วิธีเพิ่มพื้นที่บนมือถือด้วยการลบไฟล์ไม่จำเป็นบน LINE ทำได้แล้วหลัง Line for iOS ปล่อยอัปเดตให้สามารถลบ cache ได้แล้ว! ทำอย่างไรไปดูกันเลย

อ่าน 2,906

สาเหตุหนึ่งที่ทำให้ iPhone เต็มเร็ว นอกเหนือจากรูปภาพแล้ว ข้อความแชทจากแอปพลิเคชันต่าง ๆ นั้น ก็เป็นส่วนหนึ่งที่ทำให้เครื่องเต็มเร็วเช่นกัน และการปล่อยอัปเดตของ LINE บน iOS เวอร์ชันล่าสุดนั้น นอกเหนือจากการปรับปรุงด้านการใช้งานแล้ว ยังได้เพิ่มฟังก์ชันใหม่ นั่นก็คือ สามารถลบข้อมูล cache ได้แล้ว ทั้งรูปภาพ, ไฟล์เสียง และไฟล์ข้อมูลอื่น ๆ ได้ ช่วยเพิ่มพื้นที่ใช้งานในตัวเครื่องได้หลาย GB เลยทีเดียว

โดยผู้ใช้ iOS จะต้องอัปเดต LINE เป็นเวอร์ชันล่าสุด 6.8.0 เสียก่อน จึงจะสามารถลบไฟล์ cache ได้ ด้วยการทำตามขั้นตอนดังนี้

เข้าไปที่ Settings > Chats & Voice Calls

คลิกที่ Clear Data

ระบบจะทำการคำนวณไฟล์ Cache และไฟล์ต่าง ๆ ที่ถูกเก็บไว้ในแอปพลิเคชัน LINE ซึ่งผู้ใช้สามารถเลือกลบไฟล์ต่าง ๆ ได้ดังนี้

Cached Data ไฟล์แคชPhoto Data ไฟล์รูปภาพ (ไม่รวมภาพที่อยู่ในอัลบั้ม)Voice Message Data ไฟล์เสียงFile Data ไฟล์ต่าง ๆAll Chat Data ส่วนนี้คือการลบประวัติการแชทออกทั้งหมดเมื่อทำการเลือกไฟล์ cache ที่ต้องการจะลบได้แล้ว ให้คลิกที่ Clear Selected Data เพื่อทำการลบข้อมูลที่เลือกไว้

ส่วน LINE for iOS เวอร์ชัน 6.8.0 ได้เพิ่มฟังก์ชันและปรับปรุงการใช้งาน ดังนี้

ปรับปรุงฟังก์ชันในไทม์ไลน์แสดงแบบไดเจสต์ด้วยการปัดโพสต์ไปด้านข้างเพิ่มฟังก์ชันลบโพสต์อัตโนมัติหลังจากผ่านไป 24 ชั่วโมงเพิ่มฟังก์ชันการแชร์โพสต์ด้วยลิงก์เพิ่มฟังก์ชันบันทึกโพสต์ที่ยังเขียนไม่เสร็จเป็นฉบับร่างใช้เอฟเฟกต์แบบจดจำใบหน้าเพื่อแต่งภาพขณะใช้วิดีโอคอล (ใช้ได้ใน iPhone 6 ขึ้นไป)เพิ่มฟังก์ชันค้นหาชื่อผู้รับใน LINE เมื่อต้องการแชร์ข้อมูลต่าง ๆ จาก iPhoneรองรับการเพิ่มทางลัด Keep บนหน้าหลัก iPhoneเมื่อเปิดห้องแชทที่กำลังมี LINE LIVE จะแสดงภาพแบบปิดเสียง และเพิ่มปุ่มเพื่อให้เปิดเสียงได้เพิ่มฟังก์ชันลบข้อมูลที่ไม่จำเป็น เช่น ข้อมูลแคช



บทความแนะนำ


ความรักเซ็กส์ที่จอดรถบนห้างแฟชั่นผู้ชายที่จอดรถคนพิการแฟชั่นคู่เหมือนเทรนด์แฟชั่นผู้หญิงแย่งที่จอดรถทรงผมทรงผมสั้นทรงผมประบ่าทรงผมถักเปียดูดวงดวงความรัก