4 เทคนิคทำให้ iPhone 16 GB ของคุณยังเหลือพอใช้งาน

อ่าน 3,687

ในปัจจุบันแอพลิเคชัน ต่างก็มีการใช้หน่วยความจำภายในเยอะมากยิ่งขึ้น เช่น Facebook หรือ Line ที่จำเป็นจะต้องเก็บแคช (Cache) เป็นจำนวนมาก ซึ่งทำให้เกิดปัญหาเมมเต็ม หรือปัญหาอย่างกำลังใช้ iPhone ในการถ่ายรูป แล้วเจอเหตุการณ์ เมมโมรี่ในเครื่องเต็ม ลบรูป ลบเพลงไปหมดแล้วแต่ 16 GB ที่ให้มาก็ยังไม่เพียงพอสำหรับการใช้งานอยู่ดี วันนี้เราจึงขอเสนอ 4 วิธีทำให้ไอโฟน ที่มีหน่วยความจำเพียง 16 GB ของคุณเหลือเนื้อที่สำหรับการใช้งานอย่างอื่น จะมีเทคนิคอะไรบ้าง ไปติดตามในบทความนี้กันได้เลยครับ

1. ย้ายจากการฟังเพลงจาก IPHONE มาฟังเพลงผ่าน MUSIC STREAMINGเพลงแต่ละเพลงจะมีเนื้อที่เฉลี่ยอยู่ 5 ? 10 MB ต่อเพลงโดยเฉลี่ย ซึ่งถ้ามีเพลง 100 เพลงในเครื่อง จะทำใช้ต้องพื้นที่ในเครื่องถึง 500 ? 1,000 MB เลยทีเดียว แนะนำควรใช้บริการฟังเพลงผ่านอินเตอร์เน็ตหรือ Music Streaming ขั้นตอนการโยกย้ายเพลงจากเครื่องไปฟังผ่าน Music Steaming ต่างๆ มีดังนี้

(ก่อนที่จะทำขั้นตอนนี้ควรที่จะ Backup เพลงผ่าน iTunes)

ไปที่ Setting > Generalเลือก StorageScroll ลงมาข้างล่างไปที่คำว่า Musicไปที่ Edit > Delete All Musicดาวน์โหลดโปรแกรม Music Streaming ต่างๆที่ต้องการ ทั้ง TIDAL , JOOX , KKBOX , Deezer และบริการ Music Steaming อื่นๆที่ชอบได้เลยครับ

2. ย้ายรูปภาพต่างๆ มาลง GOOGLE PHOTOSไฟล์ภาพแต่ละภาพ โดยเฉลี่ยจะอยู่ที่ 500 ? 700 KB (เปรียบเทียบจาก iPhone 6) ถ้าในเครื่องมีภาพถ่ายอยู่ 2,000 รูป จะต้องใช้เนื้อที่ถึง 1,000 ? 1,400 MB ถ้าเราใช้ Google Photo แบคอัพภาพจะทำให้ช่วยลดปริมาณพื้นที่ลงได้ เรามาดูขั้นตอนการ Backup Google Photo มีดังนี้

สามารถดูวิธีสำรองข้อมูลจาก Google Photosได้ ที่นี่

3. เกมเก่าๆ ที่ไม่ได้เล่นแล้ว ก็ลบออกไปบ้างเกมใน Smartphone แต่ละเกมก็มีความจุแตกต่างกัน (เปรียบเทียบกับเกม Cookie Run) จะเนื้อที่ 78.7 MB ต่อ 1 แอพ แล้วถ้ามีเกมอยู่ในเครื่อง อยู่ 20 เกม จะต้องใช้เนื้อที่ในการติดตั้งถึง 1,574 MB เรามาดูขั้นตอนการลบเกมที่ไม่จำเป็นออก มีดังนี้

เลือกเกมเก่าๆ ที่ต้องการแตะแล้วกดค้างที่ตัวโลโก้แอพเกมกด ถอนการติดตั้ง

4. ล้างเครื่องสักรอบเพื่อเคลียร์ข้อมูลเก่าๆ ที่ค้างไว้โดยปกติ ถ้าเราใช้สมาร์ทโฟนเป็นเวลานาน ระบบจะจำข้อมูลเก่าๆค้างไว้ หรือ Cache สิ่งที่ช่วยทำให้เครื่องลื่นและมีเนื้อที่มากขึ้น นั่นก็คือการล้างเครื่อง ส่วนวิธีการล้างเครื่องมีดังนี้

เสียบสาย Lighting เข้ากับตัวเครื่องเปิดโปรแกรม iTunesทำการแบคอัพเครื่องล้างเครื่องและทำการนำเข้าไฟล์ที่แบคอัพไว้กลับคืนมา

และนี่ก็คือ 4 เทคนิคที่จะทำให้ iPhone ของคุณยังมีเนื้อที่เอาไว้ใช้เก็บข้อมูลอื่นๆได้อย่างเต็มที่ สามารถเอาเทคนิคนี้ไปปรับใช้กันได้

ขอบคุณข้อมูลจาก The Verge



บทความแนะนำ


สายการบินห้องเรียนเรียนพิเศษสมองโปรโมชั่นเที่ยวบินบริการเสริมฝากเงินให้รวยดวงการเงินแอร์เอเชียทรงผมทรงผมสั้นทรงผมประบ่าทรงผมถักเปียดูดวงดวงความรัก