บ้านพักริมน้ำสุดวินเทจ Ibrik Resort By The River สวย&สงบ จนไม่อยากออกไปไหน

อ่าน 3,835

บ้านพักริมน้ำสุดวินเทจ Ibrik Resort By The River สวย&สงบ จนไม่อยากออกไปไหนถ้าพูดถึงย่านวังหลังและวัดระฆัง หลายคนคงคุ้นเคยกับภาพบรรยากาศที่มีผู้คนและนักท่องเที่ยวต่างชาติมาเดินช้อปปิ้งหาของกินอร่อยๆกันอย่างคึกคัก แต่น้อยคนที่จะรู้ว่าย่านนี้ยังมีบ้านพักหลังเล็กๆแสนสงบซ่อนตัวอยู่ ซึ่งก็คือ Ibrik Resort By The River (ไอบริค รีสอร์ท บาย เดอะ ริเวอร์) ที่เราจะพาไปชมกันในวันนี้ค่ะ เรียกว่าถ้าใครไม่ได้ตั้งใจมาจริงๆ ก็อาจจะเดินผ่านทางเข้าไปโดยไม่ทันสังเกต

สบาย?เพลินตากับทิวทัศน์ริมแม่น้ำเจ้าพระยาผ่อนคลาย?ในบรรยากาศอันแสนสุข รื่นรมณ์ และอบอุ่นสัมผัส?เสน่ห์ของวิถีชีวิตชุมชนย่านวัดระฆังและวังหลัง

สังเกตป้าย Ibrik จะมีทางเข้าเล็กๆ

มองย้อนกลับไปจากทางที่เดินเข้ามา

ร่มเงาของต้นไม้ให้ความรู้สึกสงบทันทีที่ก้าวเข้ามา

Ibrik Resort By The River (ไอบริค รีสอร์ท บาย เดอะ ริเวอร์) ตั้งอยู่ริมฝั่งแม่น้ำเจ้าพระยา ระหว่างท่าเรือวัดระฆังและท่าเรือวังหลัง และติดกับร้านอาหารสุภัทราริเวอร์เฮ้าส์ (Supatra River House) สำหรับคนที่ชื่นชอบสไตล์วินเทจอยู่แล้วรับรองว่าถูกใจ Ibrik แน่นอน ด้วยความที่มีลักษณะเป็นบ้านหลังเล็กๆตกแต่งสไตล์ย้อนยุค เน้นโทนสีขาวสบายตา ให้อารมณ์เหมือนบ้านริมน้ำสมัยก่อน ตอนกลางวันจะมีลมเย็นๆพัดจากแม่น้ำเข้ามาในบ้าน ช่วยให้อากาศปลอดโปร่งไม่จำเป็นต้องพึ่งแอร์เลยล่ะค่ะ และตรงทางเข้ายังมีสวนหย่อมเล็กๆที่คอยมอบความสดชื่นอีกด้วย

ล็อบบี้ (Lobby) จุดเช็คอิน-เช็คเอ้าท์

Welcome drink เป็นน้ำส้มเย็นๆ ดับร้อนได้ดีทีเดียวบรรยากาศด้านใน (ชั้นล่าง)

สิ่งอำนวยความสะดวกทั่วไปครบตามมาตรฐาน แต่ที่ลองแล้วโดนใจสุดๆคือ ฟรี Wi-Fi ขอบอกว่าลื่นไหลดีเยี่ยมไม่มีสะดุด ขนาดเล่นเกมในโน็ตบุ้คได้พริ้วๆไม่กระตุก อันนี้ต้องยกนิ้วให้เลย +++

เครื่องเล่นแผ่นเสียง (Vinyl Player)

ส่วนห้องพักก็พิเศษสุดๆ เพราะมีเพียง 3 ห้องเท่านั้น ได้แก่ ห้อง River, Moonlight และ Sunshine

? River ห้องพักแสนสบาย ขนาด 23 ตร.ม. / เตียง 2 Twin Beds มีอ่างอาบน้ำสไตล์เรโทร พร้อมระเบียงส่วนตัวริมน้ำ (River view) มองไปฝั่งตรงข้ามจะเห็นท่ามหาราชและพระบรมมหาราชวัง

River Room ห้องพักริมน้ำ

ระเบียงส่วนตัวริมน้ำ

Twin Bed

มีอ่างอาบน้ำสไตล์เรโทร

? Moonlight ห้องพักน่ารักๆ ขนาด 25 ตร.ม./ 1 Double Bed มีระเบียงชมสวนเล็กๆ (Garden view) ไฮไลท์อยู่ตรงที่ห้องอาบน้ำเป็นแบบ open air พร้อมฝักบัว rain shower

ระเบียงส่วนตัววิวสวน

นินิบาร์ & Complimentary / ตู้เสื้อผ้า & ตู้เซฟ

ห้องน้ำแยกโซนเปียก-แห้ง

ห้องอาบน้ำแบบ open-air พร้อมฝักบัว rain shower? Sunshine ห้องพักแสนอบอุ่น ขนาด 20 ตร.ม./ 1 Double Bed หน้าต่างสามารถเปิดกว้างเชื่อมกับระเบียงริมน้ำด้านนอกรับแดดอ่อนๆในยามเช้า

มุมต้นไม้เล็กๆน่ารักดี ^^ส่วนอาหารเช้า (Breakfast) ก็สามารถเลือกเมนูได้ตั้งแต่ตอนเข้ามาเช็คอินเลยค่ะ โดยพนักงานจะมีใบรายการอาหารมาให้เราติ๊กเมนู จะเลือกกี่อย่างก็ได้ไม่จำกัด แล้วก็ให้ระบุเวลาเสิร์ฟอาหารเช้าที่เราต้องการ (ตั้งแต่ 7.30 น. ? 10.30 น.) แนะนำว่าให้ออกมานั่งทานมื้อเช้าที่ระเบียง เพราะได้ชมวิวสวยๆไปด้วยอาหารก็ยิ่งอร่อย^^ แต่ถ้าใครขี้เกียจออกมาข้างนอก ก็บอกให้พนักงานยกอาหารเข้าไปเสิร์ฟในห้องพักได้ค่ะ

ใบรายการอาหารเช้า (Breakfast Menu) เลือกกี่อย่างก็ได้ไม่จำกัด

แอบเห็นเจ้าของที่พักคนสวยกำลังเตรียมมื้อเช้าพอดี

นอกจากอาหารเช้าที่เราเลือกไว้ ยังมีผลไม้มาให้ด้วยดีจังส่วนที่เที่ยวรอบๆนั้น สามารถเดินจาก Ibrik Resort ไปยังวัดระฆังฯ, วัดอรุณฯ และวังหลังได้ หรือจะนั่งเรือเฟอรี่จากท่าวังหลัง/หรือท่าวัดระฆัง ข้ามฟากไปเดินเที่ยวฝั่งเกาะรัตนโกสินทร์ ก็ใกล้นิดเดียว

การเดินทาง: จากสนามหลวง ข้ามสะพานพระปิ่นเกล้า ลงมาเลี้ยวซ้ายเข้าถนนอรุณอัมรินทร์ ตรงมาเรื่อยๆจนผ่านแยกโรงพยาบาลศิริราชมาประมาณ 100 เมตร ให้เลี้ยวซ้ายเข้า ?ซอยวัดระฆัง? (ปากซอยมี 7-11 และสะพานลอยคนข้าม) ตรงไปจนสุดท่าน้ำ แล้วเลี้ยวซ้ายไปประมาณ 30 เมตร สังเกตป้าย Ibrik Resort ที่อยู่ทางขวามือ (มีทางเดินเล็กๆเข้าบ้าน) ถัดไปเป็นร้านอาหารสุภัทราริเวอร์เฮ้าส์ (Supatra River House)

ที่จอดรถ: หากขับรถมาเองสามารถนำไปจอดได้ที่ >> ตึกจอดรถวัดระฆัง (ชั่วโมงแรกจอดฟรี ชั่วโมงต่อไปเสียค่าจอดชั่วโมงละ 20 บาท) แต่อยากแนะนำให้นั่งแท็กซี่หรือเรือข้ามฟากมา จะสะดวกและประหยัดกว่าค่ะ

แผนที่ Ibrik Resort By The Riverที่อยู่: 256 ซ.วัดระฆัง(ซ.อรุณอัมรินทร์ 18) ถ.อรุณอัมรินทร์ บางกอกน้อย กรุงเทพฯ 10700จองห้องพัก: 086-008-5589 / [email protected] / www.hotelsthailand.comข้อมูลเพิ่มเติม: เฟสบุ้ค Ibrik resort by the river และ www.ibrikresort.comขอบคุณรูปภาพจาก: เฟสบุ้ค Ibrik resort by the river



บทความแนะนำ


ครูอาสาครูเบิดครูในถิ่นกันดารเลือดมังกรอัลบั้มเพลงประกอบละครซีรีส์ชุดShopAt7.comช้อปออนไลน์ออกกำลังกายทรงผมทรงผมสั้นทรงผมประบ่าทรงผมถักเปียดูดวงดวงความรัก