10 สิ่งที่เริ่มเข้าใจเมื่ออายุเข้าใกล้ 30

อ่าน 3,948

"10 สิ่งที่เริ่มเข้าใจเมื่ออายุเข้าใกล้ 30"

1) การรู้ข้อเสียของตนเองเป็นสิ่งที่ดี แต่ไม่มีประโยชน์หากไม่คิดที่จะเริ่มแก้ไข

2) แม้แต่สิ่งที่แย่ที่สุดที่ผ่านเข้ามาในชีวิตยังสอนให้เราอดทน...สิ่งที่เกิดขึ้นแล้วดีเสมอ

3) กับเรื่องเดิม เราไม่ควรทำผิดเป็นครั้งที่สอง และห้ามทำผิดเป็นครั้งที่สาม  แต่กับบางเรื่องเรามีโอกาสทำผิดได้แค่ครั้งเดียว...เพราะไม่มีโอกาสให้ทำครั้งที่สองอีก

4) ความโชคดีมักไม่มีครั้งที่สองกับเรื่องเดิม หลังจากซาบซึ้งกับโชคดีที่เกิดขึ้น ต้องพิจารณาป้องกันไม่ให้เกิดเหตุการณ์แบบเดิมอีก

5) มีคนกล่าวว่าอดทนในช่วงฝนตกเพื่อรอพบกับสายรุ้ง  แต่ในความเป็นจริงไม่ได้มีสายรุ้งทุกครั้งหลังฝนตก ดังนั้นหลัง pain จึงไม่ได้ gain เสมอไป

6) การปรึกษาหรือระบายเรื่องใดก็ตาม ต้องเลือกเรื่องและบุคคลให้เหมาะสมกัน การพูดให้คนที่ไม่เข้าใจฟังจะทำให้รู้สึกแย่ยิ่งกว่าการพูดคนเดียวเสียอีก...การมีกัลญาณมิตรหลายๆคนเพื่อรับฟังเรื่องราวที่เหมาะสมจึงเป็นสิ่งสำคัญ

7) สิ่งที่กว้างที่สุดคือใจมนุษย์ สิ่งที่แคบที่สุดคือใจมนุษย์เช่นกัน คาดเดาและกะประมาณได้ยากจริงๆ

8) เมื่อเราให้อะไรกับผู้อื่นเราจะได้ความสุขใจกลับคืนมา  การให้ที่ทำให้ใจเรามีความสุขได้มากคือการให้อภัย...และความสุขที่มากที่สุดเกิดจากการให้อภัยตนเอง

9) สถานการณ์ใดๆที่เกิดขึ้นกับเรา สิ่งแรกที่เกิดขึ้นคือความรู้สึก  และในหลายๆครั้งเราจะเลือกทำตามความรู้สึก  แต่ความรู้สึกเป็นสิ่งที่เปลี่ยนแปลงได้และไม่มีความแน่นอน...เราจึงไม่ควรเชื่อในความรู้สึก

10) คำโกหกที่พบได้บ่อยที่สุดคือควำว่า "ไม่เป็นไร" เพราะโดยทั่วไปคนที่พูดคำนี้ออกมาคือมันเป็นไปแล้ว

เจ้าของกระทู้อายุกำลังจะเข้าใกล้เลขสามแล้วค่ะ รู้สึกได้เลยว่าแต่ละทศวรรษของชีวิตที่ผ่านไป มุมมองของเราต่อตัวเองและสิ่งรอบข้างเปลี่ยนไปเรื่อยๆ?ยังคงต้องเติบโตและเรียนรู้ต่อไป



บทความแนะนำ


ผู้ชายความรักผู้หญิงการศึกษาทุนการศึกษาปัญหาความรักเกมยิงซอมบี้นักพัฒนาเกมSteamทรงผมทรงผมสั้นทรงผมประบ่าทรงผมถักเปียดูดวงดวงความรัก