บอกลาปัญหาขาลาย 3 สูตรสครับง่ายๆ ที่ช่วยให้ขาเนียน

อ่าน 3,577

เกิดเป็นผู้หญิงสิ่งที่จำเป็นคือต้องสวยตั้งแต่หัวจรดเท้า ทั้งเสื้อผ้า หน้า ผมก็ต้องดูแล ไม่เว้นแม้กระทั่งขาทั้งสองข้างของเราที่ต้องดูแลให้ดีไม่แพ้ส่วนอื่นๆ ในร่างกายค่ะ ซึ่งสาวๆ บางคนก็มีปัญหากับผิวที่ขาของเราเพราะมีทั้งรอยยุงกัด รอยเกาหรือแผลต่างๆ ที่เกิดขึ้นแล้วก็ทิ้งจุดด่างดำเอาไว้ ทำให้ขาของเราทั้งสองข้างไม่สวยอย่างที่ควรจะเป็น เกิดอาการขาลายจนไม่กล้าจะอวดขากับใคร

ด้วยเหตุนี้เอง เราจึงนำ 3 สูตรสครับขา แก้ปัญหารอยด่างดำและอาการขาลายมาฝากกันค่ะ สาวๆ คนไหนที่กำลังกลุ้มใจว่าทำอย่างไรขาจึงจะสวยซักที ลองเอา 4 สูตรสครับนี้ไปทำตามกันดูค่ะ

1. สครับขาด้วยดินสอพอง ผสมดินสอพองกับน้ำมะนาว คนผสมให้เข้ากันจนได้เนื้อครีมข้น จากนั้นนำมาพอกขาหรือแต้มลงบนจุดด่างดำ ทิ้งไว้ 15 นาที แล้วล้างออก ทำเป็นประจำวันเว้นวันจะช่วยลดรอยต่างๆ ที่ขาได้ค่ะ

2. สครับขาด้วยมะขามเปียกผสมขมิ้น นำน้ำมะขามเปียกผสมกับขมิ้นผง จากนั้นนำใยบวบที่แช่น้ำจนนิ่มแล้วชุบน้ำมะขามเปียก ค่อยๆ ขัดวนลงบนผิวหนังที่มีรอยด่างดำหรือจะขัดทั่วทั้งขาก็ได้ จากนั้นจึงค่อยล้างน้ำออกให้สะอาด สูตรนี้สามารถใช้กับบริเวณหัวเข่า ตาตุ่มหรือบริเวณที่มีผิวหนังด้านได้เช่นกันค่ะ

3. สครับขาด้วยมะกรูด นำมะกรูดมาผ่าครึ่ง จากนั้นนำไปขัดวนเบาๆ ให้ทั่วทั้งขาโดยเฉพาะบริเวณที่มีจุดด่างดำ จากนั้นล้างออกให้สะอาด ควรทำเป็นประจำวันเว้นวันหรืออาทิตย์ละ 3-4 ครั้ง รอยด่างดำจะลดลงไปอย่างเห็นได้ชัดค่ะ



บทความแนะนำ


ที่เที่ยวทายนิสัยข่าวบันเทิงดาราทะเลาะดูดวงเที่ยวในประเทศแพทแมนทะเลาะทรงผมทรงผมสั้นทรงผมประบ่าทรงผมถักเปียดูดวงดวงความรัก