6 ทริค แต่งหน้า อยู่ทน อยู่นาน ให้มากที่สุด ในทุกสถานการณ์!

อ่าน 13,633

ว่ากันด้วยเรื่องแต่งหน้า ผู้หญิงเราก็คงจะขาดไม่ได้ จะแต่งนิด แต่งหน่อยพอให้ดูมีชีวิตชีวา หรือจะแต่งแบบจัดเต็มให้สวยเข้มก็แล้วแต่ความชอบของสาวๆ แต่ละคน แต่ก็อย่างว่านะคะสาวๆ ไม่ว่าจะแต่งหน้าแบบไหน พวกเราก็คงอยากจะให้ใบหน้าสวยๆ นั้นคงทนอยู่ให้นานใช่มั้ยล่ะ เพราะถ้าแต่งหน้าแล้ว ระหว่างวันเมคอัพหลุด มันเยิ้ม ก็จะดูไม่สวยงาม ไม่น่ามองเอานะจ๊ะสาวๆ

ดังนั้นวันนี้ เราจึงนำทริคเด็ด ( แต่ง่ายๆ ) ทั้ง 6 วิธีมาฝากสาวๆ ให้ได้ลองไปแต่งกันดู รับรองว่า เมคอัพของสาวๆ จะสวยคงทน อยู่นานนนที่สุด

มีวิธีอะไรบ้าง เราไปอ่านกันเลย!

1. เริ่มต้นด้วยการ ทำใบหน้าให้สะอาด


s-media-cache-ak0.pinimg.com

ล้างหน้า ทำความสะอาดใบหน้าให้ปราศจากความมัน

อย่างที่เราทราบกันดีนะคะว่าน้ำกับน้ำมันไม่สามารถเชื่อมผสานกันได้ เช่นเดียวกันกับน้ำมันบนใบหน้านั่นแหละ เพราะว่าถ้าใบหน้าของสาวๆ มีความมัน การที่จะแต่งหน้าหรือลงเครื่องประทินผิวใดๆ ก็ไม่อาจติดทน ซึมซาบได้เลย


ถ้าสาวๆ ต้องการให้เครื่องสำอางติดทนนาน จึงต้องเริ่มด้วยใบหน้าที่สะอาด นั่นคือสาวๆ ต้องล้าง ทำความสะอาดสิ่งสกปรกและน้ำมันบนใบหน้า ด้วยโฟมที่เหมาะกับประเภทผิวหน้าของเราเอง หลังจากตบๆ ใบหน้าให้แห้งแล้ว ก็ใช้มอยซ์เจอร์ไรเซอร์ที่มีสารป้องกันแสงแดดหรือ SPF ตบท้ายอีกสักหน่อย รอให้ทุกอย่างเข้าที่ จากนั้นค่อยประทินโฉมด้วยผลิตภัณฑ์อื่นๆ ต่อไป


2. ลง ' ไพรเมอร์ ' เป็นเบสก่อนทุกครั้ง
s-media-cache-ak0.pinimg.com

หาไพรเมอร์ดีๆ ที่เหมาะกับสภาพผิวของสาวๆ ด้วยน้า

สาวๆ

รู้ดีว่า เวลาจะทาเล็บ ถ้าอยากได้เล็บที่ดูสวยงาม สมบูรณ์แบบที่สุด

ขั้นตอนแรกก็ต้องลงเบสโค้ทก่อนใช้มั้ยล่ะ? เหมือนกันเลยค่ะ ใบหน้าของสาวๆ

จะแต่งหน้าให้สวย ดูดีและคงทนที่สุด ก็คงต้องลง ' ไพรเมอร์ ' ก่อน เพื่อช่วยปิดรูขุมขน ปกปิดจุดด่างพร้อยบนใบหน้า และที่สำคัญ การลงไพรเมอร์จะช่วยให้การแต่งหน้าของสาวๆ ดูดีขึ้นและอยู่ทนนานดีนักแล



3. เลือกผลิตภัณฑ์ที่เหมาะและคงทน


s-media-cache-ak0.pinimg.com

ผลิตภัณฑ์ความงาม และเครื่องสำอาง ควรเป็นสิ่งที่เหมาะกับผิวของสาวๆ เสมอนะคะ

ทางเลือกสำหรับการแต่งหน้าให้ติดคงทน รองพื้นที่ดีที่มีสารป้องกันแสงแดดหรือ SPF ช่วยให้ใบหน้าของเราได้รับการปกป้องตลอดทั้งวัน เมื่อสาวๆ จะใช้ผลิตภัณฑ์ใดๆ ลงบนผิวหน้า ควรเริ่มต้นด้วยการทาครีมบางๆ และค่อยๆ ปกปิดไปเรื่อยๆ แต่! สาวๆ ต้องระวัง อย่าให้หนาเกินไป เพราะการพอกหน้าหนาๆ นั้น เป็นสาเหตุให้เมื่อเจอความร้อน ใบหน้าของเราจะเละละลายเป็นเค้กเลยจ้า

ทางที่ดีสาวๆ ควรเลือกอายไลเนอร์ อายแชโดว์ และมาสคาร่าแบบกันน้ำ เพื่อเป็นการป้องกันไม่ให้เนื้อผลิตภัณฑ์ไหลเยิ้มระหว่างวันค่ะ

4. ล็อคการแต่งหน้าให้อยู่หมัด!
s-media-cache-ak0.pinimg.com

การฉีดสเปรย์หลังแต่งหน้า นอกจากจะทำให้เมคอัพคงทนแล้ว
ยังช่วยให้สาวๆ ได้ลุคที่เป็นธรรมมากขึ้นด้วยนะคะ

เมื่อสาวๆ แต่งหน้าให้สวยเช้งตามที่สาวๆ ชอบแล้ว เราก็ต้องมาเซ็ตเมคอัพให้อยู่นานกันสักหน่อย ด้วยการใช้แป้งฝุ่นตบๆ วิธีนี้จะช่วยให้ลุคการแต่งหน้าดูสมูทขึ้น และเป็นการช่วยซับความมันบนใบหน้าด้วยนะ

และเพื่อให้ใบหน้าคงเมคอัพให้ได้มากขึ้น สาวๆ ก็ลองใช้สเปรย์ฉีดที่ใบหน้า เพราะการสเปรย์ใบหน้าก่อนและหลังการแต่งหน้านั้น

จะเหมือนเป็นการล็อคเครื่องสำอางบนใบหน้า และก็ช่วยให้สาวๆ

ได้ลุคที่ดูเป็นธรรมชาติมากขึ้นด้วยน้า



5. เตรียมเครื่องสำอางฉุกเฉิน!!


cdn1.feelunique.com

ฉุกเฉินๆ หน้าเยิ้มต้องพิทักษ์

เอาน่าสาวๆ

ถึงแม้ว่าเราจะมีทฤษฎีแน่นในเรื่องการแต่งหน้าให้ทน ไม่ไหลเยิ้ม

แต่เราก็ต้องเตรียมการในกรณีฉุกเฉินด้วยค่ะ โดยการมีกระเป๋าเครื่องสำอางใบน้อย ที่ใส่เฉพาะเครื่องสำอางที่จำเป็นๆ เช่น แป้งพัฟ กระดาษซับหน้ามัน เมคอัพแบบสติก และลิปสติกเป็นต้น



6. เก็บมือให้แน่น!


s-media-cache-ak0.pinimg.com

เก็บมือให้แน่น อย่าเผลอสัมผัสใบหน้าเข้าล่ะสาวๆ

ห้ามเด็ดขาด!! สาวๆ ควรเลี่ยงการสัมผัสใบหน้าตลอดทั้งวันเลยนะ เพราะน้ำมันบนมือ อาจจะทำให้เมคอัพของสาวๆ หลุดเลือนได้ ไม่เพียงเท่านั้น แต่ยังหมายถึงความสะอาดด้วยนะคะ เพราะเชื้อโรคบนมือ อาจจะให้สาวๆ เป็นสิวได้น่ะสิคะ!!

สาวๆ

ค่า ทริคการแต่งหน้าแบบนี้แค่ 6 ขั้นตอน

เริ่มกันตั้งแต่ต้นไปจนถึงการดูแลหน้าระหว่างวัน สาวๆ ลองทำกันดูนะคะ

ไม่เห็นยากเลย แถมยังได้ลุคการแต่งหน้าที่สวย ทน

ไม่ไหลเยิ้มระหว่างวันด้วยแหละค่า ><


Cr : makeup last all day



บทความแนะนำ


ลักทรัพย์หนุ่มวิศวะขโมยแมวข่าวล่าสุดผู้หญิงมนุษย์ป้าดูแลผิวหน้าจิตวิทยาทรงผมทรงผมสั้นทรงผมประบ่าทรงผมถักเปียดูดวงดวงความรัก