Apple ส้มหล่น! ยอดขาย iPhone เพิ่มอีก 8 ล้านเครื่องจากปัญหา Galaxy Note 7

อ่าน 8,659

เป็นเรื่องน่าเสียดายที่ Samsung ต้องตัดสินใจหยุดการผลิตและจำหน่าย Galaxy Note 7 อย่างถาวรเนื่องจากปัญหาแบตเตอรี่ที่ลุกไหม้ขึ้นหลายครั้ง แม้ในปีนี้ Samsung จะทำได้ดีมาตลอดจากยอดขาย Galaxy S7 และ S7 edge ก็ตาม แต่ก็ต้องสะดุดขาตัวเองล้มไปอย่างไม่มีใครคาดคิดในช่วงครึ่งหลังของปี 2016 นี้ ทำเอายักษ์ใหญ่อย่าง Samsung เสียศูนย์ไปพอสมควร

หลังจากมีการเรียกคืนเครื่อง Galaxy Note 7 ลูกค้าส่วนใหญ่ก็เริ่มมองหาสมาร์ทโฟนไฮเอนด์รุ่นอื่นในระดับเดียวกันกับ Galaxy Note 7 มาแทนที่ ซึ่งก็มีไม่น้อยที่ไปลงเอยกับสมาร์ทโฟนคู่แข่งสำคัญอย่าง iPhone 7 และ iPhone 7 Plus ช่วยดึงยอดขายให้ Apple ได้ไม่น้อย หลังจากซบเซาลงเรื่อยๆ ทุกปี

นักวิเคราะห์ Brian White จาก Drexel Hamilton ได้ประเมินตัวเลขออกมาว่า Apple ทำยอดขาย iPhone ได้เพิ่มขึ้นถึง 8 ล้านเครื่องจากปัญหาแบตเตอรี่ของ Galaxy Note 7 ในครั้งนี้ โดยคำนวณจากการทำนายก่อนหน้านี้ว่า Samsung จะขาย Galaxy Note 7 ได้ 10 ถึง 14 ล้านเครื่องในช่วงครึ่งปีหลังของปี 2016 และในขณะนี้ Apple ก็ได้ชิงเอายอดขายในส่วนนั้นมาถึง 57% ถึง 80% แต่อย่างไรก็ตาม Brian White กล่าวว่าถึงแม้จะไม่มีปัญหา Galaxy Note 7 เกิดขึ้น iPhone ก็ยังขายดีมากในตลาดหลายแห่ง โดยเฉพาะอย่างยิ่งในตลาดใหญ่อย่างจีน

จากการสำรวจยอดสั่งซื้อสมาร์ทโฟน 30 ร้านในเสิ่นเจิ้น พบว่า iPhone ขายดีขึ้นมากเมื่อเทียบกับคู่แข่ง โดยภาพรวมผู้ใช้สมาร์ทโฟนชาวจีนชอบ iPhone 7 Plus มากกว่า iPhone 7 นอกจากนี้ ยังชอบสีดำด้าน Matte Black และสีดำเงา Jet Black มากกว่าสีอื่นๆ ด้วย



บทความแนะนำ


เมื่อไหร่จะพบรักแท้สักทีเพลงโหงวเฮ้งดูดวงเอก-สุระเชษฐ์ลายมือXboxOneคีย์บอร์ดแชทไมโครซอฟท์ทรงผมทรงผมสั้นทรงผมประบ่าทรงผมถักเปียดูดวงดวงความรัก