วิธีจัดการกับเชื้อแบคทีเรียในรักแร้ เพื่อไม่ให้กลับมามีกลิ่นอีกครั้ง (โดยไม่ต้องใช้ยาระงับกลิ่น)

อ่าน 4,439

วิธีจัดการกับเชื้อแบคทีเรียในรักแร้ เพื่อไม่ให้กลับมามีกลิ่นอีกครั้ง (โดยไม่ต้องใช้ยาระงับกลิ่น)

กลิ่นใต้วงแขน เป็นปัญหาของคนส่วนใหญ่ที่ต้องจัดการ แม้ว่าจะมีสารระงับกลิ่นใต้วงแขนที่ใช้ต่อสู้กับกลิ่นที่ไม่พึงประสงค์อยู่มากมายแต่บ่อยครั้งมันมักจะสร้างปัญหา ที่ไม่น่าพอใจให้กับเรา การศึกษาวิจัยแสดงให้เห็นว่าความจริงแล้วกว่า 80% ของคนไม่มีความจำเป็นต้องใช้ผลิตภัณฑ์เหล่านี้เลย

เราจะได้กลิ่นก็ต่อเมื่อเรามีเหงื่อ ซึ่งตามจริงแล้วเหงื่อไม่มีกลิ่นแต่กลิ่นเกิดจากเชื้อแบคทีเรียที่เจริญเติบโตในบริเวณใต้วงแขน เมื่อกรดอะมิโนและลิพิดถูกเชื้อ แบคทีเรียทำลายจึงก่อให้เกิดกลิ่นเหม็นขึ้นมา

และเราได้กล่าวไปแล้วว่าเราทุกคนไม่จำเป็นต้องใช้ผลิตภัณฑ์ในการกำจัดกลิ่นตัว เพราะผลิตภัณฑ์เหล่านั้นเต็มไปด้วยสารเคมีที่มีอันตรายและสามารถก่อให้เกิดความ เสียหายได้ในระยะยาว

รักแร้คือระบบนิเวศของเรา

เช่นเดียวกับลำไส้ ในรักแร้ประกอบไปด้วยแบคทีเรียที่มีประโยชน์ เมื่อความสมดุลหายไปมักเกิดจากการใช้ยาปฏิชีวนะบางอย่างรวมถึงอาหาร ซึ่งทำให้จุลินทรีย์เข้ามา ใช้แบคทีเรียที่มีประโยชน์ผลลัพธ์ที่ได้จึงเกิดกลิ่นไม่พึงประสงค์ ด้วยเหตุนี้ความสมดุลจึงเป็นสิ่งสำคัญที่สุดถ้าเราต้องการกำจัดกลิ่นตัวด้วยวิธีธรรมชาติ มันไม่ใช่แค่เรื่องกลิ่น

ตามผลการศึกษาวิจัยที่ผ่านมา ร่างกายทั้งหมดจะเชื่อมต่อกับจำนวนมหาศาลของจุลินทรีย์ ยกตัวอย่างเช่น ไมโครไบโอมในลำไส้ได้รับอิทธิพลจากการกินอาหารและ การดำเนินชีวิตเช่นเดียวกับอารมณ์

คุณต้องเรียนรู้และหาวิธีเพื่อให้ไมโครไบโอมของคุณอยู่ในความสมดุล

1.ใช้สบู่ เนื่องจากสบู่ที่มีขายอยู่ตามท้องตลาดทั่วไป จะเต็มไปด้วย SDS และ SLS ซึ่งจะช่วยป้องกันและขจัดซีบัมออกไป ต่อมไขมันใต้ผิวจะผลิตซีบัมออกมาเพื่อ ปกป้องจุลชีพ

2.อย่าใช้ผลิตภัณฑ์อลูมิเนียม เพราะอลูมิเนียมจะไปขัดขวางไม่ให้เหงื่อออก และส่วนใหญ่อลูมิเนียมยังถูกนำมารวมไว้ในผลิตภัณฑ์ดูแลร่างกายซึ่งจะสร้างปัญหา สุขภาพให้เกิดขึ้นมากมาย

3.ตรวจสอบประเภท เนื่องจากน้ำยาดับกลิ่นแบบผลึกที่วางขายตามท้องตลาดไม่ค่อยพบอลูมิเนียม ซึ่งมันประกอบไปด้วยสารส้ม โพแทสเซียม ซัลเฟต อลูมิเนียม ถึง แม้ว่ามันจะมีอลูมิเนียมอยู่บ้างมันก็ยังเป็นทางเลือกที่ดีกว่าผลิตภัณฑ์ระงับกลิ่นกายที่ขายอยู่ทั่วไป

4.พาราเบนและไตรโคลซาน เป็นตัวต้านเชื้อแบคทีเรียที่มีประสิทธิภาพมาก มันมีผลกระทบต่อสมดุลของจุลินทรีย์ในรักแร้มากที่สุด มันสามารถ กำจัดแบคทีเรียได้ดี เยี่ยม



บทความแนะนำ


ภาพยนตร์ร้านอาหารANTMANสุนัขทารุณสัตว์ที่กินสุนัขตายOops!!..Sushi&SakeBarทรงผมทรงผมสั้นทรงผมประบ่าทรงผมถักเปียดูดวงดวงความรัก