5 เหตุผลดีๆ ที่ทำไมคุณควรรับประทานมะกอกเป็นประจำ

อ่าน 9,316

หากคุณต้องการแน่ใจว่าคุณได้นำแต่อาหารที่ดีที่สุดเข้าไปในร่างกายของคุณ คุณก็ควรเพิ่มมะกอกเข้าไปในตารางอาหารของคุณด้วย

1.ต่อต้านการอักเสบและอาการเจ็บปวดมะกอกประกอบไปด้วยสารต้านอนุมูลอิสระที่แข็งแกร่ง มันยังช่วยบรรเทาระดับของความเจ็บปวดและทำงานเหมือนยารักษาที่ช่วยต่อต้านอาการเจ็บปวดที่แตกต่างกันออกไป มะกอกยังประกอบด้วยสารที่เรียกว่า โอลีโอแคนธัล สารนี้มีคุณสมบัติในการต้านการอักเสบที่แข็งแกร่งมาก และเป็นหนึ่งในการ "จัดการ" รสชาติขมของมะกอก

2.ป้องกันหลอดเลือดและเสริมสร้างภูมิคุ้มกัน มะกอก โดยเฉพาะอย่างยิ่งลูกสีดำ เป็นสิ่งที่ดีมากเมื่อนำมาทำความสะอาดร่างกายจากสารที่เป็นอันตราย เพราะพวกมันมีสารต้านอนุมูลอิสระที่มีความพิเศษ ผลไม้ชนิดนี้ยังสามารถลดความเสี่ยงของโรคหัวใจและหลอดเลือด เพราะพวกมันช่วยให้อวัยวะกำจัดคอเลสเตอรอลออกไป มะกอกเสริมสร้างภูมิคุ้มกันที่แข็งแรง และเป็นนักต่อสู้ที่ดีกับโรคภูมิแพ้

3.เพื่อสุขภาพระบบขับถ่ายที่ดี มะกอกอุดมไปด้วยใยอาหาร ซึ่งเป็นสิ่งจำเป็นสำหรับการทำงานที่เหมาะสมของระบบย่อยอาหาร พวกมันยังอุดมไปด้วยวิตามินอี และไขมันไม่อิ่มตัว ซึ่งทำความสะอาดลำไส้จากสารอนุมูลอิสระ มะกอกเพียงหนึ่งถ้วยมีปริมาณของเส้นใยที่เราต้องการในแต่ละวันถึง 17% ไฟเบอร์ดีอย่างยิ่งสำหรับการย่อยสลายอย่างรวดเร็ว และมีประสิทธิภาพของอาหาร

4.ช่วยในการลดน้ำหนัก มะกอกยังสามารถนำมาเพิ่มในมื้ออาหารหรือระหว่างมื้ออาหาร เพราะพวกมันจะปกป้องสุขภาพของคุณให้เป็นไปในทางที่ดี พวกมันจะอุดมไปด้วยไขมันที่ดี ซึ่งร่างกายของเราต้องนำมาใช้และขับออกไป นี่จึงเป็นวิธีที่มะกอกช่วยในกระบวนการการลดน้ำหนัก

5.สำหรับสุขภาพที่ดีของเส้นผมและผิวหนัง มะกอกมีผลกระทบที่ดีอย่างไม่น่าเชื่อต่อร่างกายของเรา ผลกระทบนี้สามารถพิสูจน์ได้ เพราะมะกอกมีกรดไขมันไม่อิ่มตัวและกรดไขมันโอเมก้า 3 จำนวนมาก กรดเหล่านี้บำรุงและเพิ่มความชุ่มชื้นให้กับผิวและเส้นผมของเรา ต้องขอบคุณวิตามินอี มะกอกมีคุณสมบัติในการปกป้องผิวของเราจากรังสีอัลตราไวโอเลต มะกอกให้ความชุ่มชื้นสำหรับผิวและเส้นผมของเราจึงทำให้พวกมันสดใสและมีสุขภาพดี



บทความแนะนำ


เกาะติดภัยผู้หญิงสอนแต่งหน้าแต่งหน้าความรักขาดน้ำเซ็กส์แล้งข่าวล่าสุดผู้ชายทรงผมทรงผมสั้นทรงผมประบ่าทรงผมถักเปียดูดวงดวงความรัก