เพราะคิ้วคือมงกุฏของใบหน้า!! มาเขียนคิ้วให้สวยเข้ากับรูปหน้ากันเถอะ

อ่าน 13,175

สาวๆรู้หรือไม่คะ ว่าการเขียนคิ้วนั้น ไม่ได้มีเพียงแค่เขียนให้เป๊ะเท่านั้นนะ เพราะการเขียนคิ้วที่ดี ต้องเขียนให้มีขนาดและรูปร่างเข้ากับรูปหน้าของเราด้วยเช่นกันค่ะ ตามมาดูกันดีกว่า ว่าการเขียนคิ้วให้สวยเข้ากับรูปหน้าต้องทำอย่างไร?!

1. รูปหน้าแบบเพชร (Diamond)สาวๆที่มีโครงหน้ารูปนี้ มักมีช่วงโหนกแก้มและหน้าผากกว้าง ดังนั้นการเขียนคิ้วตรงฟุ้งๆสไตล์เกาหลี ?มันไม่ตอบโจทย์? นะจ้ะ เพื่อลดความกว้างของใบหน้า สาวๆต้องเขียน คิ้วโก่งแบบมีมุม เอาไว้ก่อน แต่ต้องมีมุมมนะคะ ไม่ใช่โก่งเป็นสายรุ้งเชียว!! ที่สำคัญห้ามเขียนคิ้วให้เป็นเส้นเล็กๆนะจ้ะ ขอหนานิดนึง หากสาวๆไม่อยากให้ดูแข็งหรือไม่เป็นธรรมชาติจนเกินไป แนะนำให้เขียนคิ้วสีอ่อนกว่าสีผม 1 ระดับ

2. รูปหน้าเรียว รูปไข่ (Oval)

สำหรับสาวๆรูปหน้านี้ จะโชคดีกว่าใครเพื่อนหน่อยค่ะ เพราะเป็นรูปหน้าในฝัน!! สามารถเขียนคิ้วได้หลายแบบ โดยไม่ต้องกังวลว่าหน้าจะไม่เรียว ก็เพราะมันเรียวอยู่แล้วไงเธอ!! แต่ทรงคิ้วที่จะทำให้สาวๆหน้ารูปไข่มีออร่านั่นก็คือ คิ้วโค้งแบบมีมุมเล็กน้อย หรือคิ้วที่ค่อยๆไล่ระดับขึ้นเล็กน้อย จากนั้นทำองศาลงอย่างซอฟท์ๆนั่นเองค่ะ

3. รูปหน้ายาว (Long)

สำหรับสาวที่มีรูปหน้ายาว สิ่งที่สาวๆต้องคำนึงถึงตลอดก็คือ ?จะทำอย่างไรให้หน้าดูสมส่วน? ดังนั้นคิ้วโก่งมาก หรือคิ้วหางตกจึงไม่เหมาะสำหรับสาวหน้ายาวค่ะ ควรเลือกคิ้วตรงแบบเกาหลีนี่แหละค่ะ เพราะถ้าสาวๆเขียนคิ้วโก่ง ช่วงตาลงมาจนถึงโหนกแก้มจะดูยาว หากสาวๆเขียนคิ้วหางตกลงมา ช่วงหน้าผากก็จะยิ้งดูกว้าง ดังนั้นคิ้วตรงเป๊ะสุดนะ

4. รูปหน้าหัวใจ (Heart)

สาวๆหน้ารูปนี้ต้องซอฟท์ช่วงกรามของตัวเองลงด้วยคิ้วโค้งได้รูป พยายามอย่าให้คิ้วมีเหลี่ยมหรือมุม เพราะจะยิ่งไปเน้นช่วงกรามแหละโหนกให้ดูใหญ่ค่ะ อย่าลืมตรวจดูองศาความโค้งให้พอดีด้วยนะ

5. รูปหน้ากลม (Round)

สาวรูปหน้ากลมต้องลดความกลม และเพิ่มความยาวให้กับรูปหน้าค่ะ คิ้วที่เหมาะสมกับสาวๆนั่นก็คือ คิ้วแบบ high arch หรือ คิ้วที่มีโก่งแบบมีมุม นั่นเอง เลือกมุมให้สูงหน่อยจะดีมากนะคะ แต่สาวๆยังคงต้องเลือกองศาที่พอเหมาะ จะได้ไม่ดูปลอมจนเกินไปนะจ้ะ ที่สำคัญ ห้าม-หนา เป็นปลิงไม่เอานะจ้ะ

6. รูปหน้าเหลี่ยม (Square)

สาวๆรูปหน้าเหลี่ยมมีกรามที่เด่นชัดมาก ดังนั้นเราต้องเขียน คิ้วแบบมีมุม และเน้นช่วงมุมให้ชัด เป็นเส้น เพื่อให้คิ้วเด่นออกมา ควรเลือกเขียนคิ้วสีเข้มด้วยนะคะ เพื่อนความเด่น ช่วงกรามจะได้ไม่เด่นเกินไป

ลองไปเขียนตามกันดูนะคะสาวๆ อย่างไรก็ตามการเขียนค้วให้เข้ากับใบหน้านั้น นอกจากรูปหน้าแล้ว ยังขึ้นอยู่กับ ตาม จมูก ปาก และโหนกแก้มของสาวๆเองด้วยนะคะ เลือกเขียนให้เหมาะกับตัวเอง เขียนแบบไหนแล้วใบหน้าดูโดดเด่น ก็จัดไปเลยคร้าาาา!!



บทความแนะนำ


ความสวยความงามรถไฟฟรีผู้หญิงนักจิตวิทยาแม่ลูกบนรถไฟฟรีการแต่งตัวหนังบล็อกบัสเตอร์ทศวรรษสงครามเย็นทรงผมทรงผมสั้นทรงผมประบ่าทรงผมถักเปียดูดวงดวงความรัก