บุฟเฟต์ไร้พุง!! 8 ทริค ช่วยลด ?อาการพุงยื่น? หลังทานบุฟเฟต์จนท้องตึง!!

อ่าน 11,665

พุงย้วยๆยังเป็นปัญหากวนใจอันดับต้นๆของบรรดาสาวๆใช่มั้ยคะ ยิ่งหลังทานมื้อหนักไปล่ะก้ ไม่เป็นอันทำอะไรเลยล่ะ เสื้อที่ใส่มาก็ปริ กางเกงก็ฟิตจนต้องปลดกระดุม!! Girlsallaround ขอเสนอวิธีช่วยลดพุงยื่นหลังทานอาหารมื้อหนักฉบับฉับพลัน!!

1. ทานเผ็ดบ้างนิดๆหน่อยๆ

บางทีพุงย้วยๆนั่นอาจจะมีสาเหตุมาจากอาหารที่คั่งค้างอยู่ในท้องของสาวๆก็ได้นะจ้ะ การรับประทานอาหารที่มีรสชาติเผ็ดร้อนบ้าง สามารถช่วยกระตุ้นระบบขับถ่าย และลดอาการแน่นท้องหลังกินบุฟเฟ่ต์ได้นะ

2. ให้ขมิ้นช่วยย่อย

คล้ายๆกับการทานเผ็ดนั่นแหละค่ะ ง่ายๆเลยคือซื้อผงขมิ้นมาแล้วเติมผงขมิ้น 1 ช้อนชาลงในเครื่องดื่ม เช่น ชา, น้ำอุ่น หรือ น้ำผลไม้ แล้วดื่มจะช่วยให้ขับถ่ายไดีดีและลดอาการแน่นท้อง

3. ดื่มน้ำมะพร้าว

น้ำมะพร้าวช่วยได้นะจ้ะ!! หลังทานบุฟเฟต์ที่มีทั้งอาหารหวาน มัน เลี่ยน เค็ม!! สาวๆควรจิบน้ำมะพร้าวเพิ่มความสดชื่นตามเพื่อลดอาการอึดอัดแน่นท้อง

4. ขิงช่วยได้

ขิงขึ้นชื่อว่าช่วยเรื่องระบบขับถ่ายและลดอาการจุกเสียดได้ดีเลยนะ ดื่มชาน้ำขิง หรือนำ้ขิงร้อนๆสักหน่อยก็ดีขึ้นแล้วล่ะ

5. ดื่มชาเปปเปอร์มิ้นต์

เป็นอีกทางเลือกหนึ่งหากสาวๆไม่ชอบทานขิงหรือดื่มน้ำมะพร้าว

6. ทานหน่อไม้ฝรั่ง

ทานหน่อไม้ฝรั่งสักนิดสักหน่อย ชั่วโมงละสักก้านสองก้านจะช่วยลดอาการอิ่มจนจุกได้นะ แต่สาวๆต้องมั่นใตว่าไม่ได้ไปปรุงรสจนเค็มนะจ้ะ เพราะเกลือหรือโซเดียมนี่แหละตัวการเลย!!

7. จิบน้ำมะนาวเย็นๆ

เหลือเวลาอีกสองสามชั่วโมงต้องไปงานเลี้ยง แต่พุงยังยื่นเพราะอาหารไม่ย่อยอยู่เลย ให้น้ำมะนาวช่วยสิจ้ะ จิบน้ำมะนาวเย็นชื่นใจทีละนิดๆช่วยได้นะ

ของแบบนี้ไม่ลองไม่รู้นะจ้ะ เพราะสาวๆหลายๆคนคงเคยประสบปัญหานี้ ดังนั้นลองทำตามดูสักข้อสองข้อก็ไม่เสียหายนะ ><



บทความแนะนำ


cakehomemadewishBakejapaneseร้านอาหารดูดวงตามล่าฝันเพลงร็อคริกกี้แรนดาซโซโหงวเฮ้งที่กินทรงผมทรงผมสั้นทรงผมประบ่าทรงผมถักเปียดูดวงดวงความรัก