ถูกที่สุด! 8 วิธีเพิ่มความสวย ที่ใคร ๆ ก็รู้ แต่ไม่ยอมทำ

อ่าน 7,407

ถูกที่สุด! 8 วิธีเพิ่มความสวย ที่ใคร ๆ ก็รู้ แต่ไม่ยอมทำ

เชื่อไหมว่าหลายคนรู้ว่า เราสามารถผิวสวยได้แบบเสียเงินน้อยลง คือยังไงสกินแคร์ก็ต้องใช้กันด้วยนะคะ ช่วย ๆ กันหลายทางไง เรารู้ว่าทำแบบนี้ไม่ทำแบบนั้นแล้วผิวจะสวย แข็งแรง รูขุมขนที่มองเห็นก็หายไป ผิวกระจ่างใส ไม่หย่อนคล้อยอีกด้วย ต้องทำยังไง ทำไมไม่ทำล่ะ

รู้แต่ไม่ทำข้อ 1 : ของหวานต้องลดลงให้น้อยลงที่สุดรู้ไหมว่าการเผาผลาญน้ำตาลภายในร่างกายของเราจะก่อให้เกิดอนุมูลอิสระมากมาย ใครติดของหวานหนัก ๆ บอกเลยว่านั่นทำลายผิว เตือนหลายทีแล้วนะ และนี่คือการเตือนอีกครั้ง ลดด่วน ๆ

รู้แต่ไม่ทำข้อ 2 : แสงแดดทำร้ายผิว แต่ไม่ต้องหลบแดดขนาดนั้นแดดแรงๆคุณต้องหลบ แต่แดดอ่อนๆต้องออกไปรับกันบ้าง อย่างแดดเช้าประมาณ 7.00 น.-9.30 น. ก็พอ แต่เดิมคุณอาจตากแดดได้ถึง 10.30 น. ใช่ไหมล่ะ แต่ ณ วันนี้ อย่าได้เสี่ยงเลย ...แต่ทำไมต้องไปตากแดดบ้างล่ะ ก็เพื่อกระดูกที่แข็งแรง เพราะในแดดมีวิตามินดี แบบว่ามีเยอะมากกว่าได้รับจากอาหารหลายเท่า นอกจากนี้วิตามินดียังลดความเสี่ยงในการเกิดโรคผิวหนังด้วยนะ ยังไม่หมด การตากแดดจะช่วยให้ร่างกายสร้างภูมิต้านทานได้ดี การลำเลียงอ๊อกซิเจนมีประสิทธิภาพ แล้วผิวจะไม่ดีได้ยังไง อีกอย่าง คือ การตากแดดช่วยให้ร่างกายหลั่งสารเอ็นโดฟิน ทำให้คุณมีความสุข ความสุขทำให้ผิวสวย เพราะไม่เกิดความเครียด ซึ่งความเครียดก่อให้เกิดอนุมูลอิสระไงคะ เห็นหรือยัง เอาแค่ใช้ครีมกันแดดดีๆ กับหน้าและผิว แล้วเลือกตากแดดให้ถูกที่ถูกเวลา ดีกว่า

รู้แต่ไม่ทำข้อ 3 : อาหารที่ต้องกินทุกวันคือ ผัก-ผลไม้ในผักใบเขียว รวมถึงผักสารพัดสี ล้วนอุดมไปด้วยวิตามินซี เบต้าแคโรทีน และสารอาหารอื่นๆอีกมากมาย ซึ่งทั้งหมดนี้จะช่วยให้ผิวสวย ใครไม่กินผักต้องโดนตีกันนะ ฝึกสิคะ ต้องลอง เริ่มจากผักง่ายๆ อย่างแตงกวา กระหล่ำปลี เพราะทั้งสองอย่างนี้ก็มีประโยชน์ต่อผิวด้วย

รู้แต่ไม่ทำข้อ 4 : แอลกอฮอล์อย่าให้บ่อย ผิวเสียค่ะการดื่มแอลกอฮอล์ ของมึนเมาทำให้ผิวขาดน้ำ และเมื่อดื่มบ่อยๆ ผิวแห้งเสีย สูยเสียอีลาสติน เคยเห็นคนดื่มบ่อยแล้วหน้าห้อยๆไหมล่ะคะ นั่นเลย เพราะฉะนั้น ปาร์ตี้ของคุณก็อย่าให้บ่อย ทุกศุกร์นี่ก็ไม่ไหวนะคะ

รู้แต่ไม่ทำข้อ 5 : ใครติดบุหรี่ พยายามลด ละ เลิก เถอะบุหรี่ทำให้ผิวเสียชัดเจนมาก เพราะทำให้สูญเสียคอลลาเจนและอีลาสติน นานเข้าก็เกิดริ้วรอยลึก แก่ก่อนวัย ใครไม่อยากรีบแก่ก็ต้องรีบหยุดกันนะ

รู้แต่ไม่ทำข้อ 6 : เลิกนอนคว่ำเถอะใครติดนิสัยนอนคว่ำต้องพยายามเปลี่ยน และควรเลือกใช้เครื่องนอนที่เนื้อผ้านุ่ม ละเอียด อย่างผ้าไหม ผ้าฝ้าย 100% ซึ่งต้องหมั่นซัก ตากแดดกันด้วย การนอนคว่ำนอกจากจะไปรบกวนผิวหน้าให้ยับเยินแล้ว แบคทีเรียจากเครื่องนอนก็จะถูกเช็ดไปบนผิวหน้าด้วยนะ

รู้แต่ไม่ทำข้อ 7 : ทำสมาธิสักวันละนิดการทำสมาธิ หรือสวดมนต์ก็ได้ จะช่วยลดความเครียด ผิวหน้าผ่องใส อย่างที่ใครๆชอบเรียกว่าหน้าอิ่มบุญนั่นแหละ การทำสมาธิในระดับหนึ่ง ร่างกายจะหลั่งสารออกมาลดความเครียด เมื่อไม่เครียดก็คือความสุข ปล่อยวางก่อนนอน ไปพร้อมๆกับการพักผิว ฟื้นฟูสภาพผิวก่อนหลับ อนุมูลอิสระไม่เกิด ผิวสวยจ้ะ

รู้แต่ไม่ทำข้อ 8 : อยากผอม แต่ไม่ออกกำลังกายการออกกำลังกายช่วยให้ผิวสวย แถมหุ่นดีด้วย นอกจากเมื่อเหงื่อออกจะช่วยชะล้างสิ่งสกปรกในรูขุมขนแล้ว ออกซิเจนที่แล่นพล่านอย่างมีประสิทธิภาพไปทั่วร่างกายก็จะดีต่อผิวอีกด้วย ไหนจะแอนโดรฟินที่หลั่งออกมาลดความเครียดอีก ดีงามค่ะ ต้องหาโอกาสออกกำลังกายกันบ้างนะ

เชื่อว่าหลายสิ่งที่ทำกันอยู่แล้วเพื่อผิว เช่นล้างผิวหน้าให้สะอาดปราศจากเครื่องสำอางตกค้าง หรือใช้สกินแคร์บำรุงกันบ้าง เหล่านั้นดีอยู่แล้ว อย่าลืมสิ่งที่เอามาฝากล่ะ รู้อยู่แล้วนะ ทำกันด้วยสิคะ

เครดิต: เว็บรีวิวเครื่องสำอาง cosmenet.in.th



บทความแนะนำ


ความรักSeasonคู่หูดูโอ้ไม่โสดVoiceTheก็จีบได้Thailandบริติชเคานซิลชีวิตคู่การจีบการศึกษาทรงผมทรงผมสั้นทรงผมประบ่าทรงผมถักเปียดูดวงดวงความรัก