Apple ขึ้นแท่น แบรนด์ที่มีมูลค่ามากที่สุดในโลก ประจำปี 2016 คว้าที่หนึ่ง 4 ปีซ้อนติดต่อกัน ด้าน Facebook เติบโตมากที่สุด

อ่าน 1,064

ผลการสำรวจล่าสุดจาก Interbrand ผู้จัดอันดับแบรนด์ชื่อดัง ยกให้ Apple เป็นแบรนด์ที่มีมูลค่ามากที่สุดในโลก ประจำปี 2016 ซึ่ง Apple คว้าตำแหน่งนี้ 4 ปีซ้อนติดต่อกันแล้ว โดยมีมูลค่าอยู่ที่ 178.11 พันล้านเหรียญสหรัฐฯ

ส่วนอันดับที่ 2 เป็นของคู่แข่งอย่าง Google ที่มีมูลค่าอยู่ที่ 133.25 พันล้านเหรียญสหรัฐฯ ตามมาด้วย Coca-Cola, Microsoft และ Toyota ในอันดับที่ 3,4 และ 5 ตามลำดับ ซึ่ง 10 อันดับแรกนั้น มีแบรนด์ด้านเทคโนโลยีถึง 4 แบรนด์ด้วยกัน ได้แก่ Apple, Google, Microsoft และ Samsung (อันดับที่ 7)

แต่ถ้าหากมองในแง่ของการเติบโตแล้ว สำหรับ Apple แม้จะครองอันดับ 1 แต่มีอัตราการเติบโตเพียง 5% เท่านั้น ซึ่งแบรนด์ที่มีการเติบโตมากที่สุด นั่นก็คือ Facebook ที่มีอัตราการเติบโตถึง 48% อยู่ในอันดับที่ 15 ตามมาด้วย Amazon และ LEGO ที่มีอัตราการเติบโต 33% และ 25% ตามลำดับ



บทความแนะนำ


เอฟเฟลคเบนบิลค่าไฟใหม่หุ่นใส่เสื้อแดงค่าบริการเจนนิเฟอร์การ์เนอร์?ภาพยนตร์ข่าวล่าสุดแก้เคล็ดเป็นลมตายทรงผมทรงผมสั้นทรงผมประบ่าทรงผมถักเปียดูดวงดวงความรัก