เคล็ดลับจับเท็จ รู้ให้ได้ว่าแบบไหน คือ น้ำผึ้งเทียม!!

อ่าน 5,631

ใครๆ ก็ชอบน้ำผึ้ง แน่นอนว่าต้องเป็นน้ำผึ้งธรรมชาติ เหตุผลที่ต้องเน้นว่า "น้ำผึ้งธรรมชาติ" เพราะว่าทุกวันนี้น้ำผึ้งปลอมมีขายแพร่หลายเหลือเกิน และสาเหตุหลักมาจากความต้องการน้ำผึ้งของผู้บริโภคที่สูงกว่ากำลังการผลิตในเวลาอันจำกัดนั่นเอง

ว่ากันว่า 76 เปอร์เซ็นต์ของน้ำผึ้งที่วางขายตามร้านค้าทั่วไปจะเป็นของปลอมที่ผ่านกระบวนการกรองเอาเกสรผึ้งที่สมควรอยู่ในน้ำผึ้งออกไป เพราะเจ้าเกสรผึ้งนี่แหละที่มีประโยชน์ต่อสุขภาพสูง

ส่วนสาเหตุที่ผู้ผลิตเอาเกสรผึ้งออกก็เพราะต้องการยืดอายุการเก็บรักษาและหยุดการตกผลึกของน้ำผึ้ง อย่างไรก็ตาม กระบวนการนี้มันทำให้เราดูออกได้ยากจริงๆ ว่าน้ำผึ้งที่ซื้อมามีเกสรผึ้งหรือไม่ ดังนั้น มันจึงมีโอกาสที่ผู้บริโภคจะไม่รู้ว่าน้ำผึ้งที่ซื้อมาเป็นของจริงหรือของเทียม

อย่างที่ทราบกันว่าน้ำผึ้งของจีนได้รับการปนเปื้อนจากยาปฏิชีวนะและโลหะ โดยน้ำผึ้งปนเปื้อนนี้ถูกผลิตขึ้นมาเพื่อสนองต่อความต้องการของตลาด เคล็ดลับการซื้อน้ำผึ้ง

พยายามหลีกเลี่ยงไม่อุดหนุนน้ำผึ้งจากร้าน เช่น ร้านขายยา แมคโดนัลด์ และเคเอฟซี เนื่องจากมันไม่มีเกสรผึ้งผสมอยู่

หากนำน้ำผึ้งไปผสมกับกลูโคส กลูโคสจะทำให้น้ำผึ้งมีคุณภาพต่ำแน่ๆ

วิธีดูน้ำผึ้งเทียม

หากคุณซื้อน้ำผึ้งแท้ มันจะตกผลึกเมื่อถึงเวลา แต่น้ำผึ้งเทียมจะไม่ตกผลึกเมื่อแช่เย็น

ยอมเสียสละเวลาเพื่ออ่านฉลากข้างขวด ถ้ามันระบุว่ามีน้ำตาลกลูโคสหรือฟรุคโตสูง คุณควรออกห่างมันให้ไกล

หากคุณใส่ไอโอดีนลงไป 2 หยดในแก้วที่ใส่น้ำผสมน้ำผึ้งไว้ ถ้าหากสีของมันเปลี่ยนเป็นสีน้ำเงิน แสดงว่าในน้ำผึ้งมีส่วนผสมของแป้งข้าวโพด

ถ้าคุณใส่น้ำส้มสายชูผสมกับน้ำและน้ำผึ้งลงไปแล้วเกิดฟองแสดงว่ามันมีพลาสเตอร์อยู่ในน้ำผึ้ง

จุ่มหัวไม้ขีดไฟลงไปในน้ำผึ้งให้มิดหัว ยกหัวไม้ขีดขึ้นมาเช็ดให้สะอาด หากนำหัวไม้ขีดไปจุดไฟติดแสดงว่าที่จุ่มไปเป็นน้ำผึ้งจริง แต่ถ้าไม่ติดแสดงว่าเป็นน้ำผึ้งปลอม

ถ้าหยดน้ำผึ้งลงไปในน้ำหนึ่งแก้วแล้วเกิดละลายแสดงว่านั่นเป็นน้ำผึ้งปลอม เพราะน้ำผึ้งแท้ไม่ละลายน้ำ

รู้อย่างนี้แล้ว อย่าลืมใช้เคล็ดลับเหล่านี้ในการซื้อน้ำผึ้งแท้ๆ มารับประทานกันเพื่อมื้อของหวานที่อร่อยของทุกคนนะคะ



บทความแนะนำ


การทาเล็บเพ้นท์เล็บสีเล็บพิชญดาสปอยครองคู่วามสัมพันธ์ความรักเม้าส์ณัฐชาทรงผมทรงผมสั้นทรงผมประบ่าทรงผมถักเปียดูดวงดวงความรัก