ในวันที่ความรักถึงทางตัน (คุณจะทำใจอย่างไรให้ผ่านไปให้ได้)

อ่าน 4,329

ขอเริ่มเลยนะคะ เรากับ แฟน ( A )เคยคบกันมาก่อนสมัยมัธยมแต่เราเป็นคนบอกเลิกเค้าเพราะเรา ติดเพื่อนในตอนนั้น จนเลิกกันเราเพิ่งมาคิดได้ค่ะว่าเรารักเค้ามากแต่เราไม่กล้ากลับคุยเพราะเราทำผิดต่อเค้าแล้วที่สำคัญเค้ามีแฟนใหม่ ( B ) แล้ว ซึ่งหลังจากนั้น 2 ปีเค้าก็กลับมาในชีวิตเราค่ะเขาทักไลน์มาเราดีใจมาก ก็คุยกันแต่เราถามเค้าก่อนว่ายังคบแฟนอยู่หรือเปล่า เค้าบอกยังไม่ได้ตัดขาด เราเลยบอกว่าถ้าไม่ตัดขาดเราไม่คุยนะ เราไม่อยากมีปัญหากับใคร จนเขาไปเคลียร์กับ B เรียบร้อย เขาตัดสินใจกลับมาหาเรา เราก็โอเค เขาบอกว่าตลอดเวลาที่อยู่กับคนนั้นเขาไม่มีความสุขเลยเพราะใจเค้าโหยหาเรามาตลอด ยังคิดถึงเรา ยังเป็นห่วงเรา แอบส่อง Facebook เรา แอบเก็บของที่เป็นความทรงจำระหว่างเราเอาไว้ จนเราคิดว่าถ้าเราสองคนยังรักกัน เราก็น่าจะกลับมาคบกันใหม่ได้

เรากลับมาคบกันได้ 2 ปี สำหรับเรา เรามีความสุขมากค่ะได้ไปเที่ยวด้วยกันทำอะไรหลายๆอย่างด้วยกัน ร่วมทุกข์ร่วมสุขกัน มันเป็นช่วงเวลาที่ดีมาก ถึงเราจะทะเลาะกันบ่อย แต่เราคิดว่าการที่เราทะเลาะกัน แล้วเห็นกันทุกวันมันยังดีกว่าที่เราไม่ได้เจอกันอีก แต่สำหรับเค้ามันคงไม่ใช่แบบนั้น การทะเลาะกันมันเป็นสาเหตุที่ทำให้ความรักเราจืดจางค่ะ เราพยายามปรับตัวเองให้ดี แต่การพยายามจนบางอย่างเรายอมรับเลยว่ามันไม่ใช่ตัวเรา เราต่างพยายามปรับตัวเข้าหากันมาตลอด

จนถึงวันที่เราเลิกกัน เริ่มเรื่องจากวันศุกร์วันนั้นเรามีปัญหากันตอนเช้า เราก็ไม่ได้คุยกันทั้งวัน จนเย็นก็คุยกันเหมือนเดิม ผ่านไปวันอาทิตย์ มีข้อความใน Facebook เด้งเข้ามาถามเราว่าเป็นแฟน A หรือเปล่า เรารู้ทันทีเลยค่ะว่ามันต้องมีเรื่องอะไรแน่นอน เราถามเค้าค่ะ ว่า C เป็นใครแต่เราเลือกที่จะถามแฟนเราให้เขาพูดความจริง เค้าบอกว่า พี่ที่ทำงานต้องการความช่วยเหลือเขาเลยโทรไปหาB (แฟนเก่าของแฟนเรา) ซึ่งเป็นวันศุกร์ที่เรามีปัญหากัน เราก็ไม่เข้าใจค่ะทำไมเลือกที่จะพึ่งพาคนอื่นมากกว่าเรา นั่นเป็นสาเหตุของเรื่องราวทั้งหมด คนที่ทัก Facebook เราคือ C (แฟนใหม่ B)

เค้าบอกว่าเค้าขอเลิกกับเราเพราะเขาไม่อยากทำให้ใครเสียใจอีกแล้ว เพราะทำให้คนหลายคนต้องเจ็บเพราะตัวเอง เนื่องจากการทำอะไรไม่คิดของเค้ามันทำให้ B กับ C มีปัญหากันด้วย และ เค้าบอกว่าเค้าไม่รักเราแล้ว ต้องการทำงาน อยากสร้างเนื้อสร้างตัว ไม่อยากมีใคร ไม่อยากทำบาปอีกแล้ว อยากอยู่คนเดียว แล้วก็เครียดเรื่องงาน เพราะงานที่เค้าทำมันเป็นงานที่ต้องทุ่มเทมากๆ จนไม่ค่อยมีเวลา ถ้าจะต้องมาคอยรับส่งเราเค้าก็เหนื่อย เราก็ร้องไห้อ้อนวอนเขามากค่ะ แต่เค้าไม่ยอมเค้าบอกว่าเค้าไปกันไม่ได้หรอก เราให้ในสิ่งที่เค้าต้องการไม่ได้ สุดท้ายเราก็ยอมค่ะ เพราะในเมื่อเค้าบอกไม่รักเราแล้ว เราก็ต้องปล่อยเค้าไปค่ะ แต่เรามาคิดว่าเราให้เขาทุกอย่างไม่ได้แต่เราก็พยายามให้เขาทุกอย่าง งงมั๊ยคะ เราช่วยเขาทำสิ่งที่เขารักนั่นก็คือรถ เสียเงินไปกับรถมากมาย เราช่วยเค้าค่ะเพราะเรารู้ว่าเค้าก็ลำบาก ก็ช่วยๆกันเพราะตอนนั้นเราต้องนั่งรถเค้าไปทำงานด้วยกัน ทำบางอย่างที่เรารู้สึกว่าเราต้องเสียมันไปโดยไม่มีวันกลับคืนมา พยายามทำเรื่องเล็กๆน้อยอะไรที่เราอยากทำให้เราก็ทำค่ะ แต่เค้าบอกว่าเค้าไม่รักเราแล้ว ณ ตอนนี้ ที่ผ่านมาเค้าไม่ได้รู้สึกอะไรกับสิ่งที่เราทำให้เค้า เค้าก็เปรียบเทียบค่ะว่า B ยอมเขาทุกอย่าง ทำได้ดีกว่าเรา เราฟังก็สะอึกนะคะ แล้วที่ผ่านมา คืออะไร เราผิดใช่มั๊ยที่เราทำไม่ได้ทุกอย่าง หลังจากวั้นนั้น เขามาเอาของที่บ้านเรา แม้แต่คำร่ำลาก็ไม่มีค่ะ เราร้องไห้เสียใจกับพ่อแม่ แม่เห็นเราร้องไห้ แม่ก็ร้องไห้กับเราค่ะ เราก็พยายามทำใจ หลังจากนั้นอาทิตย์นึงเขาขึ้นสถานะโสด เพื่อนหลายคนมาบอก (เราไม่เห็นเพราะเขาปิดไว้) เราก็เฮิร์ทหนักเลยคือแบบจะตอกย้ำชั้นทำไม ชั้นเจ็บนะ เราเหมือนคนบ้า กินไม่ได้ นอนไม่หลับ ทำใจไม่ได้ ทุกๆวันอยากไปทำงาน ไม่อยากอยู่คนเดียว หลายๆคนไม่ว่าจะเป็นพี่ๆเพื่อนๆน้องๆที่ทำงานรู้ ก็ให้กำลังใจเรา มันก็ทำให้เราได้เห็น ว่าใครที่รักเราบ้าง เป็นห่วงเราบ้าง เราแค่เสียคนๆเดียวที่ไม่รักเราไป แต่เราได้เห็นว่าใครที่ยืนข้างๆเราบ้าง

ผ่านมา3อาทิตย์เรา เริ่มทำใจได้นิดหน่อยแต่มีสิ่งนึงที่เราติดค้างในใจ ว่า A กับ B กลับไปคุยกันหรือเปล่า เราโทรไปถามค่ะ เค้าบอกว่าเค้าคุยเฉยๆไม่ได้คิดอะไร เพราะ B มี C เป็นแฟนอยู่ แต่จริงๆแล้ว B กับ C มีปัญหากันตั้งแต่วันที่ A โทรไปหา B แล้ว คือเหมือนจะเลิกแต่ยังไม่ขาด ส่วน A กับ B กลับมาเป็น เพื่อนกัน ใน Facebook ทั้งที่ก่อนหน้านี้เราเป็นคนบล็อค B เองกับมือ เราก็คิดว่าอีกไม่นาน A กับ B ต้องกลับมาคบกันแน่นอน แล้ว ทำไมต้องโกหกเรา ทำไมต้องหาเหตุผลมากมายในการเลิกกันในเมื่อใจเค้าไม่ได้อยู่ที่เรา ทำไมไม่พูดกับเราตรงๆ เราจะได้ลืมว่าเราเคยรักเขามากแค่ไหนช่วงเวลาที่ดีๆต่อกันมันมีความสุขแค่ไหน มันอาจจะทำให้เราตัดใจได้เร็วขึ้น เพราะเราเลือกที่จะจำในสิ่งดีๆ ไม่จำสิ่งไม่ดี มันทรมานกับการที่คนๆนึงที่เคยอยู่ในชีวิตเราหายไป เราต้องทำใจให้นอนหลับในแต่ละคืนมันยากแค่ไหน ในหัวเราทั้งวันมีแต่เรื่องของเค้า กินไม่ได้นอนไม่หลับ เหมือนคนจิตหลุด ในขณะที่เค้ามีความสุขกับสิ่งที่เค้าเลือก เราก็ยินดีถ้าเค้าบอกว่าเค้าจะตั้งใจทำงาน ที่เค้าอยากทำให้สำเร็จ อันนี้เราอยากเห็นความสำเร็จของเค้า ค่ะ ส่วนเรื่องกลับไปคบกัน เรารับไม่ได้จริงๆค่ะ รู้สึกเหมือนชั้นเป็นตัวอะไรในสายตาเธอ ชั้นไม่มีค่าไม่มีความหมายต่อเธอเลยใช่มั๊ย แต่เราก็บอกตัวเองค่ะว่าเราจะต้องเข้มแข็งถึงมันจะไม่ใช่เร็วๆนี้แต่ต้องมีสักวันที่เราทำได้ แล้วเค้าจะค่อยๆหายไปจากความทรงจำของเรา เราคิดว่าเป็นกรรมของเราที่เคยทำต่อเค้า เราเลยต้องมาโดนเค้าเอาคืนในวันนี้ เราไม่โกรธเค้าค่ะ ผิดที่เราเองที่เราทำให้เค้าเป็นแบบนี้ และผิดที่รักเค้ามากแบบไม่เผื่อใจ พอเจ็บแล้วยังไม่รักตัวเองอีก เราเชื่อว่าสักวันเราจะทำใจได้ค่ะ

ขอบคุณที่เข้ามาอ่านนะคะ

ปล.เราไม่เคยเชื่อคำว่า "หนังสือเล่มเก่ายังงัยมันก็จบแบบเดิม" จนมาเจอกับตัวเองถึงได้รู้ค่ะ



บทความแนะนำ


ขึ้นบ้านใหม่everydaylookโรงเรียนวันขึ้นบ้านใหม่ขึ้นบ้านใหม่2558แต่งหน้าหนองบัวลำภูฤกษ์ขึ้นบ้านใหม่makeขึ้นบ้านใหม่วันไหนดีทรงผมทรงผมสั้นทรงผมประบ่าทรงผมถักเปียดูดวงดวงความรัก