอย่าละเลยครีมนวดผมหลังสระผมนะจ๊ะ

3. ใส่ใจกับทรงผมที่ต้องใช้ความร้อนสูง

ใช้ความร้อนกับเส้นผมเท่าที่จำเป็นเท่านั้น แต่ถ้าสเต็ปความสวยของคุณหลีกเลี่ยงการเป่า ไดร์ ม้วนลอน หรือหนีบผมไม่ได้ ก็อย่าลืมลงสเปรย์ป้องกันเส้นผมไว้ก่อนละกัน

4. เลือกกินอาหารเพื่อสุขภาพผม

อะไรที่เรากินๆไปส่งผลต่อร่างกายทั้งนั้นค่ะ ร่างกายต้องการกรดไขมันที่จำเป็น โปรตีนวิตามินบีและแร่ธาตุ เช่น สังกะสี เหล็ก และซีลีเนียมซึ่งจะไปช่วยให้เส้นผมยาวขึ้นอย่างสุขภาพดี แต่ของอย่างนี้ไม่ใช่กิน 3 วัน 7 วัน ผมจะสวยขึ้นมาทันตานะคะ อย่างน้อยๆก็เดือนนึงขึ้นไปถึงจะเห็นผล อย่าใจร้อนๆ

5. ฟังสัญญาณจากร่างกาย

อาการทางร่างกายหลายอย่างที่ก่อให้เกิดผมร่วงบาง เช่น ผู้มีปัญหาต่อมไทรอยด์ น้ำหนักลดฮวบอย่างรวดเร็ว แม้กระทั่งระหว่างการมีประจำเดือนก็ทำให้เกิดผมร่วงได้ เพราะร่างกายสูญเสียธาตุเหล็กไปมาก เมื่ออายุขึ้นเลขสาม ร่างกายไม่ฟิตเปรี๊ยะเท่าแต่ก่อนแล้ว ถ้ามีอาการผิดปกติ ต้องพบแพทย์เพื่อหาทางรักษา

6. บางทีอาจมาจาก ?พันธุกรรม?

สังเกตคนในครอบครัวว่ามีใครหัวล้าน หรือผมบางรึเปล่า เพราะการที่ผมผมบางอาจมาจากสาเหตุทางพันธุกรรม สามารถหาทางรักษาและแก้ไขได้ด้วยการกินอาหารเสริม หรือเลเซอร์เพื่อเพิ่มการงอกของเส้นผม

เป็นสาวเป็นนาง อย่าปล่อยให้ตัวเองผมบางผมล้านจนหมดสวยนะคะ เพราะเส้นผมก็เป็นเสน่ห์อย่างหนึ่ง ต้องดูแลประคบประหงมอย่างดี



บทความแนะนำ


หลอกตัวเองความสัมพันธ์พี่น้องกันดูดวงทายนิสัยTERMINATORGENISYSภาพยนตร์ทรงผมทรงผมสั้นทรงผมประบ่าทรงผมถักเปียดูดวงดวงความรัก