ผู้หญิงร้อยทั้งร้อยที่หึงไป ไม่รู้ตัวด้วยซ้ำว่า เรา หึง อยู่ ! ! แต่มีทางแก้นะ!!

อ่าน 8,867

ถ้าคุณอ่านประโยคข้างบนแล้วพยักหน้าตามด้วยอินเนอร์แรงสูง ก็แปลว่าดีกรีความขี้หึงของคุณ ก็สูงใช่เล่นเหมือนกัน ร้อยทั้งร้อยของผู้หญิงขี้หึงไม่ชอบตัวเองเวลาขี้วีน มานั่งจิกแฟนหรอก แต่ร้อยทั้งร้อยที่หึงไป ไม่รู้ตัวด้วยซ้ำว่า เรา หึง อยู่ ! !

ความขี้หึงคนเรามีหลายระดับ ตั้งแต่หึงพอเป็นพิธี น่ารักให้หัวใจมันได้วี๊ดวิ้วเล่น จนถึงหึงแบบไม่ลืมหูลืมตา ขอให้ได้ทะเลาะไม่งั้นนอนไม่หลับ แบบนี้ผู้ชายเห็นก็ขอส่ายหน้าแทบอยากมุดแผ่นดินหนี เพราะไม่รู้จะเอาคำอธิบายจากที่ไหนในโลก มาพูดให้คุณผู้หญิงฟังแล้วสิครับ! มาเลย คลีโอขออาสา เคลียร์เรื่องรกสมองของสาวๆ เปลี่ยนตัวเองเป็นคนใหม่ เอาความขี้หึงนี่ ออก ไป ! !

เข้า ออก เข้า ออก : อย่าหาว่าเชย ขอบอกเลยวิธีนี้เวิร์คเกิน 90%!! ไม่ต้องถึงกับไปเข้าค่ายปฏิบัติธรรมเป็นอาทิตย์ แค่ก่อนนอน ลองนอนแล้วฟังเสียงลมหายใจตัวเอง เข้า-ออก นับหนึ่ง นับไปเรื่อยๆ ถึง 50 ทำบ่อยๆ จะกลายเป็นคนใจเย็นขึ้น ทีนี้ถ้ามีอะไรสะกิดต่อมหึงของเรา จะได้มีสติ สต้อปตัวเองได้เร็ว

หน้าสวย หุ่นพร้อม! :ดูแลตัวเองหน่อย วันหยุดนี้ไปสปาซักสองชั่วโมง ทำเล็บ ทำผม ออกกำลังกาย ให้รู้สึกดี มั่นใจในตัวเอง ต่อไปนี้ถ้าจะไปหึงใคร ก็หยิบกระจกขึ้นมาดูเลย จะไปหึงทำไม๊ สวยอย่างนี้มีอยู่คนเดียว หรือคือการเตือนตัวเอง อย่าหน้านิ่วคิ้วขมวดนะ ตีนกาขึ้นทันที เสียดายตังค์ที่เพิ่งไปนวดหน้ามาเนอะ

อย่าอยู่ว่างๆ: ไม่มีอะไรทำแล้วมันฟุ้งซ่าน เพื่อนคนไหน โทรชวนออกก็ไปเลย ทำอะไรที่เสียเวลานานๆ จดจ่อกับสิ่งนั้นให้ลืมหึง อ่านหนังสือให้จบซักเล่ม ดูหนัง ดูซีรี่ส์ แต่ควรดูเรื่องที่ไม่หวานหรือไม่โหดเกิดไปนะ เอากำลังพอดีๆ อารมณ์จะได้ไม่ฟุ้งมาก เราชอบสามเรื่องนี้สุด

? Privileged : นักศึกษาจบใหม่จากมหาวิทยาลัยชื่อดังอย่าง เยล เกิดตกงานแล้วโดนส่งให้มาเป็นครูสอนพิเศษส่วนตัวของคุณหนูไฮโซสุดแสบสองคน เรื่องวุ่นๆ ปนความน่ารักก็เกิดขึ้น

? Pushing Daisies : ผู้ชายคนหนึ่งมีพลังวิเศษสัมผัสคนตายจะทำให้ฟื้นได้ แต่ถ้าสัมผัสอีกครั้งคนนั้นจะตายตลอดไป จนเขาได้ช่วยหญิงที่เขารักให้ฟื้นคื้นชีพ แต่ไม่สามารถจับตัวเธอได้อีก! แถมชายคนนี้ยังมีอาชีพเสริมเป็นนักสืบไขคดีฆาตรกรรมด้วย ก็สืบจากศพนั่นแหละ! เรื่องนี้มู้ดแอนด์โทน สวยมาก

? 2 Broke Girls : ก็ตรงตัวเลย หญิงสาวสองคนถังแตกสุดๆ แต่ซ่าสุด พยายามหาเงินสร้างชื่อเสียงมาด้วยวิธีต่างๆ จนเกิดเป็นมิตรภาพแบบไม่ได้ตั้งใจขึ้น

ถามตัวเอง : ถ้าแฟนเป็นคนเจ้าชู้มากจนเรารับไม่ได้ ทำให้เราลำบากใจ ก็เลิกไปเลย จะทะเลาะทำไมทุกวัน แต่ถ้าเราคิดไว้แล้วว่า ยังไงก็ไม่อยากเลิกกับคนนี้ ก็ต้องยอมรับเขาและสภาพอารมณ์ของเราให้ได้ และต้องพยายามไม่หาเรื่อง ให้ความรักเรามันไปได้ไกลที่สุด

เราได้ตามหาตัวอย่างผู้หญิงขี้หึงมาหลายคน เผื่อสาวคลีโอคนไหนอ่านวีรกรรมของเธอแล้วจะรู้สึกจึ้ก คุ้นๆ เหมือนเราเคยทำ เอาหน่าาา อีกครึ่งปี ก็เริ่มปีใหม่แล้ว สัญญาจะให้เวลาเปลี่ยนตัวเองใหม่ ความหึงที่ลุกเป็นไฟ ก็ให้มันดับลงไป ส่ง ท้าย ปี ! !

แอน อายุ 32 อาชีพ สอนเต้นเมื่อก่อนขี้หึงมาก ขนาดเช็คทุกอย่างตั้งแต่โทรศัพท์จนถึงใบเสร็จเซเว่น! เช็คว่าใช้เงินไปเท่าไหร่ เอาไปซื้ออะไรนอกจากที่เราสั่งรึเปล่า เรารู้จักแฟนดี ว่าเป็นคนเจ้าชู้ไง มีวันหนึ่งขับรถไปเจอเขานั่งอยู่ในรถกับผู้หญิงคนหนึ่ง ตรงแยกพระรามเก้า เราก็ขับชนแบบแรงมาก แล้วเดินไปเปิดประตูฝั่งผู้หญิงกระชากเธอลงมา บอกว่านี่รถชั้น ผู้ชายชั้น! แต่รถนี่ก็พังไปสองคันเลยค่ะ

แฟนต้า อายุ 26 ศึกษาต่อคิดว่าตัวเองเป็นคน sense แรง ตอนกลางคืนเลยโทรหาเขา ก็โวยวายว่าทำไมเขาต้องทำเสียงกระซิบ แอบใครอยู่! เขาก็บอกเจ็บคอเฉยๆ ตอนเราอยู่อังกฤษ ก็ไม่คุยไลน์กันนะ แต่คุยในเฟซบุค แมสเสจ เพราะเราจะได้ดูสถานที่ได้ว่าเขาอยู่ไหน!! ตามจิกทุกที่ ที่ไม่ปกติเขาไม่ไป ซูมเข้าไปว่าไปทำอะไรที่นั่น!!

น้อยหน่อย อายุ 23 นักศึกษาแฟนเรามีกรุ๊ปเพื่อนในไลน์ เราแอบเห็นแฟนเราขอบัตรคอนเสิร์ตฟรีจากเพื่อนผู้หญิงคนนั้น แล้วก็ทำเป็นไม่รู้ว่าเราไปคอนเสิร์ตนี้เหมือนกัน (เพราะเดี๋ยวไม่ได้บัตรฟรี) เราเลยโกรธมาก หาเรื่องว่าทำไมบอกไม่ได้ว่าจะไปกับแฟน แล้วก็เลยไปทะเลาะเรื่องอื่น ว่าผู้หญิงคนเนี่ย หลายครั้งแล้วนะ เวลาคุยด้วยชอบทำเป็นตัวเองโสดทุกที จนห้าวันไม่คุยกัน ในที่สุดก็เลิกกัน

ขอจบด้วยความในใจฝั่งหนุ่มๆ กันบ้าง ถ้ามีแฟนขี้หึงเนี่ย มันอะไรยังไงคะ

ภาคินอายุ 23 อาชีพ planner บริษัทโฆษณาเราเข้าใจคนขี้หึงนะ เพราะเราก็หึง มันคือหนึ่งในวิธีการแสดงให้เห็นว่าแคร์ กลัวเสียอีกฝ่ายไป คือถ้าหึงแบบมีเหตุผล เช่นหึงกิ๊กเก่า แฟนเก่า หรือเพื่อนที่เราเคยชอบ อันนี้เรารับได้ แต่บางทีที่มันเกินขอบเขต เช่นมาเช็คทุกอย่างของเรา มือถือ ไลน์ เฟซบุค ถ้าไม่ให้เช็คก็โกรธ พอเราหลับก็แอบเช็ค อันนี้เกินไปแล้วนะ คือเราไม่ได้จะปิดบังอะไร แต่บางเรื่องมันเป็นประเด็น sensitive ที่เราคุยกับเพื่อนสนิทอยู่ หรือบางแชทที่คุยกับครอบครัว มันก็คือเรื่องส่วนตัวของเรา อย่ามาบุก ถ้ามีอะไรก็ถามมา ถ้าถามแล้วเราตอบอะไรไปก็อยากให้เชื่อใจ เพื่อนสนิทเราคบมาเป็นสิบปี บางทีคบแฟนแค่สองเดือน แฟนจะรู้ทุกอย่างเท่าเพื่อนเราได้ไง แค่บางเรื่องมันไม่พร้อมจะแชร์จริงๆ แต่ถ้าเราพร้อมเมื่อไหร่ เราก็คงแชร์กับแฟนเราเป็นคนแรกนั่นแหละ

ไลท์อายุ 22 นักศึกษารู้สึกทำไมไร้สาระจัง น่ารำคาญ รักก็เข้าใจ แต่ก็มากเกินไปมั๊ย คุณก็ต้องมีเพื่อนผู้ชายเหมือนกันสิ แล้วจะให้เราเลิกยุ่งกับเพื่อนผู้หญิงของเราได้ไง ถ้าคนที่เราคุยด้วยเป็นเพื่อน ก็ดูไม่มีเหตุผลเกินไปที่จะหึงตลอดเวลา ถ้าอธิบายให้ฟังแล้วไม่เข้าใจ ก็เรื่องของคุณแล้ว บางทีเราเป็นเพื่อนกับคนนี้มานานกว่าคบคุณด้วยซ้ำ ทำไมเราต้องตัดเขาไปเพื่อคุณคนเดียว ทั้งๆ ที่ก็ไม่รู้ว่าเราจะอยู่กับคุณไปตลอดชีวิตรึเปล่าด้วยซ้ำ



บทความแนะนำ


ความรู้สึกPleaseเพลงสุดฮิตการศึกษาคู่สมพงศ์โหราศาสตร์สุขสมหวังทรงผมทรงผมสั้นทรงผมประบ่าทรงผมถักเปียดูดวงดวงความรัก