ตัวช่วยและเคล็ดลับแต่งหน้าปกปิดริ้วรอย ที่สาวๆ ต้องมี!!

อ่าน 11,120

การกลบรอยคล้ำใต้ตา ที่ไม่ว่าจะเกิดจากสาเหตุร้องไห้หรือนอนไม่เพียงพอ สาวๆ ก็สามารถใช้การแต่งหน้าในการปกปิดได้นะคะ โดยการกลบรอยคล้ำเนี่ย ก็มีวิธีและเทคนิคในการแต่งหน้าด้วย รวมถึงต้องมีตัวช่วยในการปกปิดรอยคล้ำดีๆ สำหรับการแต่งหน้าด้วยค่ะ งั้นเรามาดูกันเลยดีกว่ามีตัวช่วยและเคล็ดลับแต่งหน้าปกปิดริ้วรอยยังไงบ้าง? ^_<

คอนซีลเลอร์

เครื่องสำอางอันดับหนึ่งในใจสาวๆ ที่ต้องการกลบรอยดำใต้ตาเลยนะคะ โดยแบบที่ใช่ง่ายสุดๆ ก็เป็นคอนซีลเลอร์แบบน้ำที่เกลี่ยง่าย บางเบาและปกปิด แต่ถ้าต้องการปกปิดแบบขั้นสุด ก็ต้องเป็นแบบเนื้อครีมเลยค่า

โดยวิธีใช้คอนซีลเลอร์เพื่อกลบรอยคล้ำ เราจะไม่ปาดคอนซีลเลอร์เป็นแนวนอนใต้ตานะคะ แต่จะให้วาดเป็นรูปสามเหลี่ยมแบบคว่ำลง เพื่อปกปิดรอยคล้ำได้มิด และยังช่วยเพิ่มมิติให้แก่ใบหน้าด้วยค่า

รองพื้นสูตรน้ำ

รองพื้นแบบน้ำก็ใช้ได้นะคะ เพราะมีคุณสมบัติปกปิดรอย แต่เนื้อครีมจะไม่เหมือนคอนซีลเลอร์ ที่ปกปิดได้รวดเร็วกว่าเท่านั้นเองค่า และรองพื้นแบบน้ำ เมื่อใช้ในการปกปิด จะดูกลืนกับผิวเป็นธรรมชาติมากกว่าโบ๊ะรองพื้นแป้งนั้นเอง

ส่วนวิธีใช้รองพื้นแบบน้ำในการปกปิดรอยคล้ำใต้ตา สาวๆ สามารถใช้รองพื้นสีที่เข้ากับผิวของตัวเอง ป้ายเป็นสามเหลี่ยมคว่ำใต้ตาแล้วทิ้งไว้สักประมาณ 10 นาที รองพื้นจะเซ็ทตัว แล้วสาวๆ ค่อยเบลนด์ให้กลืนกับสีผิว จะช่วยปกปิดได้ดีกว่าค่า

ลิปสติกสีแดง

ทำไมต้องลิปสติกสีแดง? เพราะเป็นหลักการการหักล้างสี ซึ่งการใช้สีแดงลบรอยคล้ำสีคล้ำ จะช่วยให้ได้สีเนื้อที่เป็นธรรมชาติ ทำให้ลิปสติกสีแดง เป็นอีกหนึ่งตัวช่วยดีๆ เมื่อต้องการลบรอยคล้ำเวลาฉุกเฉินนั้นเอง

วิธีการใช้ลิปสติกสีแดงในการลดรอยคล้ำก็เป็นวิธีง่ายๆ นะคะ แค่ลงรองพื้นแล้วเกลี่ยลิปสติกสีแดงใต้ตาตรงรอยคล้ำให้ทั่ว หลังจากนั้นก็ใช้รองพื้นทาทับอีกครั้งหนึ่ง ก็ช่วยให้รอยคล้ำใต้ตาหายได้เหมือนกันค่า

คอร์เร็คเตอร์ สีส้ม

Corrector จะเป็นเครื่องสำอางที่รวมเอาคอนซีลเลอร์และเบสมารวมไว้ด้วยกันนะคะ ใช้เพื่อปกปิดรอยสิว รอยคล้ำต่างๆ และที่เป็นแบบสี ก็เพื่อช่วยอำพรางรอยต่างๆ แบบเบสเมคอัพ ช่วยให้ผิวดูดีแบบไม่โบ๊ะ และเกลี่ยง่ายค่า

คอร์เรคเตอร์โทนส้ม จะช่วยกลบรอยคล้ำ ให้สีผิวดูมีความธรรมชาตินะคะ เราก็สามารถใช้คอร์เรคเตอร์เนี่ยปาดสีส้มลงใต้ตาก่อนลงรองพื้น แล้วเกลี่ยให้ทั่ว แค่นี้เอง จากนั้นก็ลงรองพื้นแต่งหน้าได้ตามปกติเลยค่า

สาวๆ ที่รู้ตัวว่าพักผ่อนน้อย จนเกิดรอยคล้ำใต้ตาบ่อยๆ ก็ควรจะเลือกซื้อเครื่องสำอางเหหล่านี้ไว้นะคะ แต่สาวๆ ทั่วไปมีติดไว้ก็ดีนะคะ เพราะเราจะไม่รู้เลยจริงๆ ว่าเมื่อไหร่ เราจะเกิดรอยคล้ำใต้ตา มีติดไว้ อุ่นใจกว่าค่า

Thank you for photo : makeup.com , .pick6deals.com , cosmopolitan.com , thebeautifiedblogger.com , glaminati.com , esteelauder.com , milanicosmetics , refinery29.com



บทความแนะนำ


สุขภาพผู้หญิงArianaGrandeเซ็กซี่อาชีพตากล้องทรงผมทรงผมสั้นทรงผมประบ่าทรงผมถักเปียดูดวงดวงความรัก