6 เรื่องของการแต่งงาน ที่อาจไม่เคยมีใครบอกคุณ

อ่าน 14,261

แม้จะมีเรื่องราวเกี่ยวกับงานแต่งงานออก มาให้เห็นกันมากมาย ไม่ว่าจะเป็นในหนังสือ นิตยสาร หรือตามหน้าเว็บไซต์ต่างๆ ก็ใช่ว่าเรื่องราวเหล่านั้นจะครอบคลุมเรื่องงานแต่งงานไปหมดเสียทุกเรื่อง ทุกซอกทุกมุม เพราะยังมีเรื่องงานแต่งงานบางเรื่องที่อาจยังไม่เคยมีใครนำมาบอกเล่ากัน ก่อนหน้านี้ โดยเฉพาะ 6 เรื่องของการแต่งงาน ที่เรานำมาฝากกันในวันนี้

1. แรงดึงดูดน้อยลง

แรก ๆที่คบหากันคุณอาจจะรู้สึกตื่นเต้นเหมือนมีพลังบางอย่างดึงดูดพวกคุณเข้าหา กัน ทำให้โลกทั้งใบดูสดใส อะไร ๆ ก็ดูมีชีวิตชีวาไปหมด ซึ่งหลังจากที่พวกคุณแต่งงานกันไปแล้ว ช่วงแรกอาจจะมีความรู้สึกแบบนี้หลงเหลืออยู่บ้าง แต่ทว่าไม่นานก็จะค่อย ๆ หมดไป ซึ่งเมื่อเดินมาถึงจุดนี้อาจทำให้ใครหลายคนเข้าใจว่าคงหมดรักกัน ทั้งที่จริงไม่ใช่แบบนั้นเลยสักนิด เพราะความรักของพวกคุณก็ยังอยู่เหมือนเดิม แค่แรงดึงดูดมันหายไปเท่านั้นเอง และคุณก็สามารถสร้างมันขึ้นมาใหม่ได้ง่าย ๆ โดยการหากิจกรรมใหม่ ๆ ทำร่วมกันเท่านั้นเอง

2. ทุกคนต่างมีข้อเสีย

เราทุกคนต่างก็มีข้อดี-ข้อเสียในตัวเองด้วยกันทั้งนั้น ไม่ว่าจะเป็นเรื่องนิสัย ไลฟ์สไตล์ หรือการใช้ชีวิตประจำวัน รวมไปถึงพฤติกรรมอื่น ๆ เช่น การนอนกรน ชอบพูดคุยเสียงดัง เก็บของไม่เป็นระเบียบ เป็นต้น สิ่งต่าง ๆ เหล่านี้เป็นสิ่งที่คุณควรยอมรับให้ได้หลังแต่งงานไปแล้ว ส่วนในกรณีที่เกินรับมือได้จริง ๆ ก็ควรพูดคุยกับเขาอย่างตรงไปตรงมา

3. ไม่มีอะไรโรยด้วยกลีบกุหลาบ

ช่วงที่คบหาดูใจกันทุกอย่างอาจจะดูราบรื่นและผ่านพ้นไปได้ด้วยดี แต่หลังจากแต่งงานแล้วอะไรที่คุณคาดหวังไว้อาจจะไม่เป็นเช่นนั้น อีกทั้งบางครั้งอาจจะมีผลตรงกันข้ามกับสิ่งที่คิดด้วย ฉะนั้นคุณจึงไม่ควรคาดหวังกับอะไรมากเกินไป และหากเป็นไปได้ก็ควรเผื่อใจหรือวางแผนสำรองไว้บ้างก็ดี เผื่อจะได้ผ่อนหนักให้เป็นเบาและมีชีวิตคู่ที่ราบรื่นมากขึ้น

4. ควรรับผิดชอบคนทั้ง 2 ครอบครัว

หลังจากแต่งงานแล้วครอบครัวของเขาก็จะกลายเป็นครอบครัวเดียวกันกับคุณไปโดย ปริยาย เพราะฉะนั้นหลังจากที่คุณดูแลครอบครัว ไม่ว่าจะเป็นพ่อแม่ พี่น้อง หรือคนที่คุณสนิทแล้ว ก็อย่าลืมแบ่งเวลาไปดูแลครอบครัวของเขาด้วย ทั้งนี้อาจไม่จำเป็นต้องไปดูแลกันทุกวัน แต่ขอแค่คอยดูแล เป็นห่วง และไปเยี่ยมเมื่อมีโอกาสบ้างก็พอ

5. เตรียมตัวให้พร้อมกับหน้าที่ที่จะตามมา

หลังการแต่งงานแล้วคุณก็จะมีภาระหน้าที่ที่ต้องทำเพิ่มขึ้นมาอีกมากมาย และหน้าที่เหล่านั้นจะเพิ่มขึ้นอีกเป็นเท่าตัว หากคุณทั้ง 2 คนมีลูกด้วยกัน ฉะนั้นพวกคุณจึงควรแบ่งหน้าที่กันให้ชัดเจนว่าใครมีหน้าที่ทำอะไร หากไม่ไหวจริง ๆ ก็บอกเขาไปตรง ๆ ว่าคุณมีเรื่องอะไรที่อยากให้เขาช่วยดูแลเพิ่มขึ้นบ้าง

6. แยกกันอยู่บ้างไม่ใช่เรื่องแปลก

การที่คน 2 คน แต่งงานกันแล้วก็ไม่ได้หมายความว่าพวกเขาต้องใช้ชีวิตอยู่ด้วยกันตลอดเวลา เสมอไป โดยเฉพาะคู่ที่อยู่ด้วยกันมานาน เพราะต่างคนต่างก็ต้องมีเวลาส่วนตัวที่จะได้ใช้ชีวิตคนเดียวหรืออยู่กับครอบ ครัวของตัวเองบ้าง ดังนั้นหากบางเวลาเขากับคุณจะแยกย้ายกันกลับบ้านไปอยู่กับคุณพ่อคุณแม่บ้าง ก็ไม่ใช่เรื่องแปลกหรือเรื่องเสียหายแต่อย่างใด แถมยังดีเสียอีกเพราะระยะห่างก็จะได้ช่วยเตือนสติว่าพวกคุณต่างรักและคิดถึง กันมากขนาดไหน

เหตุผลที่นำ 6 เรื่องของการแต่งงานมาฝากกันในวันนี้ ไม่ได้ต้องการขู่หรือทำให้คุณรู้สึกกลัวแต่อย่างใด แค่อยากให้ทุกคนเห็นอีกด้านหนึ่งของชีวิตคู่เท่านั้นเอง ว่าหลังแต่งงานมีเรื่องราวซ่อนอยู่อีกมากมาย ซึ่งบางครั้งก็ไม่ได้สวยงามเหมือนในนิยาย ดังนั้นคงจะดีกว่าหากคุณได้มีโอกาสเรียนรู้และเตรียมตัวรับมือกับปัญหาต่าง ๆ ที่อาจเข้ามา เพื่อให้ชีวิตคู่ของคุณราบรื่นมากยิ่งขึ้น



บทความแนะนำ


กระโปรงบัลเล่ย์แพนเค้กสารวัตรหมีคู่รักดาราสมิทธิ์หมอโอ๊คข่าวบันเทิงวันนี้กระโปรงทรงบัลเล่ย์แฟชั่นกระโปรงโอปอล์ปาณิสราข่าวบันเทิงทรงผมทรงผมสั้นทรงผมประบ่าทรงผมถักเปียดูดวงดวงความรัก