ผจญภัยสุดขอบฟ้า ดอยภูแว จังหวัดน่าน แล้วคุณจะตกหลุมรัก

อ่าน 10,338

จังหวัดน่าน เต็มไปด้วยสถานที่ท่องเที่ยวที่น่าสนใจมากมาย ทั้งทางวัฒนธรรม ทางศาสนา และธรรมชาติ ที่เลื่องชื่อสุดคงก็คงจะเป็น บ่อเกลือ ดอยเสมอดาว และดอยภูคา travel.mthai.com ขอพาทุกท่านไปพบกับดินแดนแห่งขุนเขาและสายหมอก ดอยภูแว ยอดดอยอันสูงชัน ตั้งอยู่ในอุทยานแห่งชาติดอยภูคา ขอบอกเลยว่า นักเดินทางที่ชอบการผจญภัย จะต้องตกหลุมรักดอยภูแวแห่งนี้อย่างแน่นอน

ผจญภัยสุดขอบฟ้า ดอยภูแว จังหวัดน่าน

ดอยภูแว ตั้งอยู่ที่ อ.เฉลิมพระเกียรติ ในเขตอุทยานแห่งชาติดอยภูคา ตามเส้นทาง ปัว-บ่อเกลือ-เฉลิมพระเกียรติ เป็นยอดเขาทุ่งหญ้า ไม่มีต้นไม้ใหญ่ มีความงดงาม รูปทรงแปลกตา เต็มไปด้วยหินผา ทุ่งหญ้าที่เกาะกุมยอดเขาสูงนี้ยังเป็นสัญลักษณ์ของจังหวัดน่าน เล่าขานกันมาว่าเขาสูงที่หนาวเย็นแห่งนี้ เป็นเมืองเก่าของบรรพบุรุษชาวน่าน หนทางแม้จะเหน็ดเหนื่อยยาวไกล แต่สิ่งที่นักผจญภัยจะได้พบ ย่อมคุ้มค่า

ด้วยความสูง 1,837 เมตร จากระดับน้ำทะเล ใช้ระยะเวลาในการเดินเท้าประมาณ 6 ชั่วโมง ในระยะทางกว่า 8 กม. กว่า คุณจะพบกับจุดชมวิว 360 องศา กับทะเลหมอกสุดแสนตระการตา ตัดกับทุ่งหญ้าสีเขียวบนยอดภู พร้อมกับอากาศสุดหนาวเหน็บ แค่นี้ก็คุ้มค่ากับความเหนื่อย ที่นักผจญภัยทุกท่านจะต้องประทับใจ

ดอยภูแว เป็นยอดเขาที่สวยที่สุดของเทือกเขาภูคา มีทางเดินขึ้น 2 เส้นทาง คือทางบ้านด่าน ทางสูงชันแต่ใกล้ และทางบ้านปางควาย ทางไม่สูงชัน แต่ไกลกว่า ไฮไลท์สำคัญอยู่ในช่วงบ่ายแก่ๆ ทุ่งหญ้าสีเขียวสดยามโดนแดดส่อง จะค่อยๆ เปลี่ยนเป็นสีทองตามแสงแดด เป็นภาพที่คุณจะไม่มีวันลืม

การเดินทาง

จากตัวเมืองน่านใช้ทางหลวงหมายเลข 1080 (ไปอำเภอปัว) ระยะทาง 35 กิโลเมตร จากนั้นเลี้ยวขวา ใช้ทางหลวงหมายเลข 1256 (ปัว ? บ่อเกลือ ? เฉลิมพระเกียรติ) ถึงกิโลเมตรที่ 24 ? 25 เลี้ยวซ้ายเข้าที่ทำการอุทยานฯ รวมระยะทางจากตัวเมืองน่าน 60 กิโลเมตร

สอบถามเพิ่มเติมได้ที่ : อุทยานแห่งชาติดอยภูคา โทร. 0 5473 1623, 0 5470 1000, 08 2194 1349

ขอบคุณที่มา : www.tripsthailand.com , ภาพจากคุณ สุรเชษฐ์ เจียมตน >> facebook.com/Suracheat1

เรียบเรียงโดย : Travel MThai



บทความแนะนำ


เซ็กส์พอกหน้าDivergentAllegiantSeries:ThePartแต่งตัวภาพยนตร์แป้งทานาคาทรงผมทรงผมสั้นทรงผมประบ่าทรงผมถักเปียดูดวงดวงความรัก