แจกวิธีทำกากหมู ให้กรอบอร่อย ไม่อมน้ำมัน ทำง่าย และอร่อยด้วย

อ่าน 4,014

เหมาะสำหรับแกล้มเหล้าแกล้มเบียร์ นั่งกินชิวๆ ได้สบาย ทำกินนั่งสังสรรค์กับเพื่อนได้ดีเลยทีเดียว วันนี้เราจึงถือโอกาสมาแจกสูตรลับ แต่ไม่ลับ ให้เพื่อนๆ ได้รับสูตรแล้วนำไปทำกินเองที่ได้บ้าน

วันนี้เรามี เคล็ด(ไม่)ลับ วิธีทำกากหมูให้กรอบเหมือนร้านก๋วยเตี๋ยว ซึ่งมีกลิ่นหอมเจียวชวนน้ำลายไหล มาฝาก แต่ปัญหาที่มือใหม่หัดทำมักจะเจอก็คือ เจียวแล้วมันอ่อนอมน้ำมัน หรือไม่ก็แข็งไปยิ่งกว่าแคบหมู นี่คือเคล็ดลับโดย คุณจรรยา พรมเจียม ได้กระซิบบอกค่ะ เริ่มต้นจาก

วิธีทำกากหมู

1. หนังหมูติดมันหั่นเป็นชิ้นๆ จะเยอะหรือน้อยก็แล้วแต่ที่ต้องการ

2. ใส่น้ำส้มสายชูลงคลุกเคล้าให้ทั่ว ไม่ต้องเยอะมาก (ถ้าหนังหมูประมาณ 2 กิโลกรัม น้ำส้มสายชู 3/4 ช้อนโต๊ะ)

3. นำหนังหมูเทใส่กระทะตั้งไฟกลางๆ ต้องหมั่นคนนิดนึง หมูกรอบของเราจะได้สุกและเหลืองเท่าๆ กัน เจียวจนน้ำมันเริ่มออก และให้สังเกตว่า ถ้าน้ำมันเริ่มแตกจากหนังหมู (กระเด็นโพละ!) ไม่ต้องกลัว นำหนังหมูลงจากเตาตักออกจากน้ำมันขึ้นพักไว้ 3 ชั่วโมง

4. ตั้งน้ำมันที่ได้จากข้อ 3 ใช้ไฟแรงกว่าเดิม พอน้ำมันร้อนเทหนังหมูเราลงไปทอดอีกครั้ง หมั่นคนเหมือนเดิม หนังหมูเราจะเริ่มฟูเริ่มพอง จนได้ยินเสียงหนังหมูแตก แล้วก็จะค่อยๆ เริ่มเหลืองขึ้นๆ พอเหลืองสวยก็เป็นอันเสร็จ ตักออกจากน้ำมันขึ้นพักให้เย็น ทานกับน้ำพริก, ส้มตำ, ก๋วยเตี๋ยวได้หลากหลายตามใจชอบเลย

ขอขอบคุณภาพประกอบและสูตรจากคุณ ?จรรยา พรมเจียมแฟนเพจอาหารไทยแท้ แม่ให้มา



บทความแนะนำ


โปรโมชั่นเหงาใจห่างเหินรักมากมายโทรไม่ขับขับไม่โทรAroundEndLynSeasonSaleทรงผมทรงผมสั้นทรงผมประบ่าทรงผมถักเปียดูดวงดวงความรัก