7 สี 7 ไอเดีย ทำโทสต์มือเช้า อาหารคลีนสีสันสดใส อร่อยได้ ไม่จำเจ!

อ่าน 12,417

ในช่วงเวลาเช้าๆ ไหนจะต้องรีบแต่งตัว ไหนจะต้องรีบแต่งหน้า แล้วยังต้องรีบมาทำอาหารเช้าอีก เชื่อว่าใครหลายคนก็คงมีเวลาไม่พอจะทำอาหารเช้ากินกันใช่มั้ยล่ะคะ แต่ไม่ได้เด็ดขาดเลยนะคะสาวๆ เพราะอาหารเช้าถือเป็นมือที่สำคัญที่สุด หากทำกับข้าวไม่ทัน กินขนมปังก็ยังดีนะคะ แต่ถ้าจะหยิบขนมปังมาราดนมทาเนยโรยน้ำตาล ก็ดูจะน่าเบื่อแถมอ้วนไปหน่อยค่ะ วันนี้เราจึงมีไอเดียทำขนมปังมื้อเช้าที่ทั้งสีสันน่ากิน ประโยชน์เพียบ แถมคลี๊นคลีนกินแล้วพุงไม่ยื่น มาฝากกันถึง 7 ไอเดียด้วยกัน!

ซึ่งเมนูเหล่านี้ก็เป็นไอเดียของคุณ ทราย Varinthetale สมาชิกเว็บไซต์พันทิป รวมถึงเจ้าของเพจ Run The World นักรักษ์คุณค่าแห่งวัฒนธรรมโลก นั่นเองค่ะ แต่ละเมนูบอกเลยว่า น่ากิน สีสวย เป็นอีกหนึ่งไอเดีย อาหารคลีน ยามเช้า ที่เห็นแล้วอยากลองทำเลยทีเดียว ไม่เชื่อ มาดูกันเลยค่า

7วัน 7สี กับโทสต์ผลไม้อารมณ์ดีในมื้อเช้า สำหรับนัก(รีบ)เดินทาง

วันอาทิตย์

ส่วนมากเป็นวันหยุดของหลาย ๆ คนก็ชิล ๆ นะสิ บางคนก็นอนอืดอยู่บ้าน บางคนก็รีบออกไปเที่ยว เราก็ไม่ละเลยที่จะใช้แอปเปิ้ลสีแดงแทนความแรงฤทธิ์ประจำวันนี้ ซึ่งก็มีผลไม้สีแดงหลากหลายชนิด แต่ยังไงเค้าก็ชอบแอปเปิ้ลคนสีแดงก็ดูจะเป็นผู้กระฉับกระเฉง ใจใหญ่ ใจกว้าง รักอิสระ เราก็ใช้แอปเปิ้ลแทนความกระปรี่กระเปร่าของวันนี้กัน..- แอปเปิ้ลมีสารต่อต้านอนุมูลอิสระมากมาย ช่วยลดความเสี่ยงต่อการเกิดโรคมะเร็งได้ ช่วยในการควบคุมน้ำหนัก ช่วยลดความอาหารลง ป้องกันการเกิดโรคมะเร็งลำไส้ใหญ่

เริ่มสัปดาห์ใหม่และเป็นวันชิล เราเลยขอเริ่มแบบง่ายโคตรไว้ก่อนโรยน้ำผึ้งลงไป (จะลงด้วยโยเกิร์ตก็ได้นะ)วางแอปเปิ้ลตาม จงวางอย่างเป็นระเบียบแล้วแอบโรยด้วยกราโนล่าเล็กน้อย....แค่นี้ ห้ะ! แค่นี้เลย ตามสไตล์คนรักการ(รีบ)ออกไปผจญภัย

วันจันทร์

เฮ้ยย วันแรกของการทำงาน เราก็ให้ท่านทุกคนมีแรง ๆๆ มาก ๆๆๆ เพื่อออกไปลุยงานการ กิจกรรม ตามนิสัยที่คนสีเหลืองชอบทำ วันนี้ต้องเต็มที่หน่อย คึกหน่อย เราก็ต้องขอใช้ความหวานหอมของกล้วยสีเหลืองมาช่วย ทานแล้วได้ความแน่นดีคนวันจันทร์ยิ่งเป็นคนที่สดใสซาบซ่าซะด้วย เราก็เป็นลิงกินกล้วยกันเหอะ..- กล้วยช่วยเพิ่มพลังให้แก่สมอง ลดอาการหงุดหงิดยามเช้า ช่วยรักษาอาการท้องผูก กล้วยก็มีสารต่อต้านอนุมูลอิสระเหมือนกันนะ

เราทาด้วยเนยเมล็ดทานตะวันลงไปก่อนแล้ววางกล้วยที่หั่นเป็นชิ้น ๆ (ทรายหั่นด้วยช้อน)แล้วราดด้วยน้ำผึ้งเสร็จก็แล้วโรยเมล็ดเซียตามมมใช่....เลย...........

วันอังคาร

อะเฮ้ยย ฮึบสู้ค้าาาา ขอสีแรงๆ ด้วยแก้วมังกรสีชมพู สีแสบทรวงคนชมพูเป็นคนที่เหมือนจะหวานและอ่อนโยน แต่จริง ๆ ก็ถึกบึกสู้กระบือได้ เหมือนสีของแก้วมังกรนี้เลย มันแสบตาอิชั้นมากข่ะ..- ช่วยบำรุงผิวพรรณให้เปล่งปลั่งสดใส ช่วยเสริมสร้างภูมิต้านทานให้แข็งแรง ลดน้ำหนักและช่วยควบคุมน้ำหนักได้ด้วย ดูดซับสารพิษต่าง ๆออกจากร่างกาย

เราเอากลาโนบล่ามาใส่นมพร่องมันเนยแบบพอดี ๆ ท่วมเล็กน้อย แล้วทิ้งไว้ให้พองคืนนึงค่ะ แช่ตู้เย็นไว้งี้ หรือใครมีเวลารอ ก็แช่ซักครึ่งชั่วโมงนะคะเสร็จแล้วนำแก้วมังกรไปใส่คลุกให้เข้ากันโปะหน้าหนมปังเลยฮะเนี่ยได้พลังงานดีจากข้าวโอ้ตด้วย

วันพุธ

นี่เรามาครึ่งทางแล้ววว เราต้องสู้และโฟกัสที่งาน เรามีสติ มีสมาธิมากขึ้น เหมือนกับชาวสีเขียว ที่จริงจัง แต่ก็ห่วงใยรักใคร่เพื่อนมนุษย์และสิ่งแวดล้อม ส่วนวันนี้เราเนิบ ๆ ได้เลย อีกแค่2วันก็สุดสัปดาห์ เราต้องมุ่งมั่นตั้งใจในการทำงานเต็มที่ ฮึ่ยยยยย เอาล่ะเราก็เติมพลังด้วยอโวคาโดเลย หนักดี แน่นดี เอาวะอโวคาโดขอใช้ของโครงการหลวงนะจ้ะ สนับสนุนของไทยเอง..- การรับประทานอะโวคาโดสามารถช่วยลดน้ำหนักตัว และลดระดับไขมันชนิดเลว (LDL) มีสารต่อต้านอนุมูลอิสระ ช่วยลดริ้วรอยแห่งวัยได้ดีกว่าผลไม้ชนิดอื่น ๆ

บรรจงปาดเนยเมล็ดทานตะวันแล้วหั่นอโวเป็นแว่น ๆ โปะลงไปเลย หรือเราจะบี้ ๆๆๆๆ ให้เละ ๆ ได้นะเสร็จก็ราดน้ำผึ้งแล้วโรยเม็ดมะม่วงหิมพานต์เป็นอันเสร็จ

วันพฤหัส

พอดีที่บ้านยามปีใหม่มักจะได้กระเช้าของขวัญแยะ (อวดไปอีก) ก็จะมีเจ้าพีชในน้ำเชื่อมแบบเนี่ยอยู่หลายปุกนี่คิดว่าถึงวาระในการใช้มันแล้ว จึงลองดู ...น่าจะหวานอร่อย สดชื่นเฟี้ยวฟ้าวดั่งคนพฤหัส ห้าวหาญกระปรี่กระเปร่าเพราะใกล้สุดสัปดาห์เต็มทน..- ลูกท้อหรือพีช ประโยชน์ช่วยต่อต้านอนุมูลอิสระ ช่วยบำรุงโลหิต ช่วยบำรุงและรักษาสายตา ช่วยลดความดันโลหิต

เราใช้กรีกโยเกิร์ตค่า เพราะว่ามันหนืดกว่านิดนึง หยอดลงบนขนมปังเอาพอดี ๆ ที่กะว่าจะวางพีชได้ไม่ล้นแล้ววางพีชตามใจเลยจะกินกี่ชิ้นก็ว่าไปแล้วแอบโรยกาแฟเล็ก ๆ เพื่อดับความเปรี้ยวและหวานของโยเกิร์ตและพีชลงค่ะ ทำให้ดูสวยขึ้นด้วย

วันศุกร์

ศุกร์แล้วแกรรรรรร ศุกร์หรรษาว่ะ วันนี้เป็นวันเทพแห่งความรัก ดังนั้นจะต้องรักจริงในการจะทำทุก ๆ อย่าง โดยเฉพาะหนมปังวันนี้55555 เพราะสีฟ้าของเรานั้นได้มายังไงน่ะหรือ?ผลไม้เราใช้บลูเบอรี่สดก็ดีนะ จะเป็นสีน้ำเงินสวยมาก ส่วนของอิชั้นตอนนี้มีแต่บลูเบอร์รี่แช่เย็นที่ได้มาจากร้านบิงซู55555 จะออกม่วง ๆ แต่เราก็ไม่หวั่นค่ะเพราะใจรักขนาดนี้ คนวันศุกร์ต้องร่าเริงเข้าไว้..- บลูเบอร์รี่มีสารต้านอนุมูลอิสระสูง ช่วยในเรื่องของระบบประสาทและสมอง บลูเบอร์รี่เป็นอาหารเสริมที่ดีสำหรับผู้ป่วยโรคหัวใจ เพราะช่วยทำให้กล้ามเนื้อหัวใจแข็งแรง บลูเบอร์รี่มีสารเพคตินที่สามารถช่วยในการลดระดับของคอเลสเตอรอล ควบคุมระดับน้ำตาลในเลือด

และที่สำคัญเราต้องทำน้ำอัญชันค่ะ หรือจะซื้อชาดอกอัญชันก็ได้นะคะ ทรายซื้อประจำยี่ห้อในห้างชื่อ AI Sabai จะได้สีฟ้าสวยสมใจอยากมาก?.นำน้ำอัญชันผสมในกรีกโยเกิร์ตค่ะ เพื่อความฟ้าสมกับวันศุกร์ แต่โยเกิร์ตจะหายหนืดไปหน่อยนะเค่อะ ย้ำ ๆ ต้องใส่นิดเดียวแล้วทาบนขนมปังเสร็จก็วางลูกบลูเบอร์รี่เลย วางสวย ๆโรยกรานูล่าแต่งอีกนิดนึงงิ

วันเสาร์

อ่าวเฮ้ย ก็นี่หยุดแล้วไง จะกินอะไรก็ได้ คนวันเสาร์นั่นชอบวางแผน เราก็ตั้งใจวางแผนการใช้ลูกพรุนเลย สะใจ ถ่ายคล่อง55555 รอการระบายที่ไร้อุปสรรค เอิ๊กกก สีม่วงนี่มันช่างเจ้มจ้นเสียจริงเนอะแม่สาวววน่อยยย..-ลูกพรุน มีกากใยในการลดคอเลสเตอรอล สารต้านอนุมูลอิสระเยอะ ธาตุเหล็กสูง อุดมด้วยวิตามินอี ช่วยให้เลือดไหลเวียนได้สะดวก ยืดอายุของเม็ดเลือดแดง แถมยังบำรุงผิวและบำรุงสายตาให้เห็นชัดในความมืด

ทาโยเกิร์ตบลูเบอร์รี่ลงบนขนมปังค่ะแล้ววางตามด้วยลูกพรุนไปติด ๆ (จะเต็มลูก ครึ่งลูก หลาวแตร่)เสร็จจึงสาดด้วยเมล็ดเซียเลยค่ะ สาดเลย สาดดดดอีกเธอเอ้ยยยย ทั้งหมดนี้คือของโปรดในการระบาย (ท้อง)

!!! ครบทุกวันแล่วว ถือว่าเป็นไอเดียให้ไปเล่นต่อเองได้นะเด้อ ....จะลองเปลี่ยนผลไม้ดูก็ได้ฮะส ท น ขอให้ทุกคนคัลเลอร์ฟูลไปทั้งสัปดาห์ครับบบบ ;]

เรียบเรียงข้อมูลโดยทีมงาน women.truelife.com

ขอบคุณข้อมูลและภาพ ซึ่งได้รับการอนุญาตเผยแพร่อย่างถูกต้องจาก แฟนเพจ Run The World

https://www.facebook.com/runtheworld.society



บทความแนะนำ


บงกชตั๊กความสำเร็จรวมศิลปินด้วยรักของแม่SaleDreamsMelissaJellyตั๊กบงกชเบญจรงคกุลโปรโมชั่นถูกแอบถ่ายทรงผมทรงผมสั้นทรงผมประบ่าทรงผมถักเปียดูดวงดวงความรัก