วิธีบล็อคโฆษณาบน Youtube ง่ายนิดเดียวใครๆก็ทำได้

อ่าน 9,575

หลังจากที่ Youtube Thailand ได้เปิดให้มีการรองรับการสร้างเนื้อหาจากประเทศไทยโดยเฉพาะส่งผลทำให้ผู้ดู Youtube มีโอกาสเจอโฆษณาต่างๆอย่างเต็มรูปแบบ บางครั้งมาเป็นแบนเนอร์โฆษณาเป็นแถบๆอยู่ในพื้นที่วิดีโอสลับกับวิดีโอที่เราดูอยู่ทำให้การดูของเราสะดุดบ้างเนื่องจากโฆษณาต่างๆที่แสดงขึ้นมาตอนดู

คิดว่าคนส่วนใหญ่กำลังเปิดดู Youtube กันอยู่ก็อยากจะมีความสุขในการดู แต่พอมีมีโฆษณามาแทรกเท่านั้นแหละ อารมณ์เปลี่ยนกันในทันทีเลย ?แต่หากเข้าใจจริงๆแล้วว่าการที่ทางเจ้าของวิดีโอบน Youtube มีโฆษณาบ้างก็เพื่อสร้างรายได้ให้กับตัวเองและยังเป็นกำลังใจในการทำคลิปวีดีโอมาให้ชมกันอีกด้วย? แต่สำหรับใครต้องการที่จะไม่อยากเห็นโฆษณาแสดงบน Youtube เราก็มีทิปในการปิดมาฝากกันครับ

วิธีบล็อคโฆษณา บน YOUTUBEเข้าไปที่หน้า ดาวน์โหลดส่วนขยาย (Extensions) โดยหาส่วนขยายที่มีชื่อว่า Adblock for YoutubeTH

เข้าไปที่ Adblock เพื่อ Youtube? จากนั้นเลือก เพิ่มใน Chrome (ADD TO CHROME)

จากนั้นระบบจะแสดงป๊อบอัพขึ้นมา เพื่อยืนยันการติดตั้งจากนั้นเลือก เพิ่ม (Add extension) เพื่อเพิ่มส่วนขยาย

หลังจากนั้นระบบจะทำการติดตั้งเพิ่มส่วนขยาย Adblock for Youtube บน Google Chrome

หลังจากที่ติดตั้งส่วนขยายแล้วทีนี้ก็ลองเข้า Youtube ดูครับว่าผลที่ได้จะเป็นอย่างไร ไม่มีโฆษณามารบกวนการดูอีกต่อไป

เนื่องจากโฆษณาเหล่านี้เป็นที่มาของแหล่งรายได้จากสปอนเซอร์จะจ่ายเงินให้แก่ Youtube เพื่อโฆษณาโปรโมทสินค้า และเงินที่ได้ส่วนหนึ่ง Youtube จะจ่ายเงินให้กับผู้ที่สร้างสรรค์คลิปให้เราได้ชมกัน จึงเป็นสิ่งจำเป็นที่ทางเว็บไซต์ต้องมีเพื่อให้สามารถอยู่ได้ ทางเว็บไซต์ต้องรองรับการเข้าใช้งานที่มีปริมาณการถ่ายโอนข้อมูลข่าวสาร อย่างการให้รับชมวิดิโอฟรีๆ แต่ต้องแลกด้วยการดูโฆษณาเพื่อให้ทางเว็บไซต์มีรายได้และอยู่รอดต่อไปได้นั้นเอง

สำหรับใครที่อยากลบส่วนขยายบล็อคโฆษณาตัวนี้ออก เพื่อสนับสนุนทางเว็บไซต์และผู้ทำคลิปจากโฆษณา สามารถเข้าไปที่ Chrome Extension จากนั้นกดรูปถังขยะด้านขวามือเพื่อทำการลบออกส่วนขยายบล็อคโฆษณาได้เลยทันที



บทความแนะนำ


นกแอร์ลูกครึ่งตามหาพ่ออุดรธานีบิ๊กซีอีจีวีเด็กกตัญญูโปรโมชั่นข่าวล่าสุดHondaZoomerทรงผมทรงผมสั้นทรงผมประบ่าทรงผมถักเปียดูดวงดวงความรัก