5 ระดับความรัก คู่รักส่วนใหญ่มักตกม้าตาย ตั้งแต่ระดับที่ 3 มาเช็กกันว่าคุณถึงระดับไหนแล้ว?

อ่าน 7,947

Jed Diamond นักจิตวิทยาผู้มีชื่อเสียง ได้ทำบทสรุปกว่า 40 ปี ที่ได้ทำการวิจัยจากคลีนิคสิ่งที่คนรักมักทำให้กันเมื่อเขาเจอรักแท้ในชีวิต แต่ปัญหาก็คือ น้อยคนนักที่จะสามารถดำรงรักษาความรักแท้นี้ให้ยืนนานให้ถึง ระดับความรัก ที่ 5 ของความสัมพันธ์ เพราะสุดท้ายมักจะตกม้าตายกันตั้งแต่ระดับ 3 มาดูดีกว่าว่าคุณคือคนหนึ่งที่รักษาความรักแท้ไปถึงระดับไหนแล้ว?

1.ขั้นตกหลุมรัก

ช่วงเวลาตอนตกหลุมรักจะเต็มไปด้วยฮอร์โมนแห่งความสุข เป็นช่วงที่ความต้องการของคุณ ความหวังในชีวิตคุณ ผูกติดอยู่กับเขา เขากลายเป็นคนสำคัญ ไม่มีข้อแม้ใดๆสำหรับเขา เชื่อว่า เขาคือคนที่เกิดมาเพื่อเติมเต็มส่วนที่ขาดหายไปของคุณ และเชื่อทุกคำที่เขาพูด คุณแทบจะไม่ฟังคำใดๆจากคนอื่น ห้ามยังไงก็ไม่ฟัง ดื้อดึงให้สุด ทำยังไงก็ได้ให้ได้อยู่กับเขา

2.ขั้นเป็นคนรัก เป็นแฟนกัน

ใน ระดับความรัก นี้ ความรักของคุณสองคนจะแข็งแรงมากยิ่งขึ้น ความสำเร็จของระดับนี้คือการย้ายเข้ามาอยู่ด้วยกัน ได้รู้จักได้ศึกษากันมากยิ่งขึ้น สิ่งที่คุณเป็นเริ่มส่งผลกับอีกฝ่าย สิ่งที่อีกฝ่ายเป็นก็เริ่มส่งผลกับคุณ หลังจากนั้นไม่นาน คุณก็เริ่มคิดถึงเรื่องการมีลูก เพราะหวังว่าจะเป็นสิ่งที่เชื่อมใจคุณสองคนไว้ คุณจะรู้สึกเติมเต็มและปลอดภัย

3.ขั้นผิดหวังกับอีกฝ่ายเมื่อไม่เป็นอย่างที่คิดไว้

ความหวังที่คุณเคยมี ถูกพังลง ความรู้สึกที่เคยมีมากๆ กลับลดลง อีกฝ่ายกลับกลายเป็นคนที่คุณเดาทางไม่ได้ การกระทำของเขากลายเป็นเรื่องน่าหงุดหงิดใจ คุณเริ่มคิดถึงเรื่องการเลิกกัน และบอกตัวเองว่า คนนี้ยังไม่ใช่ นอกจากนั้นยังคิดว่าไม่มีประโยชน์อะไรถ้าจะต้องทนอยุ่ต่อไป

4.ขั้นที่อยู่กับความจริง และสร้างความรักในรูปแบบของตัวเองขึ้นมา

เมื่อคุณพยายามทำสิ่งที่ไม่เต็มใจสุดๆได้ คุณก็จะสามารถผ่านความรักในระดับที่ 3 ได้ และไปต่อกับขั้นนี้ ขั้นที่คุณไม่คาดหวังอะไรจากเขามากเหมือนแต่ก่อนแล้ว แต่กลายเป็นการ ยอมรับ คนที่อยู่ข้างๆได้ในทุกๆรูปแบบ เข้าใจจุดอ่อน และพร้อมจะอยู่ข้างๆเขาเสมอ ไม่ว่าอะไรก็ตาม

5.ขั้นสุดท้าย ขั้นที่ใช้พลังของความรัก สร้างเรื่องใหม่ๆ

ตอนนี้คุณสองคนกลายเป็นคู่ที่ผ่านทั้งความไม่เข้าใจ ปัญหาต่างๆมามากพอ กลายเป็นความสัมพันธ์ที่แข็งแรงและยืนยาว ขั้นต่อมาคือ คุณสองคนเริ่มคิดจะทำเรื่องใหม่ๆให้กับโลกใบนี้ เช่น ทำงานด้วยกัน เขียนหนังสือด้วยกัน สร้างสิ่งใหม่ๆขึ้นมา ไม่ว่าจะอะไรก็ตาม หากคุณสองคนผ่านมาถึงระดับนี้ได้แล้วล่ะก็ บอกคนตรงหน้าซะว่า ?นี่แหละคนรักของฉัน?

ที่มา brightside

เรียบเรียงโดย Women Mthai Team



บทความแนะนำ


ความสวยความงามข่าวบันเทิงเจนี่เทียนโพธิ์สุวรรณปัญหาความรักผู้หญิงผู้ชายการแต่งหน้าความรักเจนี่รีทัชรูปทรงผมทรงผมสั้นทรงผมประบ่าทรงผมถักเปียดูดวงดวงความรัก