สิ่งที่ได้จากการอกหักครั้งก่อน...

อ่าน 11,887

จขกท. เลย ป๊อปปี้เลิฟมาแล้วคะ มองว่าความรักที่จะเกิดขึ้นควรจะเป็นครั้งสุดท้ายเสียที อายุมากละ ไม่อยากเลือก เพราะถ้ายังเลือก มันก็จะยังไม่หยุดสักที...

เริ่มต้นจากเราเจอกับผู้ชายคนนึงในเว็บจับคู่เว็บนึง ขอเรียกเค้าว่า ชัดเจน แล้วกันนะคะ เราสองคนคุยกันผ่านเว็บไม่กี่ประโยคคะ ก็แลกไลน์กัน ทุกอย่างเป็นไปด้วยดี คุยกันรู้เรื่อง เข้าใจกันในหลาย ๆ อย่าง (ลูกจีนเหมือนกัน) จริงๆ แล้วชัดเจนไม่ใช่สเปคเท่าไร เพราะ จขกท. ชอบผู้ชายที่อายุมากกว่า แต่เพราะการพูดคุย ทำให้เรารู้ว่าเค้าเป็นผู้ใหญ่คะ เลยตกลงคบกัน เราคุยกันทุกเรื่องคะ ทุกอย่างไปกันได้ดี นิสัย ไลฟ์สไตล์ เวลา งาน ทุกอย่างมันดี เจอกันบ่อย เนื่องจาก จขกท. ทำงานส่วนตัว จัดสรรเวลาเองได้ คบกันที่บ้านทั้งสองคนรับรู้คะ ว่าเราคุยกับใครอะไร ยังไง จนมาวันนึงเรานัดกันใกล้บ้านของชัดเจน แม่ของเค้าเลยชวนเราเข้าไปที่บ้านคะ นั่นเป็นครั้งแรกที่ไปที่บ้านเค้า

แม่เค้าใจดีคะ ยิ้ม อัธยาศัยดี ทำให้เรารู้สึกดี ไม่เกร็งเท่าไรทุกอย่างดีอีกละ เรามีกิจกรรมร่วมกับที่บ้านของชัดเจน พาคุณแม่ของเค้าไป รพ. ทุกสัปดาห์ เป็นเวลาเกือบสองเดือน ไปรับ ไปส่งที่บ้าน มีการพูดคุยแลกเปลี่ยนกัน ซึ่ง ดีอีกละ

ชัดเจน ขอให้เราพาไปที่บ้านเราคะ เพื่อไปเจอพ่อแม่ พี่น้องของเรา ซึ่งบ้านเราญาตเยอะคะ อยู่บ้านติดกันเป็นครอบครัวคนจีนขนาดใหญ่ ซึ่งชัดเจนเข้ากับที่บ้านเราได้ดี ไม่มีปัญหาอะไรคะ แต่ติดตรงที่อาจจะไม่ค่อยได้มาบ่อย เท่า จขกท. ไปบ้านของเค้า เนื่องจากภาระงานและการเรียนขิงชัดเจนคะ (ขอย้อนนิดนึง เราไม่เคยไปบ้านผู้ชายที่คบด้วยเป็นทางการเท่าไร เพราะคิดอยู่ตลอดว่าถ้าไม่มั่นใจว่าจะแต่งกับคนนี้ จะไม่ให้ผู้ชายมาที่บ้าน ซึ่งอาจจะเป็นความคิดที่ไม่ถูกต้องนัก)

และ จขกท. ได้ไปบ้านญาติของชัดเจนที่ต่างจังหวัด ซึ่งได้รับการเชื้อเชิญจากแม่ของชัดเจน ซึ่งไม่ไกลจาก กทม. พ่อแม่ของชัดเจนไปหมดคะ ได้ไปเจอญาติผู้ใหญ่ ซึ่งแม่ของเค้าก็แนะนำว่าเราเป็นแฟนของลูกชาย ????

ทุกอย่างดูราบรื่น เป็นไปด้วยดี เรามีการคุยกันเรื่องอนาคต นั่นี่ ทุกอย่างคะ เพราะดูผู้ใหญ่ของเราทั้งคู่ก็ไม่ได้มีปัญหาอะไร และคิดฝังหัวกันไปละ ว่าเราสองคนคงได้ลงเอยกัน

และแล้ว ก็มีสัญญาณบางอย่างเกิดขึ้นคะ เราไปบ้านของชัดเจน ตามปกติคะ แม่ของเค้าอยู่ที่บ้าน ก็ทักทายกันปกติ นั่งรอเวลาจะได้ออกไปข้างนอกอีกครั้งคะ แม่ของเค้าบอกจะออกไปข้างนอก แต่เราเจอสายตาบางอย่างที่ทำให้เรารู้สึกว่าสายตาที่มองมา ไม่เป็นเหมือนเมื่อก่อน แต่เราก็ปล่อยผ่านไปคะ ไม่ได้ติดใจอะไร เข้าใจว่าเราอาจจะมองผิดไปเอง

หลังจากนั้นสองวัน ชัดเจนโทรมาหา ซึ่งเป็นเวลาปกติที่เราคุยกันทุกวันอยู่แล้ว แต่คำแรกที่ชัดเจนพูดมา มันไม่เหมือนทุกวัน เค้าพูดว่า ขอโทษ แม่เค้าไม่ชอบเรา ..... แค่นั้นเรารู้เลยคะ ว่ามันจบแล้ว ในหัวมันสับสนไปหมด ว่ามันเรื่องอะไร ทำไม ยังไง แล้วที่ผ่านมามันคือะไร เราถามเค้าคะ ว่าแม่ไม่ชอบเรา เรื่องอะไร ชัดเจนบอกว่า เรื่องคำพูดของเราบางคำ และ มีครั้งนึงที่เราไปบ้านเค้า แล้วออกมาโดยที่ไม่ได้สวัสดีลาแม่เค้า

จากนั้น มีอีกแค่คำถามเดียว ที่เราถามเค้า คือ ชัดเจนรักเรามั้ย คำตอบคือ รัก ซึ่งเราเชื่อคะ เราเชื่อว่า เรารักกัน แต่จะด้วยเหตุผลอะไรก็ตามแต่ มันทำให้เรารักกันต่อไปไม่ได้แล้ว....

จขกท. เข้าใจเค้าคะ เข้าใจหลายๆ อย่างและยอมรับนะ แต่ในช่วงที่มันทำใจไม่ได้ เราขอร้องเค้าคะ ให้มาเจอกันครั้งสุดท้าย แต่เค้าไม่มาคะ เค้าบอกว่าจะด่าว่าเค้ายังไงก็ได้ แต่เค้าไม่มาเจอเราแน่นอน เค้าบอกว่ามันจะยิ่งตัดใจไม่ได้ มันจะยิ่งเจ็บ เราเองก็ยังตัดพ้อเค้าทางไลน์ เพราะไม่กล้าโทรไป ไม่อยากร้องไห้ ไม่อยากเสียใจซ้ำ ๆ

ทุกอย่าง เหมือนในมิวสิควิดิโอ ทุกที่ที่เราเคยไป ทุกอย่างที่เราคุยกัน มันวนกลับมา เดือนนึงเต็ม ๆ ที่เราร้องไห้ทุกวัน เพราะมันไม่เคยลืมเค้าได้เลย ไม่มีใครผิด

สิ่งนึงที่ทำให้เราคิดได้ คือ ร่างกาย ไม่ใช่ของเรา แม้แต่จิตใจที่อยู่กับตัวเรา เรายังเอาไปยกให้อีกคน เพื่อมาทำร้ายตัวเราเอง

เราเลยบริจาคอวัยวะ ดวงตา และ ร่างกายให้กับสภากาชาด (เมื่อก่อนพ่อแม่เราไม่เห็นด้วยกับการบริจาค แต่พอเห็นสภาพลูกเลยยอม)

จนถึงวันนี้ เวลาผ่านมาเกินเดือนแล้ว ก็ยังยอมรับว่ายังไม่ลืมคะ 555

ไหว้พระ สวดมนต์ นั่งสมาธิ แต่เค้าก็ยังวนเวียนอยู่คะ 555

ถามว่าได้อะไรจากรักครั้งนี้ "ได้ทำให้รู้ว่า รัก มันไม่ได้จบเพราะรักเสมอไป"

แล้วคุณละคะ ได้อะไรจากรักครั้งที่ผ่านมา...



บทความแนะนำ


นักร้องลูกทุ่งนงผณีจ๊ะซื้อBootsโปรโมชั่นแถมโปรโมชั่นข่าวบันเทิงทรงผมทรงผมสั้นทรงผมประบ่าทรงผมถักเปียดูดวงดวงความรัก