8 เหตุผลที่ต้อง "จูบ" เพราะมันทำให้คุณมีสุขภาพดี

อ่าน 8,167

ความรักของหนุ่มสาว บางทีคุณอาจจะมีจูบแรกที่สนามเด็กเล่น หรือไม่ก็หลังอัฒจรรย์ที่สนามฟุตบอล แต่ไม่ว่าประสบการณ์จูบแรกของคุณจะเป็นยังไง จะหวานชื่นหรือน่าเบื่อขนาดไหน การจูบก็ส่งผลดีกับสุขภาพของคุณค่ะ

1. การจูบช่วยลดความดันโลหิต

การมีความสัมพันธ์กันด้วยการจูบถือเป็นการออกกำลังกายอย่างหนึ่ง เมื่อจูบกันหัวใจก็จะเต้นเร็วขึ้น สิ่งนี้จะช่วยให้ความดันโลหิตของคุณลดลง เมื่อหลอดเลือดขยายตัวโลหิตก็จะไหลเวียนได้ดี ส่งผลให้อวัยวะทุกส่วนในร่างกายดีขึ้น

2. จูบสามารถบรรเทาอาการปวดช่องท้องและปวดหัว

ในขณะที่คุณอาจไม่ได้รู้สึกถึงความรู้สึกดื่มด่ำในขณะที่คุณกำลังปวดท้อง ประจำเดือน แต่การจูบก็สามารถบรรเทาอาการปวดประจำเดือนของคุณได้ค่ะ เมื่อหลอดเลือดขยาย อาการปวดเหล่านี้ก็จะบรรเทา

3. การจูบช่วยต่อสู้ฟันผุ

เมื่อคุณกำลังเพลิดเพลินกับการจูบก็จะช่วยให้คุณมีน้ำลายในปากมากขึ้น ประโยชน์ของน้ำลายช่วยขจัดคราบจุลินทรีย์บนฟันและช่วยป้องกันฟันผุ ถ้าลองคิดถึงข้อดี มันก็ช่วยประหยัดเงินค่าน้ำยาบ้วนปากไปได้เยอะเลย

4. การจูบทำให้มีความสุข

ถ้าคุณรู้สึกเครียด การจูบกันเพียงเล็กน้อยก็เหมือนยาอายุวัฒนะที่จะช่วยให้คุณรู้สึกดีขึ้น สิ่งนี้จะช่วยให้คุณผ่อนคลายและฟื้นฟูเหมือนได้รับพลังใหม่ๆ อย่างเต็มที่ การจูบกันจะทำเกิดสารที่ดีในสมองของคุณอย่างสาร: เซอโรโทนิน, โดปามีน, ออกซิโตซิน ที่มักได้รับตอนออกกำลังกาย

5. จูบช่วยเผาผลาญแคลอรี่

แม้ว่าการจูบจะไม่ได้ช่วยเผาผลาญพลังงานได้มากเท่าการออกกำลังกายจริงๆ แต่การจูบก็ช่วยเผาผลาญพลังงานได้ 2 แคลอรีต่อนาที และถ้าคุณจูบอย่างดูดดื่มก็จะสามารถเผาผลาญพลังงานได้ 8 - 16 แคลอรี  ดังนั้นกินช็อกโกแลตสักชิ้นก่อนเริ่มจูบกันเถอะ!

6. การจูบช่วยให้เราเคารพตัวเอง

ในทางเดียวกันการจูบก็ช่วยให้คุณรักและเคารพตัวเองมากขึ้น หนึ่งในการศึกษาของเยอรมันพบว่า ผู้ชายที่ได้รับจูบจากภรรยาจะจริงจังกับการทำงานและสามารถเก็บเงินได้มาก ขึ้น นอกจากนี้ยังช่วยลดความเครียดและเพิ่มผลผลิต (ในครัวเรือน) ได้มากยิ่งขึ้น ดังนั้นจึงบอกได้ว่าเมื่อภูมิใจในตัวเองก็จะทำให้ตัวคุณมีประสิทธิภาพดีขึ้น

7. การจูบช่วยพัฒนากล้ามเนื้อบนใบหน้า

การจูบจะทำให้กล้ามเนื้อบนใบหน้าทั้ง 34 และ 112 ของกล้ามเนื้อกลุ่ม  postural muscles แข็งแรงมากยิ่งขึ้น

8. การจูบช่วยบำรุงหัวใจ

การจูบกันสามารถลดปริมาณความเครียดภายในหัวใจ มีผลการศึกษาแสดงให้เห็นว่าคนที่แสดงความรัก 2 ครั้งต่อสัปดาห์หรือน้อยกว่านั้น มักจะมีปัญหาเกี่ยวกับโรคหัวใจน้อยกว่าคนที่แสดงความรักกันเพียงเดือนละครั้ง

เมื่อคุณรู้ว่าการจูบทำให้สุขภาพดีอย่างนี้แล้ว ก็ดูเหมือนว่าจะต้องเริ่มแสดงความรักด้วยการจูบกันบ้างแล้วล่ะ



บทความแนะนำ


การลดน้ำหนักการออกกำลังกายนภัทรกันแต่งหน้าเครื่องสำอางน้อยชิ้นเครื่องสำอางแต่งหน้าทรงผมทรงผมสั้นทรงผมประบ่าทรงผมถักเปียดูดวงดวงความรัก