7 สาเหตุและวิธีรับมือง่ายๆ สำหรับสาว "ผมมัน" ที่คุณอาจยังไม่รู้!

อ่าน 2,316

ผมมันห่วย ผมมันแย่! ผมมัน! ผมมัน ผมมัน ผมมัน ผมมันๆๆๆๆ!!!?

ผมมันขนาดนี้ท่าทางจะทรมานใจกันน่าดู หนังศีรษะของคนเราแต่ละคนก็เหมือนผิวที่มีความแตกต่างกัน ซึ่งจะส่งผลต่อเส้นผมด้วย สาวๆ หลายคนคงประสบกับหลายปัญหา ซึ่ง " ผมมัน " ก็เป็นอีกปัญหาหนึ่งที่เราเจอกันบ่อย และเป็นสิ่งที่น่ารำคาญใจมากๆ ด้วย แบบว่าเพิ่งจะสระไปเมื่อวานเอง ทำไมผมมันเยิ้มอีกแล้วเนี้ย จะต้องให้สระกันทุกชั่วโมงเลยรึไงห๊า!??

โอเค ใจเย็นๆ ก่อนนะจ๊ะ โปรดนึกไว้เสมอว่า ทุกปัญหาย่อมมีสาเหตุและทางออก หากใครที่กำลังทุกข์ใจกับเรื่อง ผมมัน อยู่ล่ะก็ ลองมาดู 7 สาเหตุและวิธีรับมือกับปัญหาผมมัน กันก่อนดีกว่าจ้า7 สาเหตุ และวิธีรับมือ กับปัญหาผมมัน! >[]<1. เป็นเพราะครีมนวด

blog.hairplusbase.com

ไม่รู้ว่าข้อนี้จะเป็นเหมือนกันหมดทุกคนรึเปล่า แต่มั่นใจว่าส่วนใหญ่ต้องอยากมีผมที่นุ่มลื่นกันทั้งนั้น และสิ่งที่จะทำให้ผมนุ่มลื่นก็คือเหล่า ครีมนวดทั้งหลาย ซึ่งหากใช้เยอะมากเกินไป รังแต่จะทำให้ผมมันเร็วขึ้นเท่านั้น แต่จะไม่ใช้ก็ไม่ได้ ผมได้แห้งแกร่กกันพอดี

เอาเป็นว่าหากใช้ครีมนวดแล้ว ให้ทาจากปลายผมขึ้นมาเรื่อยๆ แล้วเว้นตรงบริเวณโคนผมไว้ จะได้ไม่โดนหนังศรีษะ แต่ถ้าใครอดไม่ได้กะว่าต้องนุ่มลื่นทั้งเส้นจากโคนจรดปลาย ให้พึงนึกเอาไว้ว่า ตอนคนมาเล่นผม หรือสะบัดผมให้พริ้วสวย มันก็สังเกตได้แค่ส่วนกลางๆ ถึงปลายผมเท่านั้นแหละ น้อยคนนักจะมาสังเกตว่า ' โอ้ว โคนผมเธอไม่พลิ้วสวยเอาซะเลย! ' จริงไหมล่ะ2. เป็นเพราะผิวแห้ง !?

www.healthygirlslove.com

" หืม? ตกลงยังไงนะ งงๆ" อ่า อาจจะฟังดูแปลกไปซะหน่อยว่า เป็นเพราะหนังศีรษะแห้ง ผมก็เลยมันเนี่ยนะ ตกลงจะเอาไงแน่เนี้ย ซึ่งถึงจะดูขัดกันแปลกๆ แต่มันก็คือเรื่องจริง นั่นเป็นเพราะการที่ผิวเราแห้งปุ๊บ ร่างกายจะผลิตน้ำมันออกมามากขึ้น ซึ่งนี่แหละคือสาเหตุที่ทำให้ผมของเรามันเร็ว ซึ่งถ้าใครมั่นใจว่าตัวเองเป็นคนผิวแห้งแล้วล่ะก็ อาจจะเป็นเพราะสาเหตุนี้ก็เป็นได้

วิธีรับมือก็คือ พยายามหลีกเลี่ยงอะไรที่จะทำให้หนังศีรษะแห้งมากขึ้น อย่างการสระผมด้วยน้ำอุ่นก็เปลี่ยนเป็นสระน้ำปกติ และหาแชมพูที่มอบความชุ่มชื้นเพื่อป้องกันผมแห้งมาแทน 3. เป็นเพราะใช้ผลิตภัณฑ์วุ่นวายหลายสิ่งมากเกินไป

cdn2.eurohair.com

กว่าผมเราจะออกมาสวยได้เพียบพร้อม เตรียมตัวออกข้างนอก ก็คงต้องผ่านอะไรมามากไม่ว่าจะเป็น Hair Oil, Hair Spray ซึ่งแยกย่อยเป็นทั้งก่อนไดร์ ก่อนหนีบ หลังไดร์ หลังหนีบ ไหนจะมีครีมจัดแต่งให้ผมอยู่ทรงอีกล่ะ ซึ่งสเต็ปที่มากมายนี่แหละ เป็นสาเหตุที่่ทำให้เส้นผมของเรามันขึ้น เนื่องจากผลิตภัณฑ์แต่ละอย่างมักจะทิ้งน้ำมัน และสิ่งตกค้างไว้เสมอ

ฉะนั้นเพื่อความชัวร์ ควรจำกัดสเต็ปการจัดแต่งทรงผมให้น้อยชิ้นที่สุด และหากวันไหนที่ต้องใช้เยอะมากกว่าหนึ่งอย่างล่ะก็ วันนั้นต้องสระผมทันที เพื่อจะได้ไม่มีผลิตภัณฑ์ตกค้างบนเส้นผม ซึ่งเป็นสาเหุตของผมมันด้วยนะจ๊ะ4. เป็นเพราะสระผมบ่อยเกินไป

beautyblundersandotherwonders.files.wordpress.com

จะต้องมีใครหลายคนแหละที่อ่านแล้วสะดุ้ง เพราะอย่างคนรอบตัวเราก็มีเพื่อนหลายคนมากเลยที่ติดใจในการสระผมทุกวัน ซึ่งถ้าพูดง่ายๆ ก็คงคิดว่าสระผมทุกวัน มันก็กำจัดน้ำมันออกไปได้ทุกวัน ก็ถูกแล้วไม่ใช่เหรอ ซึ่งถ้าพูดตามหลักแล้วมันก็ใช่ แต่ในความเป็นจริงคือผิด

การสระผมทุกวันก็คือสาเหตุหนึ่งของการทำให้หนังศีรษะแห้ง แล้วเมื่อหนังศรีษะแห้งจะเกิดอะไรขึ้น ย้อนกลับไปข้อ 2 ใช่แล้ว! พอหนังศีรษะแห้ง ผิวก็จะทำการผลิตน้ำมันออกมามากขึ้น ซึ่งเป็นสาเหตุของผมมัน

หากใครประสบกับปัญหานี้อยู่ ให้เปลี่ยนใหม่เป็นสระวันเว้นวัน และหากวันไหนรู้สึกไม่มั่นใจให้แก้ปัญหาด้วยการใช้ Dry Shampoo แทนน่าจะเป็นทางออกที่ดีกว่านะจ๊ะ5. เป็นเพราะหวีผมบ่อยเกินไป

manrepeller.wpengine.netdna-cdn.com

ปกติก่อนออกจากบ้านเราก็ต้องหวีผมก่อนออกจากบ้านอยู่แล้วใช่มะ ซึ่งก็ถือว่าเป็นเรื่องดี แต่ถ้าหวีผมบ่อยๆ ในหนึ่งวันเนี่ย อันนี้ชักจะไม่ดีและ เพราะการหวีผมมากๆ ก็เป็นสาเหตุที่ทำให้เกิดความมันได้เช่นกัน

อย่าลืมว่าเวลาเราหวีผม ต้องหวีจากโคนไปถึงปลาย และพอเราหวี ทีนี้น้ำมันจากโคนผมก็โดนหวีพาทัวร์ไปทั่วหัวเลย ซึ่งเราเองก็เคยสังเกตเหมือนกันนะว่ายิ่งหวีผมยิ่งมัน และอันนี้ก็คือคำตอบที่เราเคยสงสัยได้ว่าทำไมหวีผมบ่อยๆ แล้วผมมันเร็วกว่าเดิม6. เป็นเพราะดูแลสุขภาพไม่ดี

a.abcnews.com

เวลาที่เรารู้สึกแย่ เคยสังเกตมั้ยว่าทั้งสุขภาพร่างกายและสุขภาพผมก็แย่ตามไปด้วย นั่นเป็นเพราะว่าความเครียด และความรู้สึกแย่ๆ ในอีกหลายๆ ด้าน สามารถทำให้ร่างกายผลิตน้ำมันออกมามากขึ้นได้ด้วย

ถ้าสาวๆ อยากมีผมที่สวย มีสุขภาพดีล่ะก็ ต้องหาเวลาผ่อนคลาย และนอนหลับพักผ่อนให้เพียงพอ หากเรามีสมาธิและรู้สึกผ่อนคลายขึ้นมา อาจจะแก้ปัญหาที่เป็นสาเหตุของความเครียดนั้นได้อีกด้วยนะ7. เป็นเพราะอุปกรณ์ตกแต่งผมสกปรก

www.evergreenbeauty.edu

เวลาที่เราไดร์ผม หนีบผมกันทุกวัน เราอาจจะไม่ได้ไปคำนึงถึงความสะอาดหรืออะไรหรอก เพียงแค่คิดว่าไดร์ผม หวีผมเสร็จออกมาสวยก็ครึ้มอกครึ้มใจแล้ว

แต่สิ่งที่มากับความสวยงามอาจจะเป็นความสกปรก ผงฝุ่น หรือคราบอะไรก็ตาม ตามหวี ตามไดร์ ที่หนีบผมของเราอยู่ก็เป็นได้ ซึ่งสิ่งเหล่านี้แหละจะทำให้ผมของเรามันได้ง่ายขึ้น ฉะนั้นควรหาเวลาว่างทำความสะอาดอุปกรณ์เหล่านี้ไว้บ้างก็ดีนะจ๊ะ

และนี่ก็คือ 7 สาเหตุของผมมัน และวิธีรับมือ คราวนี้แหละ ใครที่ประสบปัญหาผมมันอยู่จะได้มีผมที่สวยพลิ้ว เบา ดูสะอาดกันซะทีเนอะ ^o^

Credit : 7 CAUSES AND WAYS TO DEAL FOR GIRLS SUFFERING FROM GREASY HAIR



บทความแนะนำ


ฆ่าตัวตายนิทรรศการโครงกระดูกใบเตยอาร์สยามงานแฟร์มนุษย์ข่าวล่าสุดเที่ยววิถีไทยทรงผมทรงผมสั้นทรงผมประบ่าทรงผมถักเปียดูดวงดวงความรัก