เคล็ดลับการบำรุงผิวก่อนแต่งหน้า ให้สวยเป๊ะได้ตลอดวัน

อ่าน 10,146

ในการแต่งหน้าที่สาวๆ จำเป็นต้องทำเป็นกิจวัตรส่วนหนึ่งในทุกเช้าที่ตื่นนอนกันอยู่แล้ว เป็นสิ่งที่ส่วนมากมักจะหลีกเลี่ยงไม่ได้ เนื่องจากการแต่งหน้าจะช่วยทำให้เกิดความมั่นใจระหว่างการทำงาน การพบปะผู้คน หรือเป็นหน้าเป็นตาให้กับที่ทำงานที่บางบริษัทก็มีกฎว่าสาวๆ จะต้องแต่งหน้ามาทำงานทุกครั้งด้วย

เมื่อผิวหน้าจะต้องสัมผัสกับเครื่องสำอางที่เราไม่อาจรู้ได้ว่ามีสารเคมีที่ระคายเคืองต่อผิวอะไรบ้าง การแต่งหน้าทุกวันจึงจำเป็นต้องมีการทาครีมบำรุงผิวก่อนทุกครั้ง เพื่อช่วยให้ผิวหน้าได้รับการดูแลไปพร้อมๆ กัน ส่วนครีมที่จำเป็นสำหรับทาก่อนแต่งหน้ามีอะไรบ้างนั้น เรามีคำแนะนำดีๆ มาบอกสาวๆ เพื่อการดูแลผิวหน้าให้สวยใสตลอดทั้งวัน แถมป้องกันผิวจากสารเคมีต่างๆ ไปในตัวด้วยค่ะ

ทำความสะอาดผิวหน้าก่อนเป็นอันดับแรก

ก่อนจะลงครีมแต่งหน้าอะไรทั้งสิ้น สาวๆ ควรเลือกที่จะทำความสะอาดผิวหน้าตามปกติ ด้วยการล้างหน้าด้วยผลิตภัณฑ์ดูแลผิวของเราเอง จากนั้นเช็ดทำความสะอาดให้แห้ง อาจเช็ดล้างด้วยน้ำเกลือก่อนแล้วค่อยล้างหน้า เพื่อให้สิ่งอุดตัน และไขมันที่ถูกขับออกมาระหว่างนอนหลับถูกกำจัดออกไปให้มากที่สุด จากนั้นก็เข้าสู่ขั้นตอนการทาครีมบำรุงดังนี้ค่ะ

ขั้นตอนของการบำรุงผิวก่อนลงมือแต่งหน้า

1.โทนเนอร์

โทนเนอร์คือโลชั่่นชนิดหนึ่งที่ใช้เช็ดผิวแบบไม่ต้องล้างออก หลักๆ จะใช้สำหรับทำความสะอาดสิ่งตกค้างบนผิวหน้าที่หลงเหลืออยู่ภายหลังจากการล้างหน้าหลังแต่งหน้า แต่ก็ยังนำมาใช้ปรับสภาพความสมดุลให้กับผิวก่อนแต่งหน้า เพื่อเตรียมพร้อมสำหรับการทาครีมในขั้นตอนถัดไป จึงกลายเป็นลำดับการบำรุงหน้าขั้นตอนแรกที่สาวๆ ควรทำ

2.เซรั่ม

เมื่อโทนเนอร์เข้าที่แล้วก็ต่อด้วยการลงเซรั่ม ซึ่งประโยชน์หลักๆ ของเซรั่มคือการดูแลผิวหน้าซึ่งจะประกอบไปด้วยวิตามินต่างๆ มากมายแล้วแต่ยี่ห้อที่เลือกซื้อ ประโยชน์คือจะช่วยทำหน้าที่ตรงเข้าไปซ่อมแซมปัญหาผิวในระดับที่ลึกกว่าหนังกำพร้า เรียกได้ว่าเป็นการดูแลผิวหน้าก่อนโดนสารเคมีทำร้ายนั่นเอง

3.ครีมทาผิว

ครีมทาผิวจะเลือกเป็นครีมที่แตกต่างกันออกไปตามสภาพผิวของแต่ละคน สาวผิวมัน ผิวแห้ง ผิวแพ้ง่าย หรือผิวธรรมดา จะใช้ครีมดูแลที่แตกต่างกัน หลักๆ ของการทาครีมก็ตามคุณสมบัติที่ระบุเอาไว้ข้างผลิตภัณฑ์เลย ซึ่งหากเป็นสาวผิวแห้ง ก็จำเป็นต้องเลือกซื้อครีมที่ช่วยเพิ่มความชุ่มชื้น ซึ่งเมื่อทาก่อนแต่งหน้า จะทำให้เครื่องสำอางติดทนนานตลอดทั้งวันนั่นเอง

4.ครีมกันแดด

ตบท้ายด้วยครีมกันแดดทุก เป็นครีมบำรุงที่จำเป็นอย่างยิ่งก่อนจะลงเครื่องสำอาง เพื่อเป็นตัวช่วยป้องกันแสงแดดและรังสียูวีที่เป็นอันตรายต่อผิวของสาวๆ ไม่ให้เกิดริ้วรอยและความหมองคล้ำ

เพียงเท่านี้ก็จะช่วยให้สาวๆ มีผิวที่หน้าที่สวยใสได้แม้จะแต่งหน้าเป็นประจำทุกวัน อย่าลืมดูแลผิวก่อนทุกครั้งด้วยครีมบำรุงทั้งหลายตามขั้นตอนเหล่านี้ รับรองว่ามั่นใจตลอดทั้งวันกับผิวหน้าของตัวเองอย่างแน่นอนค่ะ



บทความแนะนำ


เทคโนโลยีTranslateGoogleกรุงเทพฯตลาดริมน้ำตลาดน้ำสะพานสูงระบายอารมณ์ความคิดความโรแมนติกทรงผมทรงผมสั้นทรงผมประบ่าทรงผมถักเปียดูดวงดวงความรัก